Nữ người mẫu được bồi thường gần 700 tỷ vì bị dị ứng đậu phộng

Google News

Gia đình cựu người mẫu kiêm diễn viên Chantel Giacalone được bồi thường 29,5 triệu USD (689 tỷ VND, 7 năm sau khi cô bị tổn thương não do dị ứng đậu phộng.

Nu nguoi mau duoc boi thuong gan 700 ty vi bi di ung dau phong

Chantel Giacalone phải nằm liệt giường với tổn thương não. Ảnh: People

Gia đình của Chantel Giacalone đã được trao 29,5 triệu USD (689 tỷ VND) vào ngày 10/4, sau khi bồi thẩm đoàn trong một vụ kiện dân sự đồng ý rằng một công ty cấp cứu đã sơ suất khi điều trị cho Giacalone vào tháng 2/2013, Las Vegas Review-Journal đưa tin.

Cô gái 27 tuổi khi đó đang làm mẫu quần áo tại Trung tâm Hội nghị Mandalay Bay South. Cô đã ăn một chiếc bánh quy nhỏ do một người bạn đưa cho. Giacalone không biết rằng món ăn nhẹ có bơ đậu phộng trong đó, và cô ấy đã bị sốc phản vệ .

Theo Mayo Clinic, tình trạng này là một phản ứng dị ứng nghiêm trọng có thể dẫn đến nhiều triệu chứng khác nhau, nghiêm trọng nhất là đường thở bị thu hẹp gây khó thở.

Bệnh nhân thường được sử dụng epinephrine, một phương pháp điều trị bằng adrenaline, thường được sử dụng cho các cơn hen suyễn nặng. Mayo Clinic cho biết thêm, nếu tình trạng này không được điều trị ngay lập tức, nó có thể gây tử vong.

Luật sư của Giacalone – ông Christian Morris - cho biết não của nữ diễn viên đã không có oxy trong vài phút sau khi đượcc điều trị từ nhân viên của MedicWest Ambulance, cơ quan điều hành phòng y tế tại hội nghị vào ngày hôm đó.

Morris lập luận rằng không ai trong số các bác sĩ đã tiêm epinephrine tĩnh mạch, tring khi việc này là cần thiết khi bệnh nhân đã bị sốc.

Luật sư cho biết loại thuốc này chỉ có giá 2,42 USD, nhưng yêu cầu bồi thường hơn 60 triệu USD cho các chi phí y tế phát sinh và sắp tới. 

Trong quá trình xét xử, MedicWest phủ nhận sơ suất và cho rằng việc chết não của Giacalone là không thể tránh khỏi do mức độ nghiêm trọng của chứng dị ứng với đậu phộng, Tạp chí Review-Journal đưa tin. Các nhân viên y tế cũng làm chứng rằng Giacalone vẫn tiếp tục thở trong khi được chăm sóc và họ ngay lập tức kêu gọi sự hỗ trợ khi cô đến cơ sở chữa trị của họ.

Luật sư đại diện cho MedicWest, William Drury, cho biết nếu bồi thẩm đoàn kết luận công ty có tội, 8 triệu USD là quá đủ. 

Hiện nay, Giacalone - người từng tham gia các bộ phim như The Buttery Effect 3: Revelations và Hollow Walls - bị liệt tứ chi và cần được cha mẹ là ông Jack và bà Deborah Giacalone chăm sóc suốt ngày đêm. Cô ấy chỉ có thể giao tiếp bằng mắt.

"Ít nhất thì con gái tôi sẽ được chăm sóc. Tôi rất vui vì điều đó", Jack nói sau quyết định của tòa án, theo Review-Journal. "Tất cả những đau khổ mà chúng tôi đã trải qua trong tám năm qua, chúng tôi không muốn nhắc lại”.

Cặp đôi dự định sẽ quyên góp một phần tiền cho các tổ chức hỗ trợ những người bị chấn thương sọ não. Họ cũng dự định mua một ngôi nhà mới có nhiều không gian hơn để tiện chăm sóc con gái.

"Tôi không muốn cô ấy đi bất cứ nơi nào khác. Tôi yêu cô ấy, và cô ấy yêu tôi", Deborah nói, tờ báo đưa tin. "Rất khó để chăm sóc cô ấy, nhưng tôi sẽ không có cách nào khác".

Theo Doisongphapluat