HLV Park Hang Seo có thể 'cười mỉm' trước trận gặp Thái Lan

Google News

HLV Park Hang Seo có thể hài lòng khi chào đón các học trò trở lại sau khi hoàn thành nhiệm vụ ở màu áo CLB vòng đấu vừa qua.

Tin vui với HLV Park Hang-seo khi các trụ cột trong đội đang đạt phong độ cao, điều đó giúp ông có nhiều sự lựa chọn trong tình cảnh chấn thương đang tàn phá nhiều vị trí.
Đầu tiên phải kể tới tiền vệ Lương Xuân Trường, cầu thủ từng là linh hồn nơi tuyến giữa ĐTVN. Trở về HAGL từ Buriram, Xuân Trường dần lấy lại cảm giác chơi bóng tốt nhất. Đặc biệt vũ khí sút phạt vẫn được chân chuyền 24 tuổi giữ nguyên. Vòng 22 vừa qua, Xuân Trường có pha kiến tạo đẳng cấp cho Minh Vương ghi bàn, giúp đội nhà lội ngược dòng đầy cảm xúc.
Dù không chắc suất trên đội tuyển nhưng với khả năng hỗ trợ tấn công xuất sắc, Xuân Trường chắc chắn sẽ là quân bài tẩy trong những thế trận mà ĐTVN cần sự đột biến.
HLV Park Hang Seo co the 'cuoi mim' truoc tran gap Thai Lan
 
Một cầu thủ HAGL khác là Tuấn Anh, đôi chân pha lê của cầu thủ này đang ngày một cứng cáp hơn. Tuấn Anh duy trì phong độ ổn định xuyên suốt từ đầu mùa. Không có nhiều tình huống bùng nổ như Xuân Trường, Tuấn Anh giờ đá hi sinh nhiều hơn. Anh đóng vai trò chạy chỗ tạo khoảng trống, lùi sâu làm bóng và không thiếu những pha tranh chấp tay đôi đầy sức mạnh như thời đỉnh cao nhất của cầu thủ này.
Ở hàng thủ, Quế Ngọc Hải và Bùi Tiến Dũng vẫn chơi ăn ý trong màu áo Viettel. Dù kết quả đội bóng có thể không tốt nhưng không thể phủ nhận họ là hai trong số những cầu thủ chơi hay nhất đội. Đây là tín hiệu vui cho ông Park khi mà Đình Trọng chấn thương dài hạn. Trong khi các tân binh như Hữu Tuấn hay Lâm Anh Quang còn bị nghi ngờ về khả năng hòa nhập.
Trên hàng tiền đạo, Hà Minh Tuấn hay Nguyễn Văn Toàn đang là những chân sút nội tốt nhất cho tới thời điểm này. Mỗi người một vẻ, ông Park sẽ có thêm phương án trên hàng công khi sử dụng bộ đôi này.
Một cầu thủ không thể không nhắc đến là Công Phượng. Dù ít được ra sân nhưng việc tập luyện ở môi trường bóng đá đỉnh cao châu Âu như giải VĐQG Bỉ chắc chắn giúp Phượng nâng cao tư duy chơi bóng. Sự tiến bộ đó được ghi nhận khi HLV Marc Brys liên tục điền tên anh vào danh sách đăng ký thi đấu ở các vòng gần đây.
Một cầu thủ đang chơi bóng ở nước ngoài khác là Văn Lâm cũng giữ phong độ ấn tượng không kém. Trải qua 3 đời huấn luyện viên, Văn Lâm luôn là sự lựa chọn số 1. Ở trận gặp Suphanburi, Văn Lâm đã có những pha cản phá xuất sắc giúp đội nhà giành thắng lợi 4-1 và lọt vào top 6 Thai League.
Hà Nội không thi đấu ở vòng này nhưng ông Park Hang-seo có thể hài lòng về phong độ của các cầu thủ trong đội bóng thủ đô. Sau những chỉ trích về phong độ và thể lực suy giảm, Quang Hải đang trở lại với đúng phong cách vốn có. Chơi bóng ngẫu hứng và đầy sáng tạo, hai bàn thắng vào lưới Altyn Asyr ở AFC Cup đã minh chứng cho điều đó.
Những Hùng Dũng, Văn Kiên hay Duy Mạnh vẫn bền bỉ thi đấu và là trụ cột không thể thiếu trong đội hình thi đấu của HLV Chu Đình Nghiêm.
Cuộc chạm trán với Thái Lan đã đến rất gần, với những sự trở lại mạnh mẽ của các học trò cưng, HLV Park có quyền thở phào nhẹ nhõm và thoải mái nhất cho việc việc nghiên cứu đối thủ, tìm ra phương án đánh bại Thái Lan ngay trên sân khách.
Theo Thế Thao 247