Lãnh đạo VFF nói bảng đấu của Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 là 'thú vị'

Google News

Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn cho rằng việc ĐT Việt Nam rơi vào bảng G - vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á gồm có các đội: UAE, Thái Lan, Malaysia và Indonesia là điều khá thú vị. 
 

Kịch bản 4 đội tuyển hàng đầu Đông Nam Á nằm chung một bảng đấu tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 đã tạo nên sự bất ngờ rất thú vị đối với đông đảo người hâm mộ.
Đồng thời cũng khiến cuộc cạnh tranh tại bảng đấu này nóng lên ngay cả khi nó chưa bắt đầu, trong đó tâm điểm vẫn sẽ là ĐT Việt Nam – nhà đương kim vô địch Đông Nam Á, tốp 8 đội mạnh nhất tại VCK Asian Cup 2019.
Lanh dao VFF noi bang dau cua Viet Nam tai vong loai World Cup 2022 la 'thu vi'
 Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn. Ảnh: AFC
Trao đổi với Lao Động, Phó Chủ tịch Thường trực VFF Trần Quốc Tuấn là đại diện của Việt Nam tham dự sự kiện này. Ông cho biết: "Đây là bảng đấu hết sức thú vị với các đội hàng đầu khu vực khi đối đầu với nhau, điều này không khác gì một AFF Cup thu nhỏ.
Với bảng đấu như thế này, các đội sẽ thuận lợi trong việc di chuyển để chuẩn bị về chuyên môn khi các giải đấu trong nước vẫn đang diễn ra. Ở bảng đấu này, ngoài đội á quân Châu Á rất mạnh là UAE, có thể nhận thấy các đội còn lại đều hiểu rất rõ nhau và cơ hội mở ra cho tất cả.
Chính vì vậy, sự tập trung giải quyết từng trận đấu là hết sức quan trọng và quyết định suất lọt tiếp vào vòng 12 đội đồng nghĩa với suất dự trực tiếp VCK Asian Cup 2023 tại Trung Quốc".
Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Tuấn cũng cho rằng, việc Việt Nam đụng độ các đối thủ trong khu vực Đông Nam Á sẽ giúp các CĐV thuận tiện trong việc đến sân khách cổ vũ cho thầy trò HLV Park Hang-seo.
Ông nói: "Với bảng đấu như thế này sẽ thuận lợi để cổ động viên Việt Nam có cơ hội cổ vũ, ủng hộ đội tuyển trên sân khách. Đây là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ của chúng ta".
Lanh dao VFF noi bang dau cua Viet Nam tai vong loai World Cup 2022 la 'thu vi'-Hinh-2
 HLV Park Hang-seo sẽ có nhiều sự tính toán cho Vòng loại World Cup 2022 với những đối thủ quen thuộc. Ảnh: H.A
Các đội sẽ thi đấu theo thể thức sân nhà - sân khách để tính điểm xếp hạng tại mỗi bảng. 8 đội xếp thứ nhất và 4 đội xếp thứ nhì có thành tích tốt nhất tại 8 bảng (tổng cộng 12 đội) sẽ giành quyền tham dự Vòng loại cuối cùng của World Cup 2022, đồng thời giành quyền tham dự VCK Asian Cup 2023.
Theo phân bổ của FIFA, châu Á có 4,5 suất tham dự VCK World Cup 2022, nên 12 đội tuyển lọt vào vòng loại cuối cùng của World Cup 2002 khu vực châu Á sẽ tiếp tục được chia thành 2 bảng (6 đội/bảng, thi đấu vòng tròn 2 lượt đi và về).
Hai đội đứng đầu mỗi bảng sẽ giành vé dự VCK World Cup 2022. Hai đội đứng thứ 3 sẽ thi đấu play-off (lượt đi - lượt về trên sân nhà - sân khách). Đội thắng sẽ giành vé chơi trận play-off với đại diện của châu lục khác để đoạt tấm vé còn lại tới Qatar dự VCK World Cup 2022.
ĐT Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình tại Vòng loại 2 World Cup 2022 bằng chuyến làm khách trên sân của Thái Lan vào ngày 5.9.2019. Ở 3 trận đấu tiếp theo của giai đoạn lượt đi, đội tuyển Việt Nam sẽ lần lượt gặp Malaysia (10.10, sân nhà), Indonesia (15.10, sân khách) và UAE (14/11, sân nhà).
Bước vào giai đoạn lượt về, đoàn quân của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ tiếp đón Thái Lan trên sân nhà vào ngày 19.11.
Đến tháng 3.2020, ĐT Việt Nam sẽ phải làm khách trên sân Malaysia (31.3.2020). Hai trận còn lại diễn ra vào tháng 6, ĐT Việt Nam sẽ lần lượt chạm trán Indonesia (4.6.2020, sân nhà) và UAE (9.6.2020, sân khách).
Theo ĐĂNG HUỲNH/ Lao động