Địa điểm tuyệt đẹp ở Ninh Thuận bạn nên trải nghiệm

Google News

Ninh Thuận là một trong những vùng biển đẹp nhất của miền Trung với những bãi biển trải dài cùng làn nước xanh trong, uốn lượn theo bờ cát trắng mịn.

Ninh Thuận thực sự đã vượt lên kỳ vọng của mình rất nhiều, về rồi vẫn tiếc vì dành quá ít thời gian để khám phá mảnh đất kỳ diệu này. Nơi đây giống như “hành tinh” xinh đẹp, hứa hẹn sẽ mang tới cho bạn nhiều trải nghiệm mới lạ” - Quỳnh Tô, một du khách đam mê du lịch đến từ Hà Nội chia sẻ.
Được mệnh danh là vùng đất của nắng, gió và những đồi cát ngút ngàn nhưng Ninh Thuận lại sở hữu nhiều bãi tắm đẹp. Đặc biệt cuốn hút du khách là những bãi biển nằm dọc cung đường biển 702 như bãi biển Cà Ná, Ninh Chữ, Bãi Nước Ngọt...
Dia diem tuyet dep o Ninh Thuan ban nen trai nghiem
Phong cảnh Bãi Nước Ngọt Ninh Thuận. Ảnh: Quỳnh Tô. 
Bãi biển Bãi Nước Ngọt chưa bị du lịch hóa, sở hữu làn nước biển xanh trong biêng biếc cùng bờ cát trắng mịn ngày càng được nhiều du khách đam mê xê dịch biết đến.
Dia diem tuyet dep o Ninh Thuan ban nen trai nghiem-Hinh-2
Cung đường biển Vĩnh Hy. Ảnh: Quỳnh Tô. 
Theo Quỳnh Tô, Bãi Nước Ngọt nằm khuất trong đất liền, ba bên được bao bọc bởi những dãy núi cao hùng vĩ. Nhờ vậy mà quanh năm nơi đây sóng êm, biển lặng và kín gió.
Nhiều du khách khi tới đây đã ngỡ ngàng vì phong cảnh quá đỗi xinh đẹp. Phía sau bờ cát trải dài tít tắp là rừng cây xanh mướt. Hai đầu bãi biển là những bãi đá lớn chắn sóng. Dù Bãi Nước Ngọt không quá dài nhưng đủ rộng để du khách thỏa thích đi dạo, cắm trại, tắm biển hay chơi các môn thể thao.
Dia diem tuyet dep o Ninh Thuan ban nen trai nghiem-Hinh-3
Góc "sống ảo" nơi Công viên Đá. Ảnh: Quỳnh Tô. 
"Nếu có nhiều thời gian, bạn hãy ngại cắm trại qua đêm trên biển để buổi chiều có thể ngắm hoàng hôn và đón bình minh trên biển vào sáng hôm sau” - Quỳnh Tô nói.
Dia diem tuyet dep o Ninh Thuan ban nen trai nghiem-Hinh-4
 Phong cảnh Công viên Đá. Ảnh: Quỳnh Tô.
Ninh Thuận không chỉ hấp dẫn bởi những bãi biển trải dài mà còn có những đồi cát tự nhiên tuyệt đẹp, nổi tiếng như đồi cát Nam Cương và đồi cát Mũi Dinh.
Dia diem tuyet dep o Ninh Thuan ban nen trai nghiem-Hinh-5
 Du lịch đồi cát Ninh Thuận được nhiều du khách yêu thích. Ảnh: Quỳnh Tô.
Sự cuốn hút, ma mị và nét độc đáo riêng của những đồi cát này là “thay áo mới” theo từng giờ, từng ngày. Chỉ cần một cơn gió thổi mạnh vào triền cát vàng thì những đường cong, dấu chân nơi triền cát ấy lại uyển chuyển tạo nên vẻ quyến rũ và lạ lùng khác trước, trông xa như những đợt sóng nhấp nhô.
Dia diem tuyet dep o Ninh Thuan ban nen trai nghiem-Hinh-6
 Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và độc đáo của Hang Rái. Ảnh: Quỳnh Tô.
Dia diem tuyet dep o Ninh Thuan ban nen trai nghiem-Hinh-7
Du khách "check-in" tại hải đăng Mũi Dinh. Ảnh: Quỳnh Tô. 
Ngoài các địa điểm khám phá trên, đến với Ninh Thuận du khách cũng không nên bỏ lỡ trekking tại vườn quốc gia Núi Chúa, thưởng thức hải sản tươi ngon được chính tay người dân địa phương chế biến.
“Đến với Ninh Thuận sẽ là trải nghiệm tuyệt vời cho những ai yêu biển, cần nạp thêm vitamin sea lúc này. Và khi trải nghiệm Ninh Thuận, bạn cần chuẩn bị kỹ đồ bảo hộ như áo khoác, kính râm, mũ rộng vành, kem chống nắng nhé” - Quỳnh Tô chia sẻ.
Theo Phương Lê/Pháp Luật TP HCM