Món ăn Messi bắt buộc phải có khi tham gia World Cup 2022

Google News

Từ một tín đồ nghiện thực phẩm siêu chế biến, Messi chuyển sang ăn uống lành mạnh hơn.

Mon an Messi bat buoc phai co khi tham gia World Cup 2022
 Lionel Messi đã ghi 90 bàn sau 164 trận cho Argentina kể từ khi ra mắt đội tuyển quốc gia vào năm 2005. Ảnh: AFP
Ở tuổi 35, Lionel Messi, đội trưởng tuyển Argentina, ngôi sao của Paris Saint-Germain, biết rõ bản thân cần phải làm gì để chăm sóc cơ thể. Thức ăn là một trong những điểm mấu chốt.
Theo Marca, chế độ ăn hiện tại của Messi chỉ tập trung vào trái cây, protein và các loại đậu. Trong quá khứ, anh từng là ghét ăn đậu. Bằng chứng là một chuyên gia y tế thừa nhận "khi Messi đến châu Âu, anh ấy không ăn một loại đậu nào".
Từ năm 2014, Messi đã được chuyên gia dinh dưỡng người Italy Giuliano Poser theo sát từng bữa ăn, giúp anh tránh xa đồ uống có gas và pizza. Ông Poser đã xác định 5 loại thực phẩm chính trong chế độ ăn của Messi gồm nước, dầu ô liu, ngũ cốc nguyên hạt, trái cây tươi và rau tươi.
Theo First Post, một nguồn tin tiết lộ Messi chỉ ăn ngũ cốc nguyên hạt với một số trái cây và rau tươi cho bữa sáng. Bữa tối anh chỉ ăn gạo lứt, cá ngừ, ăn đơn giản vào ban đêm.
Trước đó, truyền thông đưa tin Messi và đội tuyển Argentina mang theo gần 2.721 kg thịt bò đến Qatar. Thậm chí, họ còn chọn các khu nhà trọ sinh viên để dễ tổ chức tiệc nướng thường xuyên. Trang Todo Noticias (TN) của Argentina giải thích đội tuyển, ban huấn luyện, bác sĩ, thành viên ban hỗ trợ, tổ trợ lý, thợ làm tóc cho Argentina rất đông. Do đó khối lượng thịt này không có gì đáng ngạc nhiên.
Thông thường, người Argentina và người Uruguay thường ăn rất nhiều thịt. Khi tiếp nhận công việc đảm bảo dinh dưỡng cho Messi, ông Poser đã cắt giảm lượng lớn thịt mà cầu thủ này ăn hàng ngày.
Trên thực tế, Messi từng là người nghiện thực phẩm siêu chế biến với nhiều chất béo, đường. Nhưng HLV Pep Guardiola đã giúp nam cầu thủ điều chỉnh chế độ ăn thiếu lành mạnh. Trong quá khứ, bác sĩ Adrian Cormillot cho biết những thói quen xấu của Messi khiến anh gặp vấn đề trong thời gian diễn ra World Cup 2014 ở Brazil. Đó cũng là lúc chủ nhân Quả bóng vàng quyết định thay đổi chế độ ăn uống, ăn những thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao hơn.
Trong suốt sự nghiệp của mình, Messi đã vượt qua nhiều trở ngại về thể chất để có được vị trí như ngày hôm nay. Khi còn trẻ, anh được chẩn đoán mắc chứng thiếu hụt hormone tăng trưởng, sau đó là một chuỗi chấn thương đau đớn.
Ngoài chế độ ăn lành mạnh, nhiều protein, Messi cũng đã chuẩn bị rất kỹ cho World Cup 2022 với chế độ tập luyện tập trung vào tốc độ, nâng tạ, xây dựng cơ bắp. Ba yếu tố then chốt trong bài tập của cầu thủ 35 tuổi là sức mạnh, tốc độ và giãn cơ. Một nguồn tin cho biết mỗi ngày Messi tập tối thiểu một giờ đồng hồ trước các giải đấu.
Theo Thiên Nhan/Zingnews