HLV Hoàng Anh Tuấn: "U19 Việt Nam không bằng lứa Quang Hải, vẫn mơ World Cup"

Google News

HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận đội tuyển U19 Việt Nam hiện tại không có những cá nhân xuất sắc như Công Phượng, Quang Hải, nhưng tự tin chinh phục giải châu Á để có vé dự World Cup.

Thất bại ở giải Đông Nam Á là... bình thường
U19 Việt Nam chỉ mới tập trung trở lại sau thất bại ở giải U19 Đông Nam Á 2018. Đó là giải đấu thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn không thể vượt qua vòng bảng năm thứ 2 liên tiếp. Dẫu vậy, HLV người Khánh Hoà khẳng định cái đích của U19 Việt Nam là ở ở VCK châu Á sắp tới.
"Ở giải Đông Nam Á vừa rồi chúng tôi chưa có lực lượng tốt nhất, nhiều cầu thủ trụ cột bận thi đấu ở CLB. Hơn nữa, cũng như giải năm ngoái, đây là thời điểm các cầu thủ ôn thi cuối cấp, thậm chí có người chỉ lên tuyển 2 ngày trước khi đi thi đấu.
HLV Hoang Anh Tuan:
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U19 Việt Nam gặp nhiều trở ngại trong quá trình chuẩn bị. Ảnh S.N 
Tôi xác định giải Đông Nam Á chủ yếu cho các cầu thủ cải thiện về kỹ-chiến thuật, thể lực. Đó chỉ là giải đấu thử nghiệm, cái đích cuối cùng là VCK U19 châu Á 2018. Thất bại không quan trọng bằng việc chúng ta thấy được thất bại như thế nào để hoàn thiện", HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ.
"U19 Việt Nam gặp nhiều trở ngại, đạt kết quả không như kỳ vọng. Đáng tiếc hơn nữa là một số cầu thủ quan trọng lại không thể có mặt trong những chuyến tập huấn.
Theo cá nhân tôi đánh giá, trong những năm qua bóng đá trẻ Việt Nam có tiến bộ, nhưng chúng ta chưa ngang tầm với các đội bóng mạnh của khu vực, châu lục, do vậy phải làm việc rất vất vả", ông Tuấn nói.
100% cơ hội đi tiếp, mơ World Cup
Lứa U19 Việt Nam hiện tại đang được đầu tư rất tốt để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 31 được tổ chức trên sân nhà. Theo HLV Hoàng Anh Tuấn, muốn có thành tích tốt ở SEA Games, thì những giải đấu tầm châu lục các cầu thủ phải học hỏi được nhiều để trưởng thành.
HLV Hoang Anh Tuan:
 U19 Việt Nam không có nhiều cá nhân xuất sắc
"Ở cúp Tứ hùng sắp tới U19 Việt Nam gặp Bờ Biển Ngà, Uruguay và chủ nhà Qatar. Đây đều là những đối thủ rất mạnh, có lối chơi đặc trưng riêng và đẳng cấp khác biệt so với U19 Việt Nam. Tuy nhiên, U19 Việt Nam không thua dễ dàng được. Điều quan trọng là chúng ta cần những quân xanh mạnh như thế để chuẩn bị cho VCK U19 châu Á 2018", ông Tuấn nhấn mạnh.
Ở VCK châu Á, U19 Việt Nam nằm cùng bảng đấu với Hàn Quốc, Australia và Jordan. Theo đánh giá của HLV Hoàng Anh Tuấn, rõ ràng U19 Việt Nam gặp nhiều khó khăn khi rơi vào bảng đấu khó thở này, nhưng trước khi giải đấu diễn ra, cơ hội đi tiếp của U19 Việt Nam là 100%.
 
HLV Hoang Anh Tuan:
 Lịch thi đấu cúp Tứ hùng
"Bóng đá trẻ không có sự ổn định, nên không thể nói trước được điều gì. U19 Việt Nam quyết tâm giành thành tích như mong muốn, cụ thể là vào bán kết để có vé dự World Cup", HLV Hoàng Anh Tuấn tự tin nói.
"Các cầu thủ không bị áp lực từ thành công của các đàn anh U23 Việt Nam, mà ngược lại, chính đàn anh phải cố gắng hơn nữa trở thành tấm gương cho các lớp trẻ.
Tuy nhiên tôi thừa nhận lứa hiện tại không có những cá nhân xuất sắc như thời của Công Phượng, Quang Hải, nhưng bóng đá là môn tập thể. Còn về tinh thần thi đấu thì các đội đều như nhau cả, không phải chúng ta mạnh đâu", ông Tuấn chia sẻ.
Theo kế hoạch, U19 Việt Nam di chuyển sang Qatar tham dự cúp Tứ hùng vào ngày 14/9, trước khi có trận ra quân vào ngày 16/9. Giải đấu này U19 Việt Nam gặp U19 Qatar, U19 Uruguay và U19 Bờ Biển Ngà.
Ở VCK châu Á, U19 Việt Nam chạm trán Jordan ở trận ra quân (19/10), sau đó đối đầu U19 Australia (22/10), U19 Hàn Quốc (25/10).
HLV Hoàng Anh Tuấn thừa nhận U19 Việt Nam gặp nhiều trở ngại trong quá trình chuẩn bị. Ảnh S.N
Theo Vietnamnet