HLV Park lên tiếng về hợp đồng với tuyển Việt Nam

Google News

HLV Park Hang-seo cho biết tôn trọng các điều khoản đã ký kết với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Tuyển Việt Nam giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á, với tư cách là một trong 5 đội nhì bảng có thành tích tốt nhất ở vòng loại thứ hai. Sau khi cùng tuyển Việt Nam làm nên lịch sử, HLV Park có buổi trả lời Yonhap. Zing dịch lại cuộc trò chuyện này.
HLV Park len tieng ve hop dong voi tuyen Viet Nam
HLV Park ngồi trên khán đài theo dõi trận Việt Nam gặp UAE sau án cấm chỉ đạo. Ảnh: Y Kiện. 
- HLV Park cảm thấy thế nào khi cùng tuyển Việt Nam vào vòng loại thứ ba World Cup?
- Tôi cảm thấy vui, nhưng nó chỉ diễn ra ngắn ngủi, bởi khó khăn đang đến gần. Những đội chúng tôi gặp ở vòng loại thứ ba sẽ mạnh hơn các đối thủ trước một bậc.
- Cảm giác của ông ra sao sau khi nhận được tin vào vòng loại thứ ba?
- Australia đánh bại Jordan với tỷ số 1-0, trong khi tuyển Việt Nam đang đá đầu hiệp hai với UAE. Lúc đó, tôi đã biết tin Việt Nam tiến vào vòng loại thứ 3, vì vậy, tôi có thể tự tin theo dõi trận đấu của đội với UAE. Hiệp một, các học trò gặp nhiều khó khăn và nhận 2 bàn thua, nhưng trong hiệp hai, họ đã chơi tốt hơn và đó là một điều an ủi.
Sau trận gặp Malaysia vừa qua, các cầu thủ rất hưng phấn, nhưng lần này, trong phòng thay đổ, biểu hiện của họ không tốt. Chúng tôi đã vào vòng loại thứ 3 World Cup, nhưng tôi cũng không quá phấn khích vì đội thua trận cuối.
- Mục tiêu của tuyển Việt Nam ở vòng loại thứ ba là gì?
- Tôi đã nói chuyện với các cầu thủ. Có sự khác biệt rất lớn về trình độ giữa vòng loại thứ hai và thứ ba. Tôi hiểu rõ điều này vì đã từng trải qua rồi. Có rất nhiều khó khăn, rắc rối. Tuy nhiên, tôi sẽ cố gắng. Vào vòng loại thứ ba sẽ là kinh nghiệp quý báu cho các cầu thủ khi so tài với các đội bóng hàng đầu châu Á.
HLV Park len tieng ve hop dong voi tuyen Viet Nam-Hinh-2
 HLV Park không muốn tuyển Việt Nam chung bảng Hàn Quốc. Ảnh: Quang Thịnh.
- Ông có nghĩ tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Hàn Quốc?
- Tôi thà không gặp Hàn Quốc, đó thật sự là một gánh nặng cho tôi. Xét về trình độ của huấn luyện viên, cầu thủ và vị trí trên bảng xếp hạng FIFA, chúng tôi không phải là đối thủ của họ.
Nếu có chung bảng, đó sẽ là một thách thức đối với chúng tôi. Nhưng đó cũng là một vinh dự cho tôi và toàn đội.
- Trong cuộc họp báo sau trận đấu với Malaysia, đã có sự hiểu nhầm rằng ông sẽ từ chức HLV trưởng tuyển Việt Nam?
- Tôi nghĩ mọi người đã có rất nhiều câu hỏi. Việc đưa đội tuyển Việt Nam tiến tới vòng loại cuối World Cup là nhiệm vụ và mục tiêu lớn nhất của tôi.
Đó là những gì mà tôi muốn nói rằng tôi đã đạt được. Hợp đồng của tôi với VFF vẫn còn thời hạn đến tháng một năm sau. Điều này cần được tôn trọng và tuân theo.
- Theo ông, bóng đá Việt Nam phát triển như thế nào?
- Chúng tôi cần nhiều chuyên gia dinh dưỡng hơn cho đội tuyển quốc gia. Tiếp theo là vấn đề tài chính.
Tuy nhiên, Việt Nam là một đất nước mà người dân rất yêu bóng đá, có nền kinh tế đang phát triển với tốc độ nhanh chóng, vì vậy môi trường bóng đá cũng sẽ được cải thiện. Tốc độ phát triển bóng đá của một quốc gia tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển kinh tế của quốc gia đó.
Chúng tôi liên tục đề xuất với chính phủ và các hiệp hội rằng mỗi đội tuyển và các câu lạc bộ cần những chuyên gia có thể làm tăng giá trị của đội. Chính phủ và các hiệp hội tiếp tục thể hiện sự quan tâm. Một lợi thế khác của Việt Nam là sẵn sàng lắng nghe và tiếp nhận ý kiến từ các chuyên gia.
- Xin cảm ơn ông!
Theo Duy Minh/Zing