Nói dối bố mẹ làm công nhân, chàng trai 9X đỗ đại học siêu “xịn"

Google News

(Kiến Thức) - Cả gia đình, thầy cô và bạn bè đều vô cùng bất ngờ bởi thành tích của chàng trai Lạng Sơn khi đạt 29,75 điểm và đỗ trường Học viện Biên phòng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 vừa qua, nhiều câu chuyện ý nghĩa xoay quanh các sĩ тử nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Nổi bật trong số đó là nam sinh người Lạng Sơn tên là Lăng Thanh Quang (SN 1999, ngụ tại thị trấn Chi Lăng, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn.
Nam sinh 9X này là cựu học sinh trường THPT Đồng Bành. Quang vừa thi khối C00 và đạt Văn 8 điểm; Sử 9,5 điểm; địa 9,5 điểm; tổng 27 điểm, bạn được cộng ưu tiên 2,75 điểm. Tổng điểm em đạt được là 29.75.
Noi doi bo me lam cong nhan, chang trai 9X do dai hoc sieu “xin
 Nam sinh Lăng Thanh Quang.
Được biết, đây là lần thứ 3 Lăng Thanh Quang dự thi đại học. Trước đó, vào năm 2019, em từng học Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương (TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ), sau đó được phân học tại trường Đại học Luật Hà Nội.
Tuy nhiên, vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên Thanh Quang buộc phải gác lại việc học và đăng ký đi lao động xuất khẩu tại Hàn Quốc. Dù đã sẵn sàng cho chuyến đi xuất ngoại nhưng vì do dịch bệnh COVID-19 nên lịch bay hoãn lại.
Noi doi bo me lam cong nhan, chang trai 9X do dai hoc sieu “xin
 Với kết quả đã đạt được, Lăng Thanh Quang nộp nguyện vọng vào Học viện Biên phòng.
Câu chuyện của Quang chưa dừng lại ở đó, chàng trai này còn khiến mọi người phải xúc động với những điều phi thường khác. Quang đã nói dối bố mẹ là đang đi làm thuê để chờ ngày sang Hàn Quốc, thế nhưng nam sinh 9X này tự thân một mình âm thầm ôn thi và đạt được kết quả cao như ngày hôm nay.
Cậu bạn sau nhiều tháng ngày đã giấu bố mẹ bằng cách lấy lý do đi làm công ty, rồi tự bản thân thuê trọ, tự lo mua sách vở ôn thi suốt nhiều tháng liền. Với kết quả đạt được trong kỳ thi vừa qua, Lăng Thanh Quang nộp nguyện vọng vào Học viện Biên phòng.
Noi doi bo me lam cong nhan, chang trai 9X do dai hoc sieu “xin
Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, nam sinh đến từ Chi Lăng này từng phải nghỉ học, dự định đi xuất khẩu lao động. 
Chia sẻ về lý do thi vào Học viện Biên Phòng, Thanh Quang cho biết đây chính là mong ước của cậu ngày bé, được khoác lên mình màu áo chú bộ đội giống bố. Bố là hình tượng, là tượng đài vững chắc trong lòng cậu bạn, là hậu phương luôn âm thầm phía sau, bố Quang còn là người ủng hộ chàng trai này theo đuổi con đường quân đội.
Sau khi đạt thành tích trên, Thanh Quang cho biết, hiện tại gia đình, thầy cô và bạn bè vô cùng bất ngờ. Bởi trước đó, mọi người vẫn nghĩ cậu đang đi làm thuê để chờ ngày sang Hàn Quốc, không ngờ nam sinh này lại âm thầm ôn thi và đạt được kết quả cao.
Câu chuyện của cậu bạn 9x này thật sự truyền cảm hứng đến rất nhiều người. Thanh Quang không chỉ gây bất ngờ với kết quả đạt được trong kỳ thi xét tuyển đại học vừa qua, mà chàng trai Lạng Sơn còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi ý chí bền bỉ, tinh thần vượt khó vươn lên hoàn cảnh của mình.

Mời quý độc giả đón xem thêm video: Điểm chuẩn tăng mạnh, thí sinh điểm cao vẫn trượt đại học - Nguồn: VTV24

Hạ Nhiên