Ronaldo, Messi, Ibrahimovic và cuộc chiến 'pho tượng'

Google News

Hai siêu sao Ronaldo và Messi đang thi nhau ghi bàn trong màu áo đội tuyển, thì "cuộc chiến tượng đài" của hai nhóm fan toàn thế giới đang vào hồi gay cấn.

Cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi đang ghi bàn... ầm ầm những ngày tập trung đội tuyển Bồ Đào Nha và Argentina thì “cuộc chiến pho tượng” của fan hai siêu sao diễn ra.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic va cuoc chien 'pho tuong'

Bức tượng tại trụ sở LĐBĐ Nam Mỹ có tỉ lệ nhỉn hơn Messi thật một chút. Ảnh: Reuters

Trước khi cùng đồng đội Argentina bay sang Curacao để đá giao hữu (Argentina thắng 7-0, Messi lập hat-trick) thì đội trưởng Argentina đã được mời đến trụ sở LĐBĐ Nam Mỹ ở Luque, Paraguay để khánh thành bức tượng có tỉ lệ như thật của Messi.

Dù được thông tin là bức tượng toàn thân của Messi có tỉ lệ 1-1, tuy nhiên khi Messi đứng cạnh thì có vẻ bức tượng của mình nhỉnh hơn Messi một chút. Nhưng đó là một bức tượng đẹp, hoàn hảo.

Trong khi đó, bức tượng đồng bán thân của Ronaldo do nghệ sĩ điêu khắc Emanuel Santos tạc vào tháng 3-2017 và đặt tại sân bay Madeira, quê hương của Ronaldo tại Bồ Đào Nha cực xấu.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic va cuoc chien 'pho tuong'-Hinh-2

Messi trông có vẻ thích thú với "hình bóng" của mình đặt ở nơi trang trọng, trụ sở LĐBĐ Nam Mỹ ở Luque, Paraguay. Ảnh: AFP

Từ khi được “nhá hàng” đến khi chỉn chu đặt lên, bức tượng của Ronaldo liên tục bị mọi người "ném đá". Nét thẩm mỹ của bức tượng quá tệ, Ronaldo là một nhà thể thao lớn, nhưng gương mặt của tượng như một gã láu cá, “cò mồi”, “khôn lõi”, theo cách nhìn nhận của nhiều người.

Cách đây vài năm Ibrahimovic được tạc tượng đồng cao 4,2m ở lối vào sân vận động Malmo (Thụy Điển). Tuy nhiên bức tượng chỉ tồn tại được vài chục ngày thì sau đó bị kẻ quá khích lén phá, xúc phạm khi họ lấy vòng bồn cầu tròng vào, giẻ rách trùm lên đầu.

Tượng của Ibra bị xúc phạm là từ khi anh bỏ tiền ra mua cổ phần để trở thành đồng chủ tịch của một CLB đại kỳ phùng của Malmo. Khi bị “bôi tro trét trấu” lên bức tượng của mình và sau đó bị chuyển đi, Ibra vẫn chẳng quan tâm như không có chuyện gì xảy ra.

Ronaldo, Messi, Ibrahimovic va cuoc chien 'pho tuong'-Hinh-3

Hình ảnh này đang tràn lan trong "cuộc chiến tượng đài" giữa fan Ronaldo và fan Messi. Ảnh: AFP, Reuters

Tháng 3-2017 khi sân bay Madeira đặt tượng bán thân của Ronaldo lên cũng bị ném đá và xúc phạm liên tục nhưng Ronaldo cũng chả để ý.

Nay giữa lúc Ronaldo và Messi đang chạy đua những kỷ lục ghi bàn cho đội tuyển, thì một “cuộc chiến tượng đài” lại nổ ra khi Ronaldo bị fan của Messi “troll” tới bến.

Theo THANH PHƯƠNG/PLO