Pha sửa sai thông minh của thủ môn Hà Lan khiến thế giới tròn mắt

Google News

Thủ môn Bijlow của Feyenoord đã có pha xử lý cực kỳ thông minh để giúp đội nhà thoát bàn thua sau sai lầm của chính anh.

Feyenoord gặp Twente tại vòng 19 giải VĐQG Hà Lan. Trong một tình huống phòng ngự ở phút 38, thủ môn Justin Bijlow (Feyenoord) phải lao ra khỏi vòng cấm để đẩy trái bóng ra biên trước khi Virgil Misidjan (Twente) chạm bóng. Tỷ số Khi đó đang là 1-0 nghiêng về phía Feyenoord.

 

Thấy thủ môn Bijlow chưa kịp quay về, Misidjan nhanh chóng nhặt bóng để ném biên nhanh trong bối cảnh khung thành của Feyenoord đang bỏ trống. Nhận ra ý đồ của đối thủ, thủ môn Bijlow nhanh tay ném một quả bóng khác vào sân ngay trước khi Misidjan thực hiện pha ném biên.

Theo luật bóng đá, chỉ được phép có một quả bóng xuất hiện trên sân. Do đó, trọng tài buộc phải dừng trận đấu để đưa quả bóng ra ngoài, đủ thời gian để Bijlow trở lại khung thành.

Tiền đạo Misidjan đã rất tức giận trước pha xử lý tinh quái của Justin Bijlow. Trong khi đó, người hâm mộ bóng đá thế giới hết lời khen ngợi sự thông minh và hiểu luật của thủ môn người Hà Lan.

Tuy nhiên, Feyenoord không thể giữ sạch lưới và bị Twente gỡ hòa trong những phút còn lại của trận đấu. Thủ môn Justin Bijlow cũng phải nhận thẻ vàng vì hành động ném quả bóng khác vào sân.

Theo Mạnh Tùng/Tiền Phong