Nhận định bóng đá Nga với Uruguay: Cắt cụt hứng Gấu Nga

Google News

Bóng đá Nga đang sống trong những ngày tươi đẹp nhất kể từ sau EURO 2008. Tuy nhiên, nhiều khả năng sự hưng phấn của gấu Nga khó lòng tiếp tục được đẩy cao trước một đối thủ giàu toan tính như Uruguay.

Nhan dinh bong da Nga voi Uruguay: Cat cut hung Gau Nga
 
Nga đang chơi bóng giống như chúng ta bóc một hộp quà sinh nhật: càng mở càng thấy hồi hộp, thú vị. Ở trận ra quân, Nga đại thắng Saudi Arabia 5-0, nhưng lối chơi còn chưa đủ mượt mà, nhiều cầu thủ khống chế bóng, cầm bóng còn cứng, lập cập. Trận thứ 2 chạm trán Ai Cập, nhiều CĐV tin rằng bộ mặt thật của Gấu Nga sẽ bị Mohamed Salah lột trần.
Tuy nhiên, lại thêm một lần nữa thế giới phải ngỡ ngàng trước người Nga. Không chỉ tiếp tục thắng đậm, Nga còn trình diễn một lối chơi đẹp mắt. Những sự sơ cứng, lập cập ở trận đầu tiên đã biến mất. Các chiến binh nước chủ nhà chơi thứ bóng đá rất mềm mại, nhuần nhuyễn, kỹ thuật và lạnh lùng.
Nhưng Uruguay sẽ là một bài test thật sự lớn. Trở ngại đầu tiên chính là lịch sử. Nga toàn thua ở cả 4 trận gần nhất chạm trán những đối thủ Nam Mỹ và chỉ ghi vỏn vẹn 1 bàn thắng trong 4 trận. Hơn thế nữa, những gì Uruguay trình diễn cho đến lúc này cho thấy, đại diện Nam Mỹ rất giỏi khiến đối thủ… mất hứng. Uruguay đang chơi một thứ bóng đá thực dụng tới mức khó chịu. Họ sở hữu nhiều chân sút chất lượng, nhưng gần như không chủ động lên bóng, mà tập trung triệt tiêu cảm hứng đá bóng của đối thủ.
Nhan dinh bong da Nga voi Uruguay: Cat cut hung Gau Nga-Hinh-2
 
Nhìn vào cách đá của Uruguay, NHM có thể hình dung ra kịch bản cuộc chạm trán tối nay sẽ diễn ra như sau: Nga đang sẵn cảm hứng chơi bóng, sẽ tràn lên tấn công. Nếu thắng được Uruguay, Nga sẽ trở thành nước chủ nhà World Cup (chỉ tính châu Âu) thứ 4 liên tiếp thắng cả 3 trận ở vòng bảng (sau Đức 2006, Pháp 1998 và Italia 1990).
Tuy nhiên, Nga sẽ vấp phải một hàng phòng ngự giàu cả thể lực lẫn kinh nghiệm, và điều quan trọng là Uruguay lại có 2 siêu tiền đạo cực kỳ giỏi đá phản công. Luis Suarez tuy bị chỉ trích là nặng nề nhưng bản năng săn bàn và độ quái của anh thì hiếm tiền đạo nào trên thế giới này sánh bằng. Edinson Cavani cho dù chưa “nổ súng”, nhưng cho đến lúc này thì Cavani vẫn đang chơi khá tốt.
Thêm vào đó, Nga đang sử dụng những cầu thủ khéo léo làm nguồn cảm hứng để tấn công. Dạng tiền đạo kiểu này lại không gây được áp lực quá lớn cho những hậu vệ Nam Mỹ vốn đã quá quen phải đối đầu với những mẫu khoan phá kỹ thuật, lắt léo. Nam Mỹ chỉ sợ những đối thủ chơi bóng quá bài bản, tuân thủ chiến thuật và lạnh lùng.
Việc nhất hay nhì bảng A về cơ bản cũng không quá quan trọng, bởi phải chạm trán Tây Ban Nha hay Bồ Đào Nha ở vòng knock-out cũng đều khó nhằn như nhau. Uruguay sẽ chú trọng làm Gấu Nga mất hứng hơn là chiến thắng.
100 - Nếu có mặt trong trận này, Fernando Muslera sẽ cán mốc trận đấu thứ 100 trong màu áo ĐT Uruguay. Anh trở thành cầu thủ thứ 7 trong lịch sử có từ 100 trận trở lên cho Uruguay và là thủ môn duy nhất trong danh sách này.
Nhan dinh bong da Nga voi Uruguay: Cat cut hung Gau Nga-Hinh-3
 
THÔNG TIN XUNG QUANH
- Nga: Khả năng ra sân của Zhirkov còn bỏ ngỏ. Dzagoev chấn thương.
- Uruguay: Có đầy đủ đội hình.
- Uruguay chỉ thua 3/9 trận gần nhất theo châu Á.
- Nga thắng cả 2 trận tại World Cup năm nay theo châu Á.
- Cả 2 trận đấu của Uruguay tại World Cup lần này đều có dưới 9 quả phạt góc.
Nhan dinh bong da Nga voi Uruguay: Cat cut hung Gau Nga-Hinh-4
 
ĐẶC BIỆT
Tối đa 2 bàn
Cả 2 trận của Uruguay tại World Cup lần này đều kết thúc với 1 bàn thắng. Uruguay đang phòng ngự cực kỳ khó chịu nên NHM có thể tin vào kịch bản ít bàn thắng trong trận đấu này.
DỰ ĐOÁN: 1-1
BẠN CHỌN TỶ SỐ NÀO?
Nhan dinh bong da Nga voi Uruguay: Cat cut hung Gau Nga-Hinh-5
 
Theo Bóng đá +