Người đại diện thầy Park gửi lời khuyên đặc biệt với cầu thủ Việt Nam

Google News

Theo ông Lee Dong-jun, người đại diện của HLV Park Hang-seo, các cầu thủ Việt Nam cần tận dụng bất cứ cơ hội nào được ra nước ngoài chơi bóng để phát triển sự nghiệp.

Tại Việt Nam, cái tên Lee Dong-jun gần đây không xa lạ với những người yêu bóng đá. Đây chính là người đại diện của HLV Park Hang-seo, đồng thời cũng từng đại diện cho Xuân Trường, Công Phượng khi 2 cầu thủ này chơi bóng tại Hàn Quốc.
Ông Lee Dong-jun cũng là “đạo diễn” vụ chuyển nhượng Công Phượng chuyển từ HAGL sang Sint-Truidense của Bỉ thi đấu theo hợp đồng cho mượn một năm. Bên cạnh đó, ông Lee cũng đang được chú ý khi đại diện cho HLV Park Hang-seo đàm phán về việc gia hạn hợp đồng với LĐBĐ Việt Nam (VFF).
Ông Lee Dong-jun là người "đạo diễn" vụ chuyển nhượng Công Phượng tới Bỉ. 
Đánh giá về khả năng được thi đấu ở các giải đấu nước ngoài của cầu thủ Việt Nam, ông Lee Dong-jun rất coi trọng vấn đề này. Phát biểu trên Saostar.vn, ông Lee nhấn mạnh: “Các cầu thủ Việt Nam cần cố gắng nắm bắt cơ hội ra nước ngoài chơi bóng. Tôi nghĩ như thế.
Cầu thủ Việt Nam hay Đông Nam Á cần ra nước ngoài để học hỏi kinh nghiệm, trau dồi nhiều thứ. Cứ đi ra để học hỏi ở các giải nước ngoài, đừng suy nghĩ giải đấu cao hay thấp. Sự va vấp, tích lũy thêm nhiều thứ là rất quan trọng để phát triển”.
Bên cạnh đó, ông Lee cũng khuyên các cầu thủ cần trang bị vốn ngoại ngữ thật tốt. Đây chính là yếu tố quan trọng để tạo nên thành công khi thi đấu ở nước ngoài.
Thời gian tới, ông Lee Dong-jun sẽ tiếp tục có các cuộc đàm phán với VFF để tìm tiếng nói chung trong việc gia hạn hợp đồng với HLV Park Hang-seo. Chắc chắn, nếu mong muốn thầy Park gắn bó lâu hơn, VFF sẽ phải đáp ứng nhiều điều kiện mà ông Lee đưa ra với bản hợp đồng mới.
Theo Long Nguyên/Dân Việt