Hồ Thị Kim Ngân - "Chân dài" đặc biệt của Taekwondo Việt Nam

Google News

Hồ Thị Kim Ngân chính là cái tên đặc biệt nhất ở làng Taekwondo Việt Nam trong hiện tại, nếu không muốn nói cô là trường hợp độc nhất.

Ho Thi Kim Ngan -
 
Với thể hình đặc biệt, cao đến 1m81 nhưng chỉ nặng 50kg, Hồ Thị Kim Ngân là một bông hồng đặc biệt chừa từng có trong làng Taekwondo Việt. Sinh năm 2001, Hồ Thị Kim Ngân đã sớm gặt hái được rất nhiều thành công trên con đường thể thao.
Bắt đầu tập luyện võ thuật vào năm 2013, chỉ sau 2 năm, cô gái quê An Giang này đã giành được HCV hạng cân 41kg tại giải Taekwondo trẻ Đông Nam Á, giải vô địch Taekwondo trẻ và cadet Châu Á 2015, cũng như đoạt HCV tại Đại hội Thể dục – Thể thao Đồng bằng sông Cửu Long năm 2015.
Ho Thi Kim Ngan -
Hồ Thị Kim Ngân (giáp đỏ) với chiều cao lý tưởng ở hạng cân 49kg. (Ảnh: VietnamNews) 
Tiếp sau đó, Hồ Thị Kim Ngân tiếp tục chinh phục giải Taekwondo trẻ thế giới năm 2016 và năm 2018. Nhờ thể hiện xuất sắc như vậy, Hồ Thị Kim Ngân đã giành được tấm vé tham dự Olympic trẻ 2018.
Tuy rằng Kim Ngân cũng đã trải qua những thất bại đáng buồn tại ASIAD 2018 và giải vô địch Taekwondo châu Á, giới hâm mộ võ thuật của Việt Nam vẫn có cơ sở để tin tưởng vào sự trở lại của bóng hồng trẻ này bởi sự nỗ lực và siêng năng.
Từng trải qua nhiều lần cắt cân và thi đấu ở nhiều hạng cân khác nhau, nhưng cô gái tài năng này lại chưa một lần tham dự SEA Games vì nhiều lý do. Hiện tại, Kim Ngân mới gặp phải một chấn thương đáng tiếc khiến cô gần như tan giấc mơ Olympic. Dù vậy, Kim Ngân vẫn còn rất trẻ, hy vọng tương lai không xa, người hâm mộ sẽ lại được trông thấy cô tung cước trên võ đài quốc tế.
Theo Webthethao