Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan mang lợi gì cho CLB Hà Nội?

Google News

(Kiến Thức) - Việc Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan không chỉ mang đến cho CLB Hà Nội khoản tiền lợi nhuận từ việc chuyển nhượng cầu thủ mà đó còn là danh tiếng trong giới bóng đá.

Như đã biết, Đoàn Văn Hậu sang Hà Lan chính thức gia nhập CLB SC Heerenveen trong ngày 17/9. Heerenveen đã dõi theo Đoàn Văn Hậu từ khoảng 1 năm qua trước khi quyết định chiêu mộ.
Văn Hậu sang Hà Lan mang nhiều tín hiệu tích cực cho bóng đá Việt Nam. Một trong những chi tiết được người hâm mộ quan tâm quanh hợp đồng cho mượn 1 năm từ Hà Nội FC của Đoàn Văn Hậu, là chế độ đãi ngộ mà anh được hưởng.
Theo đó, cầu thủ người Thái Bình sẽ nhận mức lương 22.000 USD/tháng (khoảng nửa tỷ đồng) trong 1 năm đầu tại đây. Con số có thể tăng lên nếu Đoàn Văn Hậu chứng tỏ được năng lực và được tái ký trong tương lai.
Doan Van Hau sang Ha Lan mang loi gi cho CLB Ha Noi?
 
Nếu mọi chuyện suôn sẻ, số tiền trên gấp 20 lần khoản lương mà Văn Hậu nhận được ở Hà Nội FC. So với một cầu thủ khác đang thi đấu ở châu Âu là Công Phượng, Văn Hậu nhận gấp đôi. Nếu chứng tỏ được giá trị, anh có thể được Heerenveen mua đứt với giá có thể lên tới 1,7 triệu USD.
Còn với CLB Hà Nội FC, việc đưa Văn Hậu sang Hà Lan không chỉ mang về cho họ lợi nhuận về việc chuyển nhượng cầu thủ mà còn mang đó là danh tiếng.
Thậm chí, nếu được ký hợp đồng chính thức sau 1 năm với Heerenveen, Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam có giá trị chuyển nhượng cao nhất từ trước tới nay. Chắc chắn nếu thi đấu thành công tại Hà Lan, những gì mà hậu vệ này được nhận còn nhiều hơn nữa.
Tuy nhiên, theo đại diện CLB Hà Nội, Văn Hậu ra nước ngoài thi đấu không đặt nặng vấn đề tài chính, bởi với một cầu thủ còn rất trẻ, thì cơ hội phát triển sự nghiệp mới là quan trọng nhất.
Theo vị lãnh đạo của Hà Nội FC cũng cho biết điều quan trọng là việc Văn Hậu tới Hà Lan, học hỏi được nhiều cái hay sẽ giúp ích cho đội tuyển nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung.
Thực tế, tương lai của Văn Hậu là rất sáng sủa. Trước Heerenveen, rất nhiều đội bóng ở Đức, Nhật Bản, Thái Lan... muốn có chữ ký của hậu vệ cánh này. Những gì mà Văn Hậu thể hiện ở CLB, các đội tuyển trẻ cũng như ĐTQG Việt Nam là quá thuyết phục.
Thiên Anh