Đối thủ của ĐT Việt Nam tại vòng 1/8 mạnh cỡ nào?

Google News

(Kiến Thức) - Vượt qua vòng bảng, đối thủ tiếp theo của đội tuyển Việt Nam ở vòng 1/8 Asian Cup 2019 sẽ là Jordan. Vậy đội bóng này có gì  đặc biệt khiến thầy trò HLV Park Hang-seo phải lưu tâm.

Tại VCK Asian Cup 2019, Jordan nằm ở bảng B cùng Australia, Palestine và Syria. Không được đánh giá cao nhưng ngay lượt trận mở màn, thầy trò Vital Borkelmans đã tạo nên cú sốc lớn khi đánh bại Nhà ĐKVĐ Australia 1-0.
Sau đó, đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng 1/8 Asian Cup tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi tiếp tục vượt qua Syria 2-0 ở lượt trận thứ 2 để trở thành đội đầu tiên giành quyền dự vòng 1/8. Thậm chí, còn chắc chắn đoạt luôn ngôi đầu bảng B chỉ sau 2 lượt trận.
Doi thu cua DT Viet Nam tai vong 1/8 manh co nao?
 
Thế nhưng ở trận hạ màn vốn không còn chút ý nghĩa nào, Jordan vẫn không buông cho Palestine để rồi có được trận hòa 0-0. Chung cuộc, thầy trò Vital Borkelmans vào vòng 1/8 với thành tích 7 điểm (thắng 2, hòa 1), ghi được 3 bàn thắng và không để lọt lưới.
Nếu theo dõi kĩ các trận đấu đã qua của Jordan, nhiều người có thể thấy rõ rằng, đội bóng Tây Á này chơi với chiến thuật phòng ngự - phản công vô cùng khó chịu. Bởi họ sở hữu hàng thủ chắc chắn với thành tích giữ sạch lưới ở cả 3 trận vòng bảng.
Doi thu cua DT Viet Nam tai vong 1/8 manh co nao?-Hinh-2
 
Sơ đồ ưa thích của Jordan ở Asian Cup 2019 là 4-2-3-1. Trong đó thủ thành cao tuổi Amer Shafi (36 tuổi) vừa là chốt chặn cuối cùng đáng tin cậy vừa là thủ lĩnh tinh thần với tấm băng đội trưởng của Jordan.
Jordan là thành viên của LĐBĐ Tây Á (WAFF) nhưng không được đánh giá cao như các đội tuyển cùng khu vực khác như Iran, Iraq, Qatar, UAE hay Saudi Arabia. Họ hiện xếp hạng 109 thế giới, kém 9 bậc so với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.
Jordan đã tham dự VCK Asian Cup 4 lần. Năm 2004 họ lần đầu tiên giành quyền vào vòng chung kết. Ở giải đấu diễn ra tại Trung Quốc, Jordan gây bất ngờ khi vào đến tứ kết.
Doi thu cua DT Viet Nam tai vong 1/8 manh co nao?-Hinh-3
 
Đến năm 2011, họ lập kỳ tích tương tự bằng cách hoà Nhật Bản rồi đánh bại Ả-rập Xê-út và Syria. Cách đây 4 năm, Jordan cũng có suất tham dự Asian Cup 2015 nhưng đã dừng bước ở vòng bảng trong bảng đấu có Nhật Bản, Iraq và Palestine.
Dẫn dắt ĐT Jordan ở Asian Cup 2019 là HLV người Bỉ Vital Borkelmans (người Bỉ). Trước khi trở thành HLV trưởng ĐTQG Jordan từ tháng 5/2018, Vital Borkelmans đã làm trợ lý HLV trưởng ĐT Bỉ cho Marc Wilmots trong giai đoạn 2012/16.
Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Jordan sẽ là cặp đấu mở đầu cho vòng 1/8 Asian Cup 2019 và được diễn ra vào hồi 18h ngày 20/1 trên SVĐ Rashid Al-Maktoum tại thủ đô Dubai (UAE)
Thiên Anh