Quan Văn Chuẩn - “người nhện” với những pha cứu thua “chuẩn chỉ” của U23 Việt Nam

Google News

Không chỉ sở hữu vẻ ngoài điển trai, Quan Văn Chuẩn còn gây ấn tượng mạnh khi sở hữu nhiều pha cản phá “chuẩn chỉ” bảo toàn lưới nhà của ĐT U23 Việt Nam.

Vào tối 5/6 vừa qua, U23 Việt Nam đối đầu U23 Hàn Quốc ở bảng C giải U23 châu Á 2022. Thế trận của 2 đội diễn ra quyết liệt, sau 95 phút thi đấu căng thẳng, tỉ số được cân bằng 1-1, U23 Việt Nam đã đạt được kỳ tích khi giữ lại 1 điểm trước U23 Hàn Quốc.

Quan Van Chuan - “nguoi nhen” voi nhung pha cuu thua “chuan chi” cua U23 Viet Nam

Quan Van Chuan - “nguoi nhen” voi nhung pha cuu thua “chuan chi” cua U23 Viet Nam-Hinh-2

Pha cản phá xuất thần của Văn Chuẩn trước chân sút người Hàn Quốc. Nguồn: AFC

Trong trận đấu này, U23 Việt Nam không thể giữ lại 1 điểm nếu không có đường căng ngang của Phan Tuấn Tài để Vũ Tiến Long thực hiện “cú sút trái phá” ghi bàn, gỡ hòa cho U23 Việt Nam. Bên cạnh đó, pha cản phá “xuất thần” của thủ thành Quan Văn Chuẩn ở phút thứ 42 cũng liên tục được nhắc đến. "Người gác đền" mới của U23 Việt Nam liên tục thực hiện những pha cứu bàn thua trông thấy ở những phút tiếp theo của trận đấu.

Ngày 8/6, “Người nhện” Văn Chuẩn tiếp tục được HLV Gong Oh-kyun trao cơ hội bắt chính trong trận đấu gặp U23 Malaysia, lượt trận cuối cùng của bảng C. U23 Việt Nam đã không làm người hâm mộ bóng đá Việt Nam thất vọng khi giành chiến thắng trước đội tuyển U23 Malaysia với 2 bàn thắng đến từ Nhâm Mạnh Dũng và đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh, qua đó, thẳng tiến vào Tứ kết với tư cách là đội nhì bảng C.

Quan Van Chuan - “nguoi nhen” voi nhung pha cuu thua “chuan chi” cua U23 Viet Nam-Hinh-3

Sự chắc chắn của Văn Chuẩn giúp bảo toàn lưới nhà trước U23 Malaysia. Ảnh: VFF

Từ hậu vệ cánh phải đến "thủ thành" độc đáo nhất U23 châu Á 2022

Sở hữu loạt thành tích với vị trí thủ môn, nhưng đây không phải vị trí ban đầu mà Quan Văn Chuẩn lựa chọn. Khi còn tập luyện ở đội tuyển, anh chàng gắn bó với vai trò hậu vệ cánh phải. Tuy nhiên cơ duyên bất ngờ đến với Văn Chuẩn, khi HLV để anh xuống "canh giữ" trước khung thành. Kể từ đó, Văn Chuẩn bén duyên với vai trò thủ môn.

Những kỹ năng Văn Chuẩn học được khi còn là hậu vệ đã giúp ích rất nhiều ở kỹ năng xử lý bóng. Đặc biệt, theo thống kê các thủ môn tại U23 châu Á 2022, Quan Văn Chuẩn hiện là thủ môn duy nhất có phạm vi hoạt động lên tới... vòng tròn giữa sân. Cụ thể ở trận đấu với U23 Malaysia, thủ thành cao 1m81 này có 8 lần chạm bóng và 5 đường chuyền thành công ở giữa sân. Chàng thủ môn Gen Z còn được người hâm mộ so sánh với Manuel Neuer - thủ môn tuyển Đức nổi tiếng với những pha dâng cao.

Quan Van Chuan - “nguoi nhen” voi nhung pha cuu thua “chuan chi” cua U23 Viet Nam-Hinh-4

Sơ đồ hoạt động dày đặc của Văn Chuẩn tại giải đấu U23 Châu Á năm nay. Ảnh: AFC

Từ nhân tố dự bị đến “trụ cột” nơi hàng thủ của U23 Việt Nam

Thủ môn Quan Văn Chuẩn sinh năm 2001, quê tại Tuyên Quang. Từ khi 10 tuổi, anh đã tham gia hệ thống đào tạo cầu thủ trẻ của CLB Hà Nội.

Quan Van Chuan - “nguoi nhen” voi nhung pha cuu thua “chuan chi” cua U23 Viet Nam-Hinh-5

Quan Văn Chuẩn đánh dấu bước phát triển vượt bậc khi góp phần giúp đội bóng giành quyền lên chơi ở giải hạng Nhất. Ảnh: Văn Thắng

Chàng thủ môn Gen Z đã gắn bó 9 năm với CLB Hà Nội và đạt được những thành công nhất định khi vô địch U19 và U21 cấp độ Quốc gia, Văn Chuẩn còn được gọi lên U19 Việt Nam chơi 4 trận ở giải U19 quốc tế trong năm 2019. Đến năm 2020, Quan Văn Chuẩn chơi cho CLB Phú Thọ theo dạng cho mượn ở giải hạng Nhì. Tại đây, anh đã cùng với CLB Phú Thọ giành quyền thăng hạng lên chơi ở giải hạng Nhất 2021.

Với những bước tiến rõ rệt trong sự nghiệp, nam cầu thủ lần đầu được HLV Park Hang-seo triệu tập trong danh sách tham dự SEA Games 31 và mới đây nhất là góp mặt trong danh sách tham dự giải đấu U23 Châu Á 2022 được dẫn dắt bởi HLV Gong Oh-kyun.

Quan Van Chuan - “nguoi nhen” voi nhung pha cuu thua “chuan chi” cua U23 Viet Nam-Hinh-6

Dù không sở hữu chiều cao quá nổi trội, Văn Chuẩn vẫn là thủ thành đáng tin cậy nhờ vào yếu tố thể hình cùng kỹ năng nhuần nhuyễn. Ảnh: FBNV

Nhiều HLV thủ môn từng trực tiếp huấn luyện anh chàng ở cấp CLB lẫn đội tuyển đều chung nhận định, Văn Chuẩn có nhiều tố chất nổi trội từ thể hình với sải tay dài tới đầu gối, bộ kỹ năng phản xạ, phán đoán tình huống, tới khả năng chơi chân tốt giúp điều tiết nhịp độ trận đấu.

Visual khiến fangirl "ét ô ét”, nhưng "đã có chủ"

Ngoài tài năng bóng đá, thủ môn Gen Z còn sở hữu gương mặt “điển trai” và phong thái “cool” ngầu. Anh luôn thể hiện sự tập trung hết sức mình khi thi đấu, tập luyện, nhưng trong những khoảnh khắc đời thường, nam cầu thủ trông rất thân thiện và dễ mến.

Quan Van Chuan - “nguoi nhen” voi nhung pha cuu thua “chuan chi” cua U23 Viet Nam-Hinh-7

Hình ảnh đời thường bình dị của Văn Chuẩn cùng đồng đội. Ảnh: FBNV

Bên cạnh việc tập trung cho sự nghiệp trên sân cỏ, Văn Chuẩn rất chăm cập nhật cuộc sống hằng ngày, khoảnh khắc tập luyện, thi đấu hay những bức ảnh “tình tứ” cùng bạn gái trên các trang mạng xã hội.

Quan Van Chuan - “nguoi nhen” voi nhung pha cuu thua “chuan chi” cua U23 Viet Nam-Hinh-8

Anh chàng thường xuyên cập nhật hình ảnh "nửa kia" trên trang cá nhân. Ảnh: IGNV

Được biết, “nóc nhà” của Văn Chuẩn là Nguyễn Vũ Hà Dương. Trên trang cá nhân của mình, Văn Chuẩn thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc ngọt ngào và hạnh phúc bên cạnh “nóc nhà” của mình.

Theo Nam Khánh/Hoahoctro