Đối thủ ĐT Việt Nam từng có phong độ tệ thế nào trước Asian Cup?

Google News

(Kiến Thức) - Trước khi trở thành "ngựa ô" tại vòng bảng Asian Cup 2019, đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng 1/8 là Jordan đã thi đấu không tốt.

Như đã biết sau qua vượt qua vòng bảng đội tuyển Việt Nam sẽ gặp Jordan ở vòng 1/8. Đây là đối thủ không phải hạng xoàng ở khu vực châu Á. Bởi trong 4 kì Asian Cup gần nhất, đội bóng Tây Á có tới 2 lần vượt qua vòng bảng.
Trước khi trở thành "ngựa ô" của Asian Cup 2019, Jordan từng sở hữu phong độ không tốt trước khi giải đấu này diễn ra. Đỉnh điểm, Jordan chơi không tốt trong các trận giao hữu trước Asian Cup. Cụ thể, chín trận đấu chuẩn bị cho sân chơi danh giá này, đối thủ của đội tuyển Việt Nam tại vòng 1/8 Asian Cup chỉ thắng được một, đó là chiến thắng 2-1 trước Ấn Độ.
Doi thu DT Viet Nam tung co phong do te the nao truoc Asian Cup?
 
Tám trận còn lại, Jordan chỉ hòa và thua. Đội bóng này cũng có tới 5/9 trận không biết mùi ghi bàn và không thắng trận nào khi chạm trán các đội bóng cùng khu vực Trung Đông.
Phong độ yếu kém của Jordan dưới thời tân Vital Borkelmans khiến kỳ vọng dành cho Jordan không nhiều, nếu đặt cạnh UAE, Qatar, Ả Rập Xê Út hay thậm chí là Oman.
Jordan được biết tới với quỹ đầu tư bóng đá lớn nhất Trung Đông, từng hợp tác với nhiều HLV danh tiếng song đội bóng Tây Á cần tiếng vang ở sân chơi châu lục để cụ thể hoá tham vọng.
Nhưng dưới sự dẫn dắt của Borkelmans trong vỏn vẹn bốn tháng, Jordan phòng ngự cực hay. Thành tích ấn tượng ở vòng bảng Asian Cup năm nay với bảy điểm, không bàn thua và ngôi nhất bảng là một minh chứng rõ ràng.
HLV Borkelmans tận dụng tối đa ưu thế thể hình, sức mạnh và sự càn lướt của các học trò để xây dựng lối đá đơn giản, trực diện.
Trận đấu thuộc vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa các cầu thủ đội tuyển Việt Nam và Jordan sẽ được diễn ra vào hồi 18h ngày 20/1 tại thủ đô Dubai (UAE).
Thiên Anh