Nữ sinh năm nhất ôm mũ 30 phút chờ bác xe ôm trả lại tiền thừa

Google News

Bài viết kể về 'cú lừa' đầu đời của một bạn tân sinh viên nhận được hơn 11 nghìn lượt thích và hàng nghìn bình luận của dân mạng.

Với phần đa các bạn sinh viên học xa nhà, cuộc sống đại học là một thế giới mới. Nếu như thời cấp ba được bố mẹ bao bọc, chẳng lo nghĩ sự đời. Thì nay, các bạn tân sinh viên phải tự lo chăm sóc bản thân và đứng lên sau những va vấp đầu đời.

Vì tâm lý ngây thơ, dễ tin người nên không ít bạn trẻ bị lừa tiền, lôi vào kinh doanh đa cấp hay ủng hộ từ thiện cho những người bán tăm ven người mà không biết có đến được tay những người thực sự cần hay không.

Mới đây trên một diễn đàn, một người chia sẻ về sự việc mình chứng kiến về nữ sinh viên năm nhất đứng chờ nửa tiếng đồng hồ để đợi bác xe ôm trả lại tiền thừa. Người này kể:

"Chuyện sinh viên năm nhất. Em gái này đã đứng ở đây 30 phút rồi. Thấy vậy tôi mới ra hỏi thì em bảo đợi chú xe ôm đi đổi tiền về trả.

Trò chuyện 1 lúc thì được biết em nó bắt xe từ Hà Đông về Ngã Tư Sở. Chú xe ôm không có tiền lẻ trả lại bảo đứng đây đợi. Manh chiếu mới này vẫn có niềm tin chú xe ôm sẽ quay trở về vì, em còn đang giữ mũ bảo hiểm làm tin.

Thôi thì cũng mong chú xe ôm đang tắc đường đâu đó. Còn không thì cũng không sao đâu em ạ. Cuộc sống mà, phải bị lừa vài cú mới khôn được. Hồi xưa anh đứng ở Ngã Tư Sở xong bắt xe đi Ngã Tư Sở... Thế là được lượn một vòng ra tận Cát Linh xong quay lại.

Một hai lần thế này chúng ta sẽ bớt tin người đi. Cuộc sống mà...đâu ai nói trước được điều gì đâu".

Nu sinh nam nhat om mu 30 phut cho bac xe om tra lai tien thua

Nu sinh nam nhat om mu 30 phut cho bac xe om tra lai tien thua-Hinh-2

Tân sinh viên ôm mũ bảo hiểm đứng đợi bác xe ôm trả lại tiền thừa.

Dù chưa chắc nữ sinh viên có bị lừa hay không, nhưng nhiều đàn anh, đàn chị đi trước đánh giá cô quá ngây thơ như "manh chiếu mới chưa trải sự đời". Bên cạnh đó, họ cũng chia sẻ về việc bản thân bị lừa:

- Đi từ bến xe Mỹ Đình vào Cầu Diễn có hơn 2km mà chú xe ôm chở 1 vòng 15km.

- Ngày xưa dính 1 quả mua máy ảnh nhớ đến già luôn.

- Ngày đầu lên Hà Nội, người đầu tiên lừa mình cũng là chú xe ôm...

Nu sinh nam nhat om mu 30 phut cho bac xe om tra lai tien thua-Hinh-3

Nu sinh nam nhat om mu 30 phut cho bac xe om tra lai tien thua-Hinh-4

Dân mạng thương cho tân sinh viên ngây thơ khi đứng chờ chú xe ôm trả lại tiền.

Theo Tường San/ Công lý & xã hội