Hot girl IT có tháng kiếm 50 triệu đồng sau khi nổi tiếng trên mạng

Google News

Được chú ý trên mạng với biệt danh “hot girl IT” từ năm 2017, Bùi Thị Hồng Hạnh cho biết cô được nhiều nhãn hàng tìm tới, có thêm công việc và thu nhập từ 20-50 triệu đồng/tháng.

"Hot girl IT", "Kim So Hyun phiên bản Việt", "nàng thơ ngành IT" là các biệt danh dân mạng gắn cho Bùi Thị Hồng Hạnh (sinh năm 1997, Đồng Nai) kể từ khi loạt hình ảnh của cô xuất hiện trên nhiều diễn đàn "trai xinh gái đẹp" vào năm 2017.
Gặp lại sau 2 năm, nữ sinh khoa Công nghệ thông tin, ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM có phong cách đa dạng hơn từ trang phục tới make up.
Điều không thay đổi ở 9X là nét đẹp trong trẻo cùng nụ cười tươi tắn dễ "gây thương nhớ" cho người đối diện.
Hot girl IT co thang kiem 50 trieu dong sau khi noi tieng tren mang
Hồng Hạnh gây "bão mạng" vào năm 2017 với loạt khoảnh khắc xinh xắn trong đồng phục trường. 
Vốn muốn trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực, từ năm học cấp 3, Bùi Thị Hồng Hạnh đã thử sức với việc kinh doanh, làm nhân viên trong rạp phim... song song với chuyện học tập.
Từ khi cái tên Hồng Hạnh được chú ý trên mạng, nhiều nhãn hàng liên hệ với 9X để hợp tác. Cô có nhiều công việc thú vị hơn.
"Thu nhập của mình thay đổi liên tục chứ không cố định. Tháng nào chăm chỉ nhận job đi chụp hình, KOL thì mình có thu nhập khá hơn. Con số dao động từ 20-50 triệu/tháng", Hạnh tiết lộ.
Nhưng cũng kể từ khi được nhiều người biết đến, Hạnh phải chú ý giữ hình tượng bản thân sao cho phù hợp. Nữ sinh tự nhận mình ngày càng trầm tính hơn.
Hot girl IT co thang kiem 50 trieu dong sau khi noi tieng tren mang-Hinh-2
Hồng Hạnh tự nhận mình trầm tính hơn kể từ khi được chú ý trên mạng. 
Nói về biệt danh “hot girl IT” được dân mạng dành tặng, 9X Đồng Nai chia sẻ: “Mình rất thích có biệt danh để mọi người nhớ tới. Tuy nhiên, danh xưng hot girl thì mình không dám nhận. Mình vẫn cảm ơn mọi người đã dành cho mình tình cảm nhiều như vậy”.
Theo Hồng Hạnh, một cô gái xứng đáng với danh xưng hot girl khi mọi thứ toát ra từ cô đều khiến mọi người phải để mắt tới.
Hai năm qua, 9X không thể nhớ mình được nghe bao nhiêu lời nhận xét bản thân có nét giống diễn viên Hàn Quốc nổi tiếng Kim So Hyun. Về phần mình, cô tự nhận sự tương đồng chỉ khoảng 20%.
Xinh đẹp lại có khả năng ca hát, nhảy, chơi đàn... "hot girl IT" chưa từng thử sức ở cuộc thi hoa khôi hay nhan sắc nào.
Cô tiết lộ lý do: "Mình giao tiếp không tốt lắm. Chiều cao của mình cũng khiêm tốn nữa, chỉ là 1,60 m thôi nên mình không tự tin".
Hot girl IT co thang kiem 50 trieu dong sau khi noi tieng tren mang-Hinh-3
 "Hot girl IT" theo đuổi phong cách thời trang thanh lịch, nữ tính và thỉnh thoảng "đổi gió" sang năng động, cá tính.
Gia đình bên ngoại của "hot girl IT" kinh doanh trong mảng thương mại điện tử. Bởi vậy, cô lựa chọn học ngành Công nghệ thông tin. Bên cạnh đó, 9X cũng "mê" ngành học này kể từ khi xem bộ phim Yêu em từ cái nhìn đầu tiên cách đây nhiều năm.
Hồng Hạnh thừa nhận con gái học IT vất vả hơn con trai rất nhiều.
"Việc học ngành này xuất phát từ mong muốn thử sức ở lĩnh vực ít các bạn gái ưa thích. Mình phải tìm hiểu mọi thứ từ đầu, học ngày đêm mới có thể theo kịp các bạn nam. Nhưng mình cũng thấy may mắn vì được các bạn nhường nhịn, giúp đỡ nhiều", Hồng Hạnh nói.
Sau khi tốt nghiệp trong năm nay, cô gái 22 tuổi dự định thi tuyển tiếp viên hàng không vào năm sau, kinh doanh phụ gia đình hoặc tự kinh doanh online riêng.
Về chuyện tình cảm, Hồng Hạnh cho hay cô trải qua khoảng thời gian khó khăn từ 2 năm trở lại đây. Đó cũng là động lực để cô tập trung vào những công việc bản thân muốn thực hiện và trở nên trưởng thành, độc lập hơn.
"Mình là kiểu người khá trầm, ít khi tâm sự với gia đình, bạn bè. Với người lạ, mình càng ít trò chuyện hơn. Bởi vậy, ai có định cưa cẩm, làm quen mà nhắn tin mình không trả lời chắc cũng nản lắm", "hot girl IT" bộc bạch về "tin đồn" có nhiều người theo đuổi ở hiện tại.
Theo Thiên Nhi/Zing News