Quang Linh Vlog kinh doanh mát tay, thu lợi từ trang trại

Google News

Những tín hiệu gần đây cho thấy Quang Linh Vlog đang đi đúng hướng.

Sau mấy tháng vất vả chăm sóc, hiện các sản phẩm rau củ của Quang Linh Vlog bắt đầu bước vào giai đoạn thu hoạch.

Mới nhất trên trang cá nhân, hiện tượng mạng xứ Nghệ đã khoe mang cả xe ô tô bắp cải ra chợ bán. Điểm đặc biệt chính là khoảnh khắc bà con nơi đây tranh nhau mua thực phẩm từ trang trại của 9X.

Quang Linh Vlog kinh doanh mat tay, thu loi tu trang trai

Anh tiết lộ sẽ có 2 cách bán. Thứ 1 là bán cho các thương lái, họ sẽ mua với số lượng lớn và chỉ cần 5 phút là số rau sẽ hết sạch. Còn cách thứ 2 theo kiểu truyền thống là bán lẻ nhưng cách bán này mất rất nhiều thời gian.

Hiện châu Phi đang là mùa khô, việc trồng trọt rất khó khăn nên việc có rau củ tươi để ăn là chuyện vô cùng hạnh phúc. Bởi vậy, ngay khi xe vừa đỗ ở chợ, chỉ trong vài phút, toàn bộ số rau đã hết sạch.

Quang Linh Vlog kinh doanh mat tay, thu loi tu trang trai-Hinh-2

"Mỗi cây bắp cải thế này, mình sẽ bán với giá 100 kwanza (khoảng 5,5 nghìn đồng). Các thương lái sẽ đi bán lại cho người dân với giá 200 kwanza/cây rau (khoảng 11 nghìn đồng).

Ở đây, người dân sẽ ăn cả lá già phía bên ngoài, khác với ở Việt Nam. Nếu những cây rau được bóc sạch sẽ, người dân sẽ không thích, thậm chí là chê", Quang Linh tiết lộ.

Quang Linh Vlog kinh doanh mat tay, thu loi tu trang trai-Hinh-3

Được biết, lần này Quang Linh đưa một số người bạn của mình ra chợ để hướng dẫn họ cách buôn bán rau. Sau này, khi thu hoạch với số lượng lớn, họ sẽ mang nông sản ra chợ bán.

Và chỉ sau 5 phút, Quang Linh đã bán hết sạch số bắp cải và thu về hơn 1 triệu đồng.

Quang Linh Vlog kinh doanh mat tay, thu loi tu trang trai-Hinh-4

Cách đây ít ngày, trên Facebook có hơn 1 triệu follower, Quang Linh Vlog cũng hào hứng chia sẻ khoảnh khắc cùng bà con châu Phi thu hoạch khoai tây. Đăng ảnh, chàng YouTuber gốc Việt tự hào: "Mùa khô như thế này là tuyệt vời rồi. Khoai khoai toàn khoai".

Nhìn số sản lượng mà team Quang Linh thu về được trên mảnh đất khô cằn của vùng đất Angola, ai nấy cũng cảm thấy vui thay, gửi lời chúc mừng đến anh cũng như người dân châu Phi đã có một mùa màng bội thu.

Để có được thành quả này, Quang Linh và người dân nơi đây đã phải bỏ công sức, nghiên cứu, chăm bẵm rất vất vả. Bởi lẽ châu Phi vốn nổi tiếng là mảnh đất cằn cỗi, thời tiết nóng bức.

Quang Linh Vlog kinh doanh mat tay, thu loi tu trang trai-Hinh-5

Trước đó, Youtuber họ Phạm cũng khoe đầu tư 4,3 tỷ để mua 14.000 ha đất, giống cây, thuê nhân công,... làm trang trại chăn nuôi và trồng trọt. Tất cả các sản phẩm nông nghiệp của anh và team đang phát triển theo đúng kế hoạch. 

 

 

Theo Vietnamnet