Nhận định bóng đá Bồ Đào Nha với Iran: Tái hiện ký ức 2006

Google News

Bồ Đào Nha chạm trán Iran kể từ sau khi Ronaldo và đồng đội đánh bại đối thủ này 2-0 ở vòng bảng World Cup 2006. Bồ Đào Nha nhiều khả năng vẫn sẽ tái hiện chiến thắng cách đây 12 năm và đoạt vé vào vòng 1/8.

 
12 năm trước, Bồ Đào Nha đã thi đấu rất thành công khi cán đích với ngôi đầu bảng D nhờ 3 trận toàn thắng trước Angola, Mexico và Iran. Trong chiến thắng 2-0 trước Iran năm đó, Ronaldo đã ghi bàn đầu tiên của anh tại một VCK World Cup và Bồ Đào Nha sau đó tiến tới tận bán kết. Tóm lại, việc gặp Iran đang gợi lại những ký ức ngọt ngào cho Ronaldo và đồng đội.
Với tình thế hiện tại, Bồ Đào Nha cũng hy vọng sẽ đánh bại Iran ít nhất là với tỷ số của 12 năm trước. Chiến thắng sẽ giúp người Bồ đoạt vé vào vòng 1/8, còn nếu thắng với cách biệt lớn sẽ giúp họ so đọ hiệu số trong cuộc đua tranh ngôi đầu với Tây Ban Nha - đội cũng có 4 điểm sau 2 trận và nhiều khả năng sẽ thắng Morocco ở trận cuối.
Tất nhiên, Iran giờ đây mạnh hơn Iran của năm 2006. Sau những gì đã thể hiện ở chiến thắng 1-0 trước Morocco và trận thua quả cảm 0-1 trước Tây Ban Nha, đội bóng của HLV Carlos Queiroz xứng đáng nhận được sự tôn trọng. Nhưng Bồ Đào Nha lúc này cũng đáng sợ hơn cách đây 12 năm. Lạnh lùng và thực dụng, đội bóng của HLV Fernando Santos đã lên ngôi vô địch châu Âu năm 2016 và họ vẫn bảo toàn nguyên vẹn phẩm chất ấy tới VCK World Cup lần này.
Sự thực dụng, tinh thần chiến đấu đến cùng đã giúp Bồ Đào Nha làm nên màn rượt đuổi tỷ số như phim hành động với Tây Ban Nha tại trận ra quân. Và rồi, họ đánh bại Morocco bằng đòn phủ đầu chớp nhoáng trước khi giăng ra một ma trận phòng thủ, đặc biệt là trong hiệp 2, khiến đại diện Bắc Phi như lạc vào sa mạc.
 
Dĩ nhiên, trận đấu đó cũng đã cho thấy một vài vấn đề về hàng thủ Bồ Đào Nha, chẳng hạn như cặp trung vệ với tổng số tuổi đời lên tới 69 là Pepe và Fonte xoay trở không tốt, thiếu tốc độ. Nhưng điều quan trọng là cả hai vẫn đứng vững bằng kinh nghiệm và bản lĩnh của những người từng trải qua vô số trận đánh lớn.
Với kinh nghiệm ấy, hàng thủ Bồ Đào Nha sẽ hóa giải được sức công của Iran đêm nay, dù chắc chắn đội bóng Tây Á trong thế phải quyết thắng để giành vé sẽ tạo ra áp lực cực lớn. Cần biết rằng, Iran cũng đang gặp vấn đề về khả năng dứt điểm. Tại World Cup lần này, họ mới chỉ sút trúng cầu môn đối thủ 2 lần sau 2 trận đã đấu và chỉ thắng Morocco nhờ… bàn phản lưới của đối phương. Chỉ cần hàng thủ giữ sạch lưới, ở phía trên Ronaldo và đồng đội sẽ biết làm gì để đem về chiến thắng cho Bồ Đào Nha.
CON SỐ
1 Iran là đội đầu tiên ghi bàn tại một hiệp đấu ở VCK World Cup mà không có nổi cú sút nào trúng khung thành kể từ năm 1966 tới nay. Họ sút trượt cầu môn cả hiệp 2 trận đấu với Morocco nhưng vẫn thắng 1-0 nhờ pha “đốt đền” của Aziz Bouhaddouz bên phía đối phương.
THÔNG TIN
Bồ Đào Nha đã thắng kèo ở 4 trận liên tiếp theo tỷ lệ châu Á.
Iran mới thắng 2 trong 12 trận đấu gần nhất các VCK World Cup
Bồ Đào Nha đã giữ sạch lưới 3 trong 4 trận gần nhất
9/10 trận gần nhất của Iran kết thúc với số bàn thắng lẻ
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN
 
ĐẶC BIỆT
Bồ Đào Nha thắng kèo hiệp 1: Bồ Đào Nha đã thắng kèo ở 4/5 hiệp 1 gần nhất theo tỷ lệ châu Á. Trong khi đó, Iran thường nhập cuộc rất kém trong hiệp 1. Họ chưa có bàn thắng nào ở 4 hiệp 1 gần nhất. Với thói quen ghi bàn, Bồ Đào Nha đã ghi 7 bàn trong 4/5 hiệp 1 gần đây. Hãy tin, Bồ Đào Nha sẽ dẫn trước Iran sau 45 phút đầu tiên.
DỰ ĐOÁN: 2-0
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
 
Theo Bóng đá +