Những việc tuyệt đối không được làm sau khi yêu

Google News

Đừng vội làm những việc này ngay sau "cuộc yêu" kẻo ảnh hưởng xấu đén sức khỏe.

Đi tiểu ngay sau khi quan hệ

Đi tiểu ngay sau khi quan hệ là nguyên nhân gây tổn thương tuyến tiền liệt ở nam giới. Ở bộ phận sinh dục nam, đường tiết niệu khá dài và cong, việc đi tiểu ngay sau "cuộc yêu" sẽ làm vi khuẩn và chất cặn bã xâm nhập ngược vào tuyến tiền liệt, tạo nguy cơ mắc bệnh viêm tuyến tiền liệt. 

Tuy nhiên, đối với nữ giới, đi tiểu sau khi quan hệ 5-10 phút là cách để phòng viêm nhiễm đường tiết niệu. Nguyên nhân là do đường tiết niệu của nữ giới khá ngắn và thẳng. Việc đi tiểu ngay sau khi "yêu" giống như một cách làm sạch các chất bẩn ra khỏi cơ thể, ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập ngược trở lại gây viêm âm đạo.

Ăn đồ lạnh và uống nước đá

Sau "cuộc yêu", mọi cơ quan, tổ chức trong cơ thể đều đã hoạt động vất vả và cần có thời gian để nghỉ ngơi, hồi phục. Việc ăn uống đề lạnh vào lúc này sẽ không tốt cho cơ thể mà còn gây ra cảm giác đầy hơi, chướng bụng, khó chịu.

Nhung  viec tuyet doi khong duoc lam sau khi yeu
 
 

Tắm ngay sau mỗi cuộc yêu

Sau khi hoạt động mạnh, nhịp tim thường tăng nhanh hơn bình thường, các lỗ chân lông mở rộng và các bộ phận khác cũng trải qua một quá trình hoạt động vất vả. Do đó, cơ thể cần được nghỉ ngơi. Nếu đi tắm ngay lúc này có thể sẽ khiến bạn bị cảm lạnh, nhịp tim thay đổi đột ngột kèm theo các triệu chứng co rút, thậm chsi dẫn tới tai biến do co mạch máu tức thì. 

Bật quạt số lớn

Tương tự với việc ăn đồ lạnh hoặc tắm, cơ thể con người sau mỗi "cuộc yêu" đều đổ rất nhiều mồ hôi và cần hạ nhiệt. Tuy nhiên, khi ở trạng thái không mặc đồ cộng với việc đổ nhiều mồ hôi, nếu bật quạt số lớn và chĩa thẳng vào người sẽ dẫn tới hiện tượng bít lỗ chân lông, làm cơ thể mệt mỏi và có thể bị nhiễm phong hàn.

Ngủ ngay sau khi lâm trận

Sau "cuộc yêu", cả hai đều thấm mệt và dễ dàng chìm vào giấc ngủ. Tuy nhiên, lúc này toàn bộ các cơ quan, phần cơ cũng như hệ thần kinh đều đang hoạt động quá mức, tim đập nhanh, máu lưu thông tốc độ cao... Lúc này, ngủ ngay lập tức sẽ khiến các bộ phận không kịp thích nghi và làm tăng cảm giác mệt mỏi.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep