Những kế sách giữ nhiệt bá đạo của học sinh miền Bắc

Google News

Miền Bắc tiếp tục trải qua những ngày lạnh cực điểm khi nền nhiệt nhiều nơi hạ thấp dưới 10 độ C, Hà Nội lạnh 14 độ. Cái rét đã làm nhiều sinh viên, học sinh sáng tạo ra những ý tưởng tránh rét cực bá đạo.

Ai cũng bảo sướng như thời học sinh, sinh viên vì chẳng phải suy nghĩ gì, chỉ lo mỗi việc cắp sách đến trường. Ấy thế mà có mấy người hiểu, trách nhiệm học hành đối với họ to lớn và áp lực đến cỡ nào. Trời nắng hay mưa, rét cắt da hay nắng cháy đầu, học sinh, sinh viên vẫn phải lên lớp đều tăm tắp.
Giữa những ngày buốt giá mà theo dự báo thời tiết là tại Hà Nội lúc lạnh nhất chỉ 14 độ C, nhiều nơi giảm xuống dưới 10 độ, học sinh, sinh viên vẫn phải chui ra khỏi chăn lúc 6h và có mặt tại trường lúc 7h.Đã thế, đêm khuya các bạn vẫn phải chong đèn học bài. Ở lớp học nào có ấm áp như ở nhà, cửa sổ, cửa lớp thoáng quá khiến mùa hè thì gió lùa mát rượi chứ đông đến thì khác nào ngồi ngoài trời?
Chỉ mới kể sơ sơ, các bạn đã thấy học sinh, sinh viên khổ cỡ nào chưa? Tuy nhiên, cũng chính vì bị đặt vào tình thế “bi đát” ấy mà cánh nhất quỷ nhì ma đã nghĩ ra vô vàn phương kế chống giặc rét cực hiệu quả.
Dưới đây là một số bứ ảnh ghi lại cách chiến đấu với cái rét cực bá đạo, rất đáng để bạn học tập đó.
Nhung ke sach giu nhiet ba dao cua hoc sinh mien Bac
Trời rét quá thì phải làm sao, tranh thủ sưởi tay ấm cái đã! 

Nhung ke sach giu nhiet ba dao cua hoc sinh mien Bac-Hinh-2
Biện pháp làm ấm theo kiểu “phía sau một cô gái”. Ảnh: Fanpage: Không sợ chó. 

Nhung ke sach giu nhiet ba dao cua hoc sinh mien Bac-Hinh-3
Sưởi ấm trong tưởng tượng. 
Theo Vương Phi/Saostar