Giảng viên trẻ gây “bão” với những bản vẽ giải phẫu người như thật

Google News

Chỉ sử dụng một chiếc thước kẻ và những mẩu phấn, thầy giáo trẻ có thể tạo những bức vẽ giải phẫu người chi tiết đến đáng kinh ngạc

Zhong Quanbin, hiện đang là giảng viên tại Đại học Khoa học và Công nghệ Shute của Đài Loan (Trung Quốc), đã nhận được đông đảo sự chú ý trên mạng xã hội nhờ khả năng vẽ giải phẫu người trên bảng đen đáng kinh ngạc của mình.
Giang vien tre gay “bao” voi nhung ban ve giai phau nguoi nhu that
 
Có thể thấy, từng khớp xương hay các bộ phận trên cơ thể như mắt đều được thầy giáo này chăm chút vô cùng kỹ lưỡng và sống động. Điều này thể hiện thầy Zhong có hiểu biết rất vững chắc về giải phẫu người cũng như năng khiếu mỹ thuật bẩm sinh.
Giang vien tre gay “bao” voi nhung ban ve giai phau nguoi nhu that-Hinh-2
 
Chính điều này đã khiến thầy Zhong thu hút được rất nhiều người hâm mộ ở một số quốc gia châu Á. Tài năng của thầy giáo trẻ nổi tiếng đến mức anh được một số trường y khoa, cả ở Đài Loan và ở Trung Quốc hoặc Nhật Bản ủy nhiệm để dạy cho sinh viên của họ cách để vẽ cơ thể con người cũng như cách tái cấu trúc các vị trí của xương, cơ và các cơ quan nội tạng.
Trong một bài phát biểu tại Đại học Shute, thầy Zhong từng nói: "Vâng, đúng là chúng ta có sách giáo khoa. Thế nhưng sinh viên chuyên ngành này không thể học bằng cách chỉ đọc những hình ảnh in trên sách. Thay vào đó, chúng ta học thông qua việc bắt tay vào vẽ. Trong các lớp học của tôi, sinh viên phải vẽ những gì tôi đang trình diễn trên bảng".
Giang vien tre gay “bao” voi nhung ban ve giai phau nguoi nhu that-Hinh-3
 
Zhong Quanbin cho biết, ban đầu anh không có hứng thú với y học. Sau khi những bức vẽ tay xuất hiện trên mạng xã hội, anh đã được nhận lời mời trở thành giảng viên tại Cao đẳng Y tế Hạ Môn (Đài Loan, Trung Quốc) để dạy sinh viên y khoa vẽ cơ thể. Từ đó, Zhong bắt đầu nghiên cứu giải phẫu người và thậm chí còn giỏi hơn khi vẽ nó, điều này đã biến Zhong trở thành một chuyên gia về giải phẫu người.
Giang vien tre gay “bao” voi nhung ban ve giai phau nguoi nhu that-Hinh-4
 
Không chỉ được mời giảng dạy trên các giảng đường Trung Quốc, Nhật Bản, Zhong còn từng xuất hiện trên chương trình truyền hình bởi tài năng của mình. Được biết, Zhong cũng thường xuyên đăng ảnh và video về các kiệt tác bảng đen của mình trên Facebook, Instagram và YouTube và thu hút rất nhiều lượt xem từ người hâm mộ.
Theo Linh Chi/Đời sống và Pháp luật