Hàn Quốc chia điểm đáng tiếc với Uruguay, thần may mắn quay mặt

Google News

Trong trận cầu cân bằng, Hàn Quốc và Uruguay đều tăng tốc nhưng trong một ngày hàng phòng ngự cả 2 đều chơi rất hay và thần may mắn chưa mỉm cười thì tỷ số của trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.

Bị đánh giá yếu hơn Uruguay nhưng ngay những phút đầu, Hàn Quốc đẩy cao ép sân, và được hưởng phạt góc chỉ sau 70 giây. Nhưng cú treo bóng của Son Heung-min không làm khó được hàng thủ Uruguay. Những phút tiếp theo, Hàn Quốc đẩy cao đội hình, cầm bóng tới 80% và chơi pressing. Uruguay bình tĩnh phòng ngự, và không ngần ngại phạm lỗi để ngăn các tình huống lên bóng nhanh của đối phương.
Han Quoc chia diem dang tiec voi Uruguay, than may man quay mat
Thế trận cân bằng ngay những phút đầu 
Sau những phút đầu thi đấu nhanh, nhịp độ trận đấu không còn nhanh như ít phút đầu. Hàn Quốc vẫn cầm bóng vượt trội, với 72%, nhưng chưa dứt điểm được cú nào. Trong khi đó, Uruguay tỏ ra khoan thai, bình tĩnh đẩy lùi các đợt tấn công của đối phương và rình rập cơ hội đưa bóng lên cho Darwin Nunez đua tốc độ.
Tuy nhiên, Uruguay bất ngờ tăng tốc. Phút 19, Gimenez phất đường chuyền dài vượt tuyến lên mép vòng cấm Hàn Quốc. Federico Valverde nhảy cao hãm bóng bằng chân phải, rồi quăng chân trái rất nhanh dứt điểm, nhưng đưa bóng đi vọt xà. Sau đó, Mathias Olivera cầm bóng lao lên ở trung lộ, rồi chọc khe vào khoảng trống để Nunez tăng tốc vào vòng cấm. Nhưng đường chuyền của Olivera lại hơi thừa lực, khiến Nunez không vào kịp, để thủ môn Kim Seun-gyu lao ra cản phá.
Han Quoc chia diem dang tiec voi Uruguay, than may man quay mat-Hinh-2
 Hàn Quốc đã có những phút thi đấu tưng bừng
Từng có thời điểm, tỷ lệ kiểm soát bóng lúc này đã nghiêng về Uruguay (52%). Sau 30 phút, họ có 2 pha dứt điểm trong vùng cấm. Sofasocre dự đoán đại diện Nam Mỹ có 67% cơ hội giành chiến thắng. Những phút cuối hiệp 1, Hàn Quốc bất ngờ tăng tốc và họ sở hữu cơ hội mười mươi ghi bàn vào lưới Uruguay. Từ pha tấn công biên, Hwang Uijo được đồng đội đặt vào vị trí đối mặt với thủ môn Rochet nhưng cầu thủ Hàn Quốc lại đệm bóng lên trời đầy tiếc nuối. Đây là cơ hội sáng nước nhất của các cầu thủ xứ Kim Chi kể từ đầu trận.
Trước khi 45 phút đầu kết thúc, Uruguay có cơ hội cực nguy hiểm. Từ pha đá phạt góc, trung vệ Godín lên tham gia tấn công, bật cao để đánh đầu. Nhưng anh không thể chiến thắng được cột dọc của khung thành Hàn Quốc.
Han Quoc chia diem dang tiec voi Uruguay, than may man quay mat-Hinh-3
Tuy nhiên, ít phút sau Uruguay lấy lại thế trận. 
Hiệp 2 bắt đầu, Hàn Quốc vẫn chọn cách tiếp cận tấn công phủ đầu, hòng sớm tìm kiếm bàn thắng. Họ đang ép sân, nhưng chưa thể tạo đột biến trước hàng phòng ngự dày dạn kinh nghiệm của Uruguay.
15 phút đầu hiệp 2, tỷ lệ kiểm soát bóng giữa 2 đội là 52% (Uruguay) - 48% (Hàn Quốc). Cả 2 chưa tạo ra cơ hội nào đáng chú ý. Từ phút 75, Uruguay thể hiện quyết tâm họ không muốn một trận hòa. Uruguay đang cố gắng dồn ép Hàn Quốc để tìm kiếm bàn thắng. Đại diện châu Á thì phòng ngự chặt rình rập thời cơ phản công.
Han Quoc chia diem dang tiec voi Uruguay, than may man quay mat-Hinh-4
 Ngôi sao Nunez th đấu dưới phong độ
Trước khi rời sân, Suarez nhận được đánh giá cao từ giới chuyên môn. Nhà báo Adam Williams của Sky Sports bình luận: "Suarez từng gieo rắc nỗi sợ hãi cho mọi đối thủ và chúng ta đều biết rằng anh ấy vẫn rất nguy hiểm. Tuy nhiên, về mặt thể chất, anh ấy không còn như trước. Anh ấy đang gặp khó khăn khi các cầu thủ Hàn Quốc rất tốc độ".
Trận đấu trôi về những phút cuối, cả Hàn Quốc và Uruguay đều tăng tốc nhưng trong một ngày hàng phòng ngự cả 2 đều chơi rất hay và thần may mắn chưa mỉm cười thì tỷ số của trận đấu kết thúc với tỷ số 0-0.
Thiên Anh