HLV Gong Oh-kyun từng thức cả đêm để nhớ tên cầu thủ

Google News

. Ít người biết rằng chiến lược gia 47 tuổi lo lắng thế nào trước khi sang Việt Nam và HLV Park Hang-seo có ảnh hưởng lớn trong quyết định của ông.

Dư luận Hàn Quốc đặc biệt quan tâm tới VCK U23 châu Á, bởi ngoài sự hiện diện của U23 Hàn Quốc còn có U23 Việt Nam, đội bóng được dẫn dắt bởi chiến lược gia người Hàn Gong Oh-kyun. Chiều ngày 30/05, phóng viên Noh Jin-ju của trang OSEN có cuộc hẹn với HLV Gong Oh-kyun tại một quán cà phê ở Tashkent, thủ đô của Uzbekistan.
HLV 47 tuổi đã tới trong chiếc áo của ĐT Việt Nam cùng nụ cười tỏa nắng. Ông nói rằng “trong mình tràn đầy năng lượng tích cực” bởi thuộc mẫu người “luôn cố gắng bất chấp khó khăn, đứng dậy ngay khi thất bại và nếu chưa đạt được mục tiêu sẽ làm mọi cách để hoàn thành”.
Về vị trí HLV U23 Việt Nam, HLV Gong Oh-kyun thừa nhận nó mang lại rất nhiều áp lực. Đó là đội bóng từng gặt hái những thành công không tưởng cùng HLV Park Hang-seo. Người kế nhiệm chắc chắn chịu sự kỳ vọng lớn. “Tôi biết sẽ rất áp lực, vì vậy thực sự lo lắng trước đề nghị từ Việt Nam”, ông nói với phóng viên của OSEN, “Cùng thời điểm đó tôi cũng nhận được lời mời dẫn dắt một ĐTQG hạng A khác”.
HLV Gong Oh-kyun tung thuc ca dem de nho ten cau thu
Tuy nhiên, theo chia sẻ của HLV Gong Oh-kyun, ông đã quyết định khá nhanh chóng. Ông nghĩ rằng “HLV Park Hang-seo đã mở đường” và một HLV Hàn Quốc tiếp quản đội sẽ dễ dàng hơn. Từ lo sợ, ông nhận thấy đây có lẽ là lựa chọn tốt, sau đó chuyển sang háo hức được tới và làm việc ngay.
Một trong những vấn đề HLV Gong Oh-kyun lo ngại là việc đột ngột thay đổi vị trí HLV có thể khiến các cầu thủ hoang mang. Chưa kể họ đã quen làm việc với HLV Park Hang-seo, người được gọi thân mật là “bố”. HLV Gong Oh-kyun trẻ hơn, vì vậy có cách tiếp cận khác. Ông muốn xây dựng mối quan hệ giống như những người bạn, trở thành một người mà các cầu thủ có thể tin tưởng chia sẻ mọi chuyện. Để làm được điều này, trước hết phải nhớ tên từng người. “Những ngày mới đến, tôi phải thức cả đêm để học thuộc tên cầu thủ. Còn họ gọi tôi là thầy Kong”, HLV Gong Oh-kyun tiết lộ.
Nguyên tắc trong huấn luyện của HLV Gong Oh-kyun là “tự do trong khuôn khổ”. “Tôi muốn một bầu không khí vui vẻ và tự do, nhưng các quy tắc cần được tuân thủ”, ông nói, đồng thời cho biết tình trạng hiện tại của U23 Việt Nam rất tốt. Giống như HLV, năng lượng tích cực lan tỏa trong đội và các cầu thủ rất thoải mái dưới sự dẫn dắt của ông.
HLV Gong Oh-kyun tung thuc ca dem de nho ten cau thu-Hinh-2
HLV Gong Oh-kyun trò chuyện với phóng viên OSEN. (Ảnh: OSEN)
Về trận đấu với Hàn Quốc sắp tới, HLV Gong Oh-kyun nghĩ rằng sẽ rất khó khăn. Không chỉ bởi Hàn Quốc là quê hương của ông, mà đó là đối thủ mạnh. “Tôi biết làm gì ngoài việc lên kế hoạch và tạo động lực cho các học trò để có màn trình diễn tốt nhất có thể”, ông nói.
Theo chiến lược gia 47 tuổi, tham vọng của ông còn lớn hơn một chiếc Cúp. “Tôi muốn giành danh hiệu, nhưng chiến thắng ở một giải đấu không phải điều quan trọng nhất”, HLV Gong Oh-kyun cho biết, “Mục tiêu của tôi là muốn phát hiện, bồi dưỡng các tài năng trẻ. Nếu chúng ta quan tâm và trao cơ hội để họ thể hiện mình, tới một ngày Việt Nam sẽ sở hữu nhiều cầu thủ giỏi hơn hiện tại”.
HLV Gong Oh-kyun cùng U23 Việt Nam sẽ chơi trận thứ hai tại VCK U23 châu Á với đối thủ Hàn Quốc trên sân Lokomotiv cũng tại thủ đô Tashkent vào 20h00 ngày 05/06.
Theo Thanh Hải / Tiền Phong