Hải Yến lập công hạ Thái Lan, bóng đá nữ Việt Nam giành HCV Sea Games 30

Google News

Bàn thắng duy nhất của Hải Yến giúp tuyển nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan ở trận chung kết tại sân Rizal tối 8/12.

Trước đối thủ được đánh giá cao hơn, tuyển nữ Việt Nam không ngần ngại đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Bàn thắng suýt chút nữa đến với các cô gái áo đỏ sau cú dứt điểm dội xà của Nguyễn Thị Vạn ở phút thứ 6.
Đội tuyển nữ Việt Nam triển khai nhiều pha phối hợp ăn ý buộc đối thủ phải lùi sâu đội hình phòng ngự. Cơ hội mở ra với Tuyết Dung, Huỳnh Như nhưng bộ đôi này không thể tận dụng.
Chứng kiến học trò chơi lép vế, HLV Naruphol Kaenson buộc phải tung ngôi sao Taneekarn vào sân ngay từ phút 27. Sự xuất hiện của tiền vệ có thể hình vượt trội này giúp tuyển nữ Thái Lan giành lại thế trận.
Hai Yen lap cong ha Thai Lan, bong da nu Viet Nam gianh HCV Sea Games 30
May mắn không đứng về phía Nguyễn Thị Vạn trong hiệp một. Ảnh: Thuận Thắng. 
Đối thủ thực hiện nhiều pha treo bóng, sút xa nhưng không thể đánh bại hàng thủ chơi tập trung và lăn xả của tuyển nữ Việt Nam. Hiệp đấu đầu tiên khép lại mà không có bàn thắng nào được ghi.
Tuyển Thái lan trung thành với lối chơi tạt cánh đánh đầu ở hiệp 2. Phút 57, Taneekarn Dangda đưa được bóng vào lưới Kim Thanh nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.
Sau khi may mắn thoát thua, tuyển bóng đá nữ Việt Nam xốc lại đội hình và không để đối thủ có khoảng trống dứt điểm. Kim Thanh, Chương Thị Kiều cùng đồng đội đã có một trận đấu đầy nỗ lực trước sức ép liên tục từ đối thủ.
Hòa 0-0 sau 90 phút, các cô gái phải bước vào loạt hiệp phụ để phân định thắng thua. Phút 92, tuyển nữ Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số sau một pha bóng cố định. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm, Hải Yến băng vào đánh đầu khiến thủ môn Boonsing không kịp trở tay.
Hai Yen lap cong ha Thai Lan, bong da nu Viet Nam gianh HCV Sea Games 30-Hinh-2
Hải Yến (số 12) tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng. Ảnh: Thuận Thắng. 
Tinh thần của các cầu thủ áo đỏ dâng cao sau khi có bàn thắng. Đoàn quân của HLV Mai Đức Chung có dấu hiệu xuống sức, thậm chí có lúc bị chuột rút nhưng vẫn nỗ lực bảo vệ khung thành cho đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.
Trận đấu khép lại với thắng lợi 1-0 dành cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Tuyển nữ Việt Nam chính thức bảo vệ thành công tấm huy chương vàng bóng đá SEA Games.
Theo Tuấn Nguyên & Thế Anh