Đôi bạn đưa nhau đi 19 quốc gia kỉ niệm 18 năm tình bạn

Mới đầu, Phương Linh - Nguyễn Loan dự định sẽ đi 18 nước để kỷ niệm tình bạn 18 năm, song họ đã đi 'lố' qua quốc gia thứ 19.

Từng được biết đến là "Đôi bạn 'nắm tay nhau đi khắp Việt Nam', vừa du lịch vừa kiếm tiền siêu giỏi", mới đây, để kỉ niệm 18 năm tình bạn - Nguyễn Loan và Chu Phương Linh (cùng sinh năm 1990, đang sinh sống ở Hà Nội) đã thực hiện hành trình du lịch 19 quốc gia châu Âu như Pháp, Ý, Thụy Sĩ, Đức, Áo...

"Ban đầu, chúng mình dự định sẽ đi 18 nước nhưng cuối cùng lại "nhỡ" đến nước thứ 19 - Bulgaria", Phương Linh hài hước chia sẻ. Bộ ảnh check-in tại 19 quốc gia của đôi bạn thân đang gây sốt trên mạng xã hội với hàng trăm ngàn lượt tương tác.

“Mình và Loan chính thức quen nhau năm 15 tuổi, khi cả hai cùng thi đỗ vào trường chuyên Hùng Vương, Phú Thọ. Ngày sinh viên, chúng mình cũng mê du lịch lắm mà không có điều kiện để đi chơi nhiều, chỉ ngồi nhà xem hình ảnh trên mạng và ao ước. Vài năm gần đây, vì yêu cầu công việc, nên hai đứa xách vali đi liên tục. Chúng mình đã đi gần hết các tỉnh thành tại Việt Nam và nuôi giấc mơ du lịch châu Âu cũng nhau. Khi đã sắp xếp được công việc, tài chính, chúng mình lên đường", Phương Linh cho biết.

Doi ban dua nhau di 19 quoc gia ki niem 18 nam tinh ban

Hai cô gái tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên Thụy Sĩ

Xách 70kg hành lý, mải chơi đến... bong gân

Chuyến đi của Linh và Loan bắt đầu từ 1/7 và kết thúc vào ngày 29/7. Đồng hành trong chuyến đi còn có ông xã của Phương Linh và hai người bạn thân của cặp đôi đang sinh sống tại Anh.

Phương Linh cho biết, đây là chuyến đi châu Âu đầu tiên của cô và bạn thân nên việc chuẩn bị trước chuyến đi khá vất vả. "Chúng mình đi du lịch tự túc nên phải tự xin visa, đặt vé máy bay, thuê xe lái xuyên quốc gia,... Trong đó xin visa là việc quan trọng và tốn nhiều thời gian nhất", Linh nói.

Linh và Loan đã cùng nhau tìm hiểu thông tin, tự viết thư tay, chuẩn bị bản kế hoạch chi tiết gồm lịch trình di chuyển từng quốc gia (ngày đến, ngày đi), vé khách sạn, vé máy bay... "Thật may mắn khi thủ tục visa của chúng mình được thông qua nhanh chóng", Linh chia sẻ.

Doi ban dua nhau di 19 quoc gia ki niem 18 nam tinh ban-Hinh-2

Hai cô gái xinh đẹp tại Paris, Pháp

Đôi bạn thân bay sang Pháp vào ngày 1/7. Sau đó, họ thuê xe tự lái để tới các 10 quốc gia châu Âu lân cận như Thụy Sĩ, Đức, Áo, Slovakia, Ý, Monaco... Chặng đầu tiên của chuyến đi kéo dài hơn 2 tuần. Kết thúc chặng này, nhóm trở lại Pháp trả xe và bay máy bay đến du lịch các quốc gia Nam Âu như Tây Ban Nha, Hy Lạp, Malta...

Vốn đam mê thời trang và cũng kinh doanh trong lĩnh vực này, Linh và Loan đã chuẩn bị hàng trăm bộ trang phục cho chuyến đi. "Mỗi đứa mình mang theo vài vali đựng trang phục, nặng tới 70kg", Linh kể.

Nhưng theo Linh, đây là "sai lầm lớn" của đôi bạn. "Mình phải tìm thuê chiếc ô tô lớn mới có thể xếp được hết các vali. Bên cạnh đó, hầu hết khách sạn mình thuê đều là các khách sạn cổ, không có thang máy hiện đại. Việc mang vác những vali quần áo nặng trịch trở thành ác mộng", Linh kể.

Phương Linh khuyên du khách nên hạn chế mang nhiều đồ dùng khi du lịch châu Âu để tránh mất sức, tránh thất lạc. "Ở đây đồ thời trang của các thương hiệu rất rẻ so với Việt Nam. Chúng mình đi đúng mùa giảm giá nên nhìn vào món nào cũng muốn mua. Nhưng hành lý quá nặng rồi nên hai đứa đành tiếc nuối rời khỏi trung tâm thương mại", Phương Linh chia sẻ.

Doi ban dua nhau di 19 quoc gia ki niem 18 nam tinh ban-Hinh-3

Cả nhóm thuê xe tự lái để di chuyển qua 10 quốc gia

Vác đến 70kg hành lý, nhưng "hành trang quý giá nhất" của 2 cô gái là... chai tương ớt và lọ muối chấm. Vốn không hợp đồ ăn châu Âu nên đây trở thành gia vị quan trọng với họ trong suốt hành trình.

Linh và Loan thừa nhận, mỗi quốc gia châu Âu đều có những vẻ đẹp thiên nhiên, văn hóa khác nhau khiến họ vô cùng hưng phấn. "Khi tới Santorini, mình như vỡ òa trước hòn đảo đẹp như tranh. Mình như đứa trẻ, tung tăng chạy khắp nơi chụp ảnh... và không may trượt chân ngã, bong gân", Phương Linh nhớ lại. Cô mang theo chiếc chân đau đi thêm 4 quốc gia nữa mới trở về Việt Nam. Linh hài hước cho biết, cô còn định làm bộ ảnh "xách nạng gỗ đi khắp châu Âu" để ghi lại kỉ niệm nhớ đời này.

Doi ban dua nhau di 19 quoc gia ki niem 18 nam tinh ban-Hinh-4

Doi ban dua nhau di 19 quoc gia ki niem 18 nam tinh ban-Hinh-5

Hai cô gái thực hiện bộ ảnh kỷ niệm xinh đẹp tại Santorini

28 ngày chinh phục 19 quốc gia

Đôi bạn di chuyển chủ yếu trong khối Schengen nên khá thuận lợi. "Chúng mình chỉ cần chuẩn bị sức khỏe thật tốt để thay nhau lái xe là được", Phương Linh nói.

Nơi họ ở lại ngắn nhất là "quốc gia tí hon" - San Marino. Giống như Vatican, San Marino cũng nằm hoàn toàn trong lãnh thổ nước Ý và lệch về phía đông bắc quốc gia này. San Marino rộng khoảng 61 km2. Linh và Loan ở đây khoảng 2 giờ.

Quốc gia họ lưu trú lâu nhất là Ý - quốc gia thứ 10 trong hành trình, với 3 ngày khám phá. Tại Ý, cả nhóm dành nhiều thời gian tham các điểm đẹp khắp Venice, thưởng thức ẩm thực, chụp bộ ảnh kỉ niệm... "Mình mê mẩn vẻ đẹp nước Ý nên chắc chắn sẽ quay lại đây. Ba ngày là quá ít để mình khám phá thỏa thích", Phương Linh cho biết.

Doi ban dua nhau di 19 quoc gia ki niem 18 nam tinh ban-Hinh-6

Đôi bạn tại Venice

Trước khi đến mỗi quốc gia, họ sẽ xem bản đồ để tìm cung đường thuận lợi, đi qua nhiều điểm nổi tiếng. "Ông xã mình hỗ trợ nhiều về việc sắp xếp lịch trình và đặc biệt còn có vợ chồng bạn thân - cặp đôi từng tới 100 quốc gia gợi ý, chia sẻ kinh nghiệm và dẫn đường cho hai đứa", Phương Linh chia sẻ.

Doi ban dua nhau di 19 quoc gia ki niem 18 nam tinh ban-Hinh-7

Hai cô gái choáng ngợp trước sự giàu có của quốc gia có diện tích nhỏ - Monaco

Doi ban dua nhau di 19 quoc gia ki niem 18 nam tinh ban-Hinh-8

Hungary gây thương nhớ với họ bởi khung cảnh đẹp và mức giá du lịch rất phải chăng. "Mình gọi cà phê, độ ăn nhẹ tại đây mà chỉ có 100.000 đồng", Linh kể

Doi ban dua nhau di 19 quoc gia ki niem 18 nam tinh ban-Hinh-9

Hình ảnh đôi bạn tại lâu đài cổ ở Liechstenstein

Doi ban dua nhau di 19 quoc gia ki niem 18 nam tinh ban-Hinh-10

Đất nước thứ 19 họ đặt chân tới - Bulgaria

Vài ngày sau khi đã trở về Việt Nam, hai cô gái vẫn chưa hết nhung nhớ chuyến đi. Họ vẫn mê mẩn khoảnh khắc lái xe trong chiều hoàng hôn, xuyên qua những khu rừng già, ngắm mặt hồ mờ sương Thụy Sĩ lúc bình minh... "Có nhiều đêm chúng mình về đến khách sạn thì đã mệt phờ, không đủ sức tắm nữa. Thế mà sau một đêm, cả nhóm lại tràn đầy sức lực, tiếp tục lên đường", Linh nói.