Mãn nhãn màn thả diều 3D

Google News

 Nghệ nhân Phạm Văn Tâm đã khiến nhiều người trầm trồ bởi khả năng thả diều thể thao đỉnh cao khi cùng một lúc thả tới 4 con diều cùng bay lượn trên bầu trời.

Chắc hẳn tuổi thơ chúng ta đã từng gắn bó với con diều, một trò chơi vô cùng thú vị vào mỗi dịp nghỉ hè. Nhưng ít ai biết rằng, đây có thể coi là 1 bộ môn chuyên nghiệp và có những nghệ nhân vô cùng tâm huyết, tạo ra những "siêu phẩm" bay lượn trên không trung khiến nhiều người thán phục.
Một tài khoản trên mạng xã hội đã đăng tải đoạn clip ngắn về màn thả diều có 1-0-2 khiến người xem vô cùng thích thú.
Man nhan man tha dieu 3D
Thả diều thể thao hiện đang rất "hot" tại Việt Nam. (Ảnh: cinvestravel) 

Clip: Màn thả diều đầy mãn nhãn của nghệ nhân Phạm Văn Tâm. (Nguồn: FB Lam Nguyen)

Mãn nhãn màn thả diều 3D, một lúc thả 4 con diều trên bầu trời
Cụ thể là anh Phạm Văn Tâm, một nghệ nhân trong giới đã trình diễn màn thả diều thể thao (còn gọi là diều 3D) đầy độc đáo. Anh đã rất điêu luyện thực hiện thả 4 con diều cùng một lúc với những thao tác đầy điêu luyện. Những con diều cùng bay lên, hạ xuống, xoay vòng rồi lại nối đuôi nhau, đuổi bắt trên nền trời lộng gió. 
Man nhan man tha dieu 3D-Hinh-2
Kĩ thuật điêu luyện của anh Tâm khi tách cả 4 chiếc diều sang 4 hướng khác nhau. (Ảnh cắt từ clip) 
Đặc biệt hơn trong tiết mục, Anh Tâm đã thể hiện trình độ bậc thầy của mình khi làm cho 4 chiếc diều cũng rẽ sang 4 hướng khác nhau, tạo nên khung cảnh vô cùng mãn nhãn và nhận được "cơn mưa" lời khen từ người xem.
Các nghệ nhân như anh Tâm đều có đam mê cháy bỏng với bộ môn thể thao mới mẻ này và để có kĩ thuật điêu luyện như vậy, những nghệ nhân đã phải có thâm niên hàng chục năm trong nghề mới có thể điều khiển được nhiều con diều cùng một lúc chao liệng trên bầu trời như vậy. Nhưng với độ khó như những hình ảnh trên, thì chỉ có duy nhất nghệ nhân Phạm Văn Tâm mới có thể làm được.
Man nhan man tha dieu 3D-Hinh-3
Người xem vô cùng thích thú với tài nghệ của anh. (Ảnh cắt từ clip) 
Thả diều thể thao là gì?
Thú vui thả diều đã khá quen thuộc ở Việt Nam nhưng được coi là môn thể thao thì còn khá mới. Thả diều thể thao là bộ môn hiện đại bắt nguồn từ thả diều thông thường nhưng cần có kĩ thuật và tay nghề điêu luyện.
Người thả diều thể thao sẽ dùng từ 2 - 4 sợi dây để thả con diều của mình. Thường những con diều sẽ có đuôi dài hơn những con thông thường để tăng thêm phần nghệ thuật. Do có những sợi dây kéo, những con diều sẽ bay theo sự điều khiển của người chơi. Họ sẽ chính là người tạo ra những màn trình diễn cho người xem từ việc làm sao cho con diều bay lượn đẹp nhất trên bầu trời, hấp dẫn người xem ngày từ cái nhìn đầu tiên. 
Hiện nay, có 4 loại hình thả diều thể thao phổ biến: Trickkite (Sử dụng 2 dây), Revolution (Sử dụng 4 dây), Diều sử dụng 1 dây và Indoor kite (Thả diều trong nhà).
Mỗi một bộ môn thả diều đều có sức hút khác nhau và người chơi phải có kĩ thuật nhất định để tạo nên những màn trình diễn tuyệt vời cho người xem. Mong rằng thả diều thể thao sẽ ngày càng phát triển tại Việt Nam và có thêm nhiều người yêu thích và phát triển bộ môn này.
Theo Thể thao & Văn hóa