Nhặt được ví, cậu học sinh nhắn tin hỏi 1 câu khiến chủ ví sốc

Google News

Cách hành xử của cậu học sinh trung học khiến cho người chủ chiếc ví cũng phải bật cười vì quá ngây thơ và đáng yêu.

Nếu nhặt được ví trên đường, bạn sẽ làm gì? Một số người sẽ gửi nó đến đồn cảnh sát để nhờ họ tìm giúp người bị mất, một số người khác lại chọn cách liên lạc trực tiếp với chủ chiếc ví theo những thông tin có bên trong. Mới đây, một người đàn ông sống tại Hàn Quốc cũng rơi vào tình trạng bị mất ví, khiến anh vô cùng buồn bã vì bên trong không chỉ có tiền bạc mà còn cả thẻ ngân hàng và nhiều giấy tờ khác. Tuy nhiên, cái kết của câu chuyện mới bất ngờ hơn cả.
Truyền thông Hàn Quốc đưa tin, người đàn ông họ Jeon đã chia sẻ câu chuyện mất ví của mình lên mạng xã hội và thu hút được sự chú ý của rất nhiều người. Anh Jeon kể rằng sau khi đi ra ngoài, anh đã làm mất ví nhưng tới tận lúc về nhà mới phát hiện ra. Không có cách nào tìm lại được ví khiến anh vô cùng buồn và thất vọng.
Nhat duoc vi, cau hoc sinh nhan tin hoi 1 cau khien chu vi soc
 Một cậu bé đã nhặt được ví và trả lại cho anh Jeon. (Ảnh minh họa)
Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn, anh Jeon bất ngờ nhận được một tin nhắn từ người lạ. Đó là một cậu học sinh trung học, người đã nhặt được ví của anh Jeon. Cậu bé này đã lấy số điện thoại của anh Jeon thông qua danh thiếp anh để trong ví.
Nhận được thông tin có người nhặt được ví của mình, anh Jeon vô cùng hạnh phúc, lập tức cảm ơn và lên kế hoạch để gặp cậu học sinh, nhận lại chiếc ví. Lúc này, cậu học sinh đột nhiên nhắn tin hỏi anh Jeon: "Cháu có thể dùng một chút tiền trong thẻ để mua đồ không ạ?".
Vì cậu bé nhắn tin rất lịch sự và anh Jeon cũng cho rằng mình nên gửi cậu bé một chút tiền coi như hậu tạ nên nhanh chóng đồng ý. Anh trả lời: "Cháu muốn mua gì", trong lòng nghĩ rằng cậu bé sẽ xin một số tiền lớn để mua những thứ mình thích. Nào ngờ, cậu bé trả lời lại rằng: "Cháu muốn ăn xúc xích". Câu trả lời khiến anh Jeon bật cười vì quá ngây ngô và đáng yêu.
Không lâu sau, anh Jeon nhận được tin nhắn thông báo đã dùng thẻ để mua xúc xích trong siêu thị. Cũng vừa lúc đó, anh tới địa điểm mà cậu bé chờ để nhận lại chiếc ví. Thật ngạc nhiên khi cậu bé chỉ dùng chiếc thẻ để mua đúng một túi xúc xích, không hề lợi dụng mua thêm đồ hay có ý định trộm cắp. Điều này khiến anh Jeon vô cùng cảm động và biết ơn.
"Thật là một cậu bé dễ thương và ngoan ngoãn", "Câu chuyện giúp tôi có thêm niềm tin vào cuộc sống", "Cậu bé chỉ muốn mua món đồ ăn vặt, hoàn toàn không có ý định lợi dụng để lấy thêm tiền, thật sự thấy cảm động"..., cư dân mạng Hàn Quốc bình luận.
* Kiến Thức đã đổi tên bài viết.
Theo Khánh Hằng/ Khám phá