Nhận định U22 Việt Nam - U22 Campuchia: Không thể khinh suất

Google News

(Kiến Thức) - Dù chỉ phải gặp U22 dưới tầm là U22 Campuchia ở bán kết SEA Game 30 nhưng U22 Việt Nam không được phép khinh suất đánh giá thấp đối thủ.

U22 Việt Nam sẽ gặp đối thủ đang chơi hay lên sau từng trận đấu là U22 Campuchia ở bán kết môn bóng đá nam SEA Game 30 vào hồi 19h00 ngày 7/12.
Bỏ lại sau lưng nỗi ám ảnh và sự sợ hãi về chấn thương cũng như lịch thi đấu dày đặc ở SEA Game 30, đội tuyển U22 Việt Nam với tinh thần quật khởi đã cầm hòa U22 Thái Lan ở trận hạ màn vòng bảng để góp mặt ở bán kết SEA Games 30. Đây là lần thứ 10 bóng đá Việt Nam có mặt ở bán kết. Trong 9 lần trước, chúng ta có 5 chiến thắng và 4 thất bại. Lần gần nhất bóng đá Việt Nam đoạt vé vào chung kết đã cách đây 10 năm. Đó là kì SEA Games được tổ chức tại Lào vào năm 2009 (thua Malaysia ở trận tranh HCV).
Nhan dinh U22 Viet Nam - U22 Campuchia: Khong the khinh suat
U22 Campuchia xuất sắc vượt qua vòng bảng SEA Game 30. 
Sau 1 năm chờ đợi, bóng đá Việt Nam mới có cơ hội tốt để trở lại trận chung kết tranh HCV. Sở dĩ nói vậy vì ngôi đầu bảng B đã mang lại cho thầy trò Park Hang-seo nhiều ưu thế. Thay vì phải gặp U22 Myanmar vốn rất khó chịu, đội tuyển U22 Việt Nam chỉ phải gặp U22 Campuchia, đội bóng bị đánh giá thấp nhất ở bán kết SEA Games năm nay.
Thực tế, đây mới là lần đầu tiên trong lịch sử Campuchia góp mặt ở bán kết bóng đá nam SEA Games. Nhìn lại quá khứ, Campuchia chưa bao giờ là đối thủ của Việt Nam. Tính riêng ở sân chơi SEA Games, Việt Nam đã có 3 lần gặp Campuchia và đều ca khúc khải hoàn, ghi tới 14 bàn thắng và chỉ 2 lần để thủng lưới.
Tuy nhiên, quá khứ vẫn chỉ là quá khứ và chỉ mang tính tham khảo. Còn ở thời điểm hiện tại bóng đá nước láng giềng Campuchia đã khác. Ít nhất với lứa cầu thủ tham dự SEA Games năm nay, Campuchia đã thể hiện được tính tổ chức rất cao trong lối chơi. Thầy trò Felix Dalmas vào bán kết không hề may mắn mà đó là phần thưởng cho nỗ lực và màn trình diễn ấn tượng.
Với Campuchia, tấm vé bán kết bóng đá nam năm nay được xem như kì tích và là kết quả mà HLV Felix Dalmas cũng không dám nghĩ tới. Chính vì vậy, họ bước vào bán kết với tâm lý rất thoải mái. Đây là những yếu tố biến U22 Campuchia trở thành "ẩn số" thú vị với thầy trò Park Hang-seo.
Nhan dinh U22 Viet Nam - U22 Campuchia: Khong the khinh suat-Hinh-2
Dù chỉ phải gặp Campuchia, U22 Việt Nam không thể khinh suất. 
Còn so với đội tuyển U22 Việt Nam, U22 Campuchia còn có một lợi thế khác trước trận bán kết là thi đấu ít hơn 1 trận và được nghỉ nhiều hơn 1 ngày. Ngược lại, U22 Việt Nam đã phải căng sức cho 5 trận vòng bảng, đặc biệt là 3 trận đấu cuối với Indonesia, Singapore và Thái Lan. Chi tiết rất nhỏ này có thể tạo ra sự khác biệt lớn, đặc biệt khi giải đấu diễn ra với mật độ dày đặc.
Không không thể phủ nhận rằng U22 Việt Nam có đẳng cấp cao hơn rất nhiều so với U22 Campuchia. Rơi vào bảng đấu rất khốc liệt nhưng thầy trò Park Hang-seo đã xuất sắc đoạt vé đi tiếp với ngôi đầu và hiện vẫn đang duy trì mạch bất bại trên đất Philippines.
U22 Việt Nam chưa hoàn hảo, vẫn còn đó nhiều mối lo ngại nhưng những điều tiết kịp thời của HLV Park Hang-seo đã tạo ra một đội bóng bản lĩnh, biết cách vượt qua những hạn chế để giành kết quả tốt nhất. Những sai lầm đã xuất hiện ở vòng bảng chính là cơ sở để U22 Việt Nam vươn tới sự hoàn hảo ở vòng bán kết và xa hơn thế.

Clip Siêu đội hình của U22 Việt Nam đủ sức nghiền nát U22 Campuchia | Khủng hoảng vị trí thủ môn - Nguồn: Youtube


Thiên Anh