Phản ứng bất ngờ của người đàn ông khi cô gái xin lại tiền chuyển nhầm

Google News

Mặc dù sơ suất chuyển tiền từ thiện nhầm tài khoản nhưng cô gái lại may mắn gặp được người đàn ông tốt bụng.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên cuộc sống cũng như thu nhập của mọi người đều bị ảnh hưởng, không ít thì nhiều. Mặc dù trong hoàn cảnh đó nhiều người vẫn chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hơn mình.
Trong đó, phải kể đến cô gái có tên Trúc Linh (sinh năm 1992, đang sinh sống tại Hàn Quốc) dưới đây. Mới đây, cô nàng chuyển khoản tiền để giúp đỡ những cụ già bán vé số gặp khó khăn. Tuy nhiên, do sơ suất nên chuyển nhầm tiền cho một người khác. May mắn cô gặp được người đàn ông tốt bụng nên số tiền được trả về đúng chỗ.
Phan ung bat ngo cua nguoi dan ong khi co gai xin lai tien chuyen nham
Trúc Linh và chồng vẫn thường xuyên làm từ thiện.
Nguyên văn bài chia sẻ như sau:
"Chuyện là hôm qua mình có chuyển khoản 1 triệu giúp các cụ già bán vé số không được đi bán trong 14 ngày. Mình chuyển nhầm cho một anh khác. Mình gọi lên ngân hàng xin hỗ trợ người ta bảo khách này ngân hàng khác, phải chờ ngân hàng bên đó gọi, khách nếu có thiện ý trả mới nhận lại được tiền.
Mình bèn chuyển khoản 7 lần liên tiếp 1 nghìn đồng và để lại lời nhắn xin anh đó nhưng vẫn không có ai nhắn tin cả. Đến tối có một anh gọi, mình alo mãi không thấy trả lời nên nghĩ bị trêu. Cuối cùng mình nhắn tin qua và được anh hồi đáp.
Thật sự trong mùa dịch ai cũng khó khăn, mình cũng chẳng dám nghĩ sẽ nhận lại được tiền nhưng quá biết ơn anh vì gửi lại cho mình mà chẳng cần lợi ích gì cả".
Đính kèm câu chuyện là những dòng tin nhắn cô gái gửi cho người đàn ông lạ mặt nhận được tiền. Người đàn ông ngay lập tức xin số tài khoản để trả lại mà không ngại ngần điều gì cả.
Khi chuyển nhầm tiền, Trúc Linh cũng cảm thấy lo lắng. Cô chẳng biết gì về người đàn ông kia cả, cộng với tình hình khó khăn như hiện tại thì tỉ lệ xin lại được tiền không cao, vậy mà người đàn ông tốt bụng vẫn gửi trả đầy đủ.
"Tối qua mình nhắn tin cho anh muộn quá, sáng mình ngủ dậy đã thấy anh nhắn tin gửi lại rồi. Mình cảm thấy rất vui", Linh chia sẻ với Tri thức trẻ.
Thậm chí, khi cô đề nghị gửi anh một ít, anh còn đáp luôn: "Không anh không lấy đồng nào cả, chuyển đủ lại cho em".
Đôi khi chỉ cần một câu chuyện nhỏ thôi đã đủ khiến người ta thấy cuộc đời vẫn còn nhiều điều ấm áp, đáng mến.
Theo Quỳnh Chi / Đời sống & Pháp luật