Hàn Quốc giúp đội tuyển Việt Nam chắc vé vào vòng loại cuối

Google News

(Kiến Thức) - Lần lượt các Min-Kyu Song và Son Heung-min đã thay nhau lập công để giúp Hàn Quốc ngược dòng thành công trước Liban. Qua đó, giúp đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn sẽ có mặt ở vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực châu Á.

Chiều 13/6, đội tuyển Hàn Quốc đã khép lại vòng loại thứ 2 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bằng chiến thắng 2-1 trước Liban ở lượt cuối bảng H, qua đó giúp đội tuyển Việt Nam rộng cửa hơn trong cuộc đua vào vòng loại cuối bất chấp việc có để thua UAE.
Cụ thể, kết quả thua 1-2 trước Hàn Quốc đội tuyển Liban xếp thứ 2 bảng H và chỉ có được 10 điểm trong tay. Vớ số điểm này, đội tuyển Liban đang có ít hơn 1 điểm so với các cầu thủ đội tuyển Việt Nam (được tính đến trong trường hợp Việt Nam xếp thứ 2 của bảng G).
Han Quoc giup doi tuyen Viet Nam chac ve vao vong loai cuoi
 Thắng Liban 2-1, Hàn Quốc giúp đội tuyển Việt Nam chắc vé vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 kể cả thua UAE.
Như vậy, các cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ xếp trên Liban (bảng H) và Kyrgyzstan (F), mà không cần quan tâm kết quả trận đấu cuối cùng với UAE diễn ra vào ngày 15/6 tới.
Trong trường hợp 1 trong 4 đội bóng nhì của các bảng A, B, C và D thất bại, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ chính thức đi vào lịch sử tại vòng loại World Cup.
Quay trở lại với trận đấu giữa Hàn Quốc và Liban, sau khi bị thủng lưới trước trong hiệp 1, lần lượt các Min-Kyu Song và Son Heung-min đã thay nhau lập công để giúp đội bóng xứ Kim Chi ngược dòng thành công.
Kết thúc vòng loại thứ 2, đoàn quân của huấn luyện viên Paulo Bento giành được 16 điểm sau 6 trận đấu, ghi được 22 bàn và chỉ để thủng lưới 1 lần.
Chiến thắng này không còn nhiều ý nghĩa với đội bóng xứ Kim Chi bởi trước đó họ đã sớm giành quyền vào vòng đấu loại cuối cùng.
Thiên Anh