Sai lầm của Bùi Tiến Dũng, U23 Việt Nam về quê ăn Tết

Google News

(Kiến Thức) - Với sai lầm của Bùi Tiến Dũng và Bảo Toàn, U23 Việt Nam có trận thua với U23 Triều Tiên qua đó phải rời VCK U23 châu Á 2020 với 2 điểm có được.

F5 liên tục để cập nhật tình huống:
Đội hình dự kiến:
U23 Việt Nam:
Bùi Tiến Dũng, Hồ Tấn Tài, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Trọng Hùng, Lê Ngọc Bảo, Nguyễn Đức Chiến, Nguyễn Hoàng Đức, Nguyễn Quang Hải, Hà Đức Chinh, Nguyễn Tiến Linh
U23 Triều Tiên:
Ju-Hyok, Pak Chol, Kwang-chon, Jong-Gil, Song-il, Chung-gyu, Kwang-hyok, Kuk-chol, Ok-chol, Kyong-sok, Kuk-jin.
 
90+6': Trận đấu kết thúc. Với những sai lầm của Bùi Tiến Dũng và Trần Bảo Toàn, U23 Việt Nam thua ngược trước U23 Triều Tiên, qua đó dừng chân ngay tại vòng bảng VCK U23 châu Á.
90+3': Đình Trọng nhận thẻ vàng thứ 2 tương đương với 1 chiếc thẻ đỏ. U23 Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người trong những phút cuối.
90': Trận đấu được bù giờ 3 phút
89': Trên chấm 11m, cầu thủ số 7 của U23 Triều Tiên dễ dàng đánh bại Bùi Tiến Dũng nâng tỷ số lên 2-1.
88': Bảo Toàn phạm lỗi với cầu thủ Triều Tiên trong vòng cấm và U23 Việt Nam phải chịu quả 11m ở những phút cuối trận.
82': Quang Hải treo bóng từ chấm đá phạt góc nhưng thủ môn Ju-hyok đã kịp băng ra đấm bóng giải nguy cho khung thành của U23 Triều Tiên.
80': Trận đấu giữa U23 UAE và U23 Jordan có tỷ số hòa 1-1. Với tỷ số này, U23 Việt Nam gặp thế bất lợi.
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet
 
77': Từ quả treo bóng bên cánh phải, Bảo Toàn băng vào dứt điểm nhưng không thành công.
73': U23 Việt Nam vẫn đang tấn công khá bế tắc. Nhiệm vụ hiện tại của thầy trò HLV Park Hang-seo là ghi thêm một bàn.
65': Tiến Linh đầy nỗ lực trong pha xoay sở trong vòng cấm Triều Tiên, trước khi tung cú sút sệt, nhưng bóng đi không đủ hiểm hóc.
60': Đức Chinh là đưa ra cú sút nhưng bóng lại đi quá cao so với khung thành U23 Triều Tiên. Chỉ ít phút đầu hiệp 2, U23 Việt Nam liên tục có cơ hội nâng tỷ số nhưng chỉ dừng ở mức cơ hội.
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-2
 
58': Tiến Linh có bóng bên cánh phải sau đó nhả ngược cho Đức Chinh dứt điểm nhưng tiền đạo U23 Việt Nam lại dứt điểm không trúng bóng.
57': Không vào! Hoàng Đức tự tin cầm bóng trong khu cấm địa trước khi tung ra cú dứt góc hẹp nhưng không thắng được thủ môn U23 Triều Tiên.
52': Quang Hải đi bóng ngang khung thành U23 Triều Tiên, tung cú dứt điểm quen thuộc nhưng bóng vẫn chưa tìm đến mảnh lưới đối phương.
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-3
 
49': Nhận bóng từ Đức Chinh, Tiến Linh mạnh dạn đi bóng tung ra cú dứt điểm nhưng thiếu chính.
46': Ngày những phút đầu hiệp 2. HLV Park Hang-seo thay đổi đội hình khi tung Bùi Hoàng Việt Anh vào sân thay cho Trọng Hùng.
Hiệp 2 bắt đầu.
45+1: Hiệp 1 trận đấu kết thúc với tỷ số U23 Việt Nam 1-1 U23 Triều Tiên.
45': Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.
44': Quang Hải thực hiện cú đá phạt ở vị trí sở trường nhưng bóng không vượt qua được hàng rào của U23 Triều Tiên.
42': Trận đấu cùng giờ, U23 UAE đã có bàn thắng vào lưới U23 Jordan.
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-4
 
41': Nhận đường chuyền của Quang Hải, Đức Chinh nỗ lực xoay người dứt điểm nhưng bóng đi nhẹ và không thể gây khó khăn cho thủ thành Ju-Hyok.
38': Từ chấm đá phạt góc bên cánh phải, Quang Hải treo bóng vào trong. Tiến Linh là người chạm đầu nhưng không thể mang về bàn thắng thứ 2 cho U23 Việt Nam.
37': Bóng chạm tay một cầu thủ U23 Triều Tiên nhưng trọng tài chính và cả tổ trọng tài VAR đều cho rằng không có chuyện đó. 
 27': Bùi Tiến Dũng mắc sai lầm nghiêm trọng, khi đấm bóng hụt từ pha đá phạt của Kang Kuk-Chol, khiến bóng bay vào lưới. Tỷ số của trận đấu là U23 Việt Nam 1-1 U23 Triều Tiên.
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-5
 
24': U23 Việt Nam tiếp tục có một pha lên bóng nguy hiểm. Trọng Hùng là người dứt điểm cuối cùng nhưng cú sút của anh thiếu lực.
22':  Kim Kuk-jin lại thoát xuống nhưng lần này Bùi Tiến Dũng đã kịp băng ra ngăn chặn pha tấn công của U23 Triều Tiên.
16': Vào! Từ pha phát động tấn công của Thành Chung, Tấn Tài mở tốc độ và căng ngang dọn cỗ giúp Tiến Linh nhẹ nhàng đệm bóng tung lưới U23 Triều Tiên mở tỷ số trận đấu.
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-6
 
11': Tiến Linh thoát xuống sau đường chọc khe của Quang Hải nhưng thủ môn Ju-Hyok đã kịp băng ra giải nguy cho khung thành của U23 Triều Tiên.
9': Thoát thua. Hàng phòng ngự U23 Việt Nam làm việc không tốt khiến khung thành của Tiến Dũng gặp nguy hiểm. Rất may pha ra chân của số 22 bên U23 Triều Tiên chệch điểm đến trong gang tấc.
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-7
 
7': Tấn Tài suýt chút nữa có cơ hội tung ra cú dứt điểm sau một pha phối hợp lỗi giữa các hậu vệ Triều Tiên.
3': Hoàng Đức đá phạt, Thành Chung bật cao đánh đầu nhưng anh bị một hậu vệ Triều Tiên can thiệp mạnh mẽ.
1': Ngay những phút đầu tiên, U23 Việt Nam không giấu tham vọng lấn lướt U23 Triều Tiên.
20h15: Trận đấu bắt đầu.
20h00: U23 Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống màu đỏ bảo vệ khung thành phía phải. U23 Triều Tiên mặc áo màu trắng giữ phần sân đối diện.
19h45: U23 Việt Nam khởi động:
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-8
 

Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-9
 

Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-10
 

Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-11
 

19h20: Lộ 2 mắt xích yếu nhất của Triều Tiên
U23 Việt Nam cần khai thác tối đa những sai sót của hai trung vệ Ri Yong Gwon và Jong Kum Song để ghi nhiều bàn thắng nhất có thể vào lưới U23 Triều Tiên ở lượt cuối bảng D - VCK U23 châu Á 2020. Nhìn từ các bàn thua mà U23 Triều Tiên phải nhận, đặc biệt trong trận thua 1-2 trước U23 Jordan, có thể thấy hai trung vệ Ri Yong Gwon (số 17 - đá thòng) và Jong Kum Song (số 8 - trung vệ lệch phải) là những mắt xích yếu.
Ở tình huống dẫn đến bàn thua đầu tiên, Ri Yong Gwon để Alnaimat bên phía U23 Jordan dễ dàng "xâu kim" và vượt qua bên cánh phải. Sau đó chính Jong Kum Song đã phạm lỗi trong vòng cấm địa dẫn đến việc U23 Triều Tiên phải chịu một quả đá phạt đền. Ở tình huống thứ 2, lại là Ri Yong Gwon lóng ngóng trong việc phán đoán điểm rơi và tình huống bóng hai, tạo điều kiện để cầu thủ Omar Zebdieh dễ dàng đệm bóng trong vòng cấm mà không gặp phải áp lực nào.
19h00: CĐV Thái Lan mong U23 Việt Nam vượt qua vòng bảng
Trước trận đấu giữa U23 Việt Nam và Triều Tiên, cổ động viên Thái Lan mong thầy trò HLV Park vượt qua vòng bảng để chứng minh sức mạnh của bóng đá Đông Nam Á. "Là người hâm mộ bóng đá Thái Lan, tôi muốn U23 Việt Nam sẽ vượt qua vòng bảng. Việt Nam và Thái Lan phải chứng minh cho tất cả thấy sức mạnh của nền bóng đá Đông Nam Á", CĐV Wittaya Saiyasri viết trên diễn đàn bóng đá.
Ở lượt trận cuối cùng bảng D VCK U23 Châu Á 2020, U23 Việt Nam sẽ chạm trán U23 Triều Tiên. Đây là trận đấu mà cả HLV Park Hang Seo và ông Ri Yu Il đều đặt quyết tâm có 3 điểm.
Nhiệm vụ của U23 Việt Nam là phải giành chiến thắng đậm trước U23 Triều Tiên. Tuy nhiên 3 điểm chỉ là điều kiện "cần", thầy trò HLV Park Hang Seo phải có thêm điều kiện "đủ" là U23 Jordan phân thắng bại với U23 UAE ở trận đấu diễn ra cùng giờ.
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-12
 
Xáo trộn trước giờ bóng lăn
Chấn thương của hậu vệ Thanh Thịnh khiến đội tuyển U23 Việt Nam sẽ thiếu đi một cầu thủ chạy cánh trái ở trận đấu tới, mà hai biên của U23 Việt Nam đã là một vấn đề lớn ở 2 trận đấu vừa qua. Không có Văn Hậu ở biên trái, Thanh Thịnh chơi chỉ ở mức đạt yêu cầu trong khi vị trí chạy biên đòi hỏi rất nhiều phẩm chất khi đá trong sơ đồ 3-5-2 hay 3-4-3 của HLV Park Hang-seo.
Không có Thanh Thịnh, thầy Park đã trao cho Ngọc Bảo vị trí dạt biên trái nhưng Ngọc Bảo không để lại nhiều ấn tượng. Ngoài Ngọc Bảo, Hồ Tấn Tài cũng có thể dạt trái và tiền vệ Hữu Thắng cũng đá được vị trí này, nhưng chưa ai chứng minh được năng lực.
Cần sút nhiều hơn
Để đi tiếp, Việt Nam cần đánh bại Triều Tiên, đồng thời cầu mong cặp đấu còn lại giữa UAE và Jordan hoà không bàn thắng hoặc có đội thắng - đội thua. "Đội cần phải cải thiện khâu ghi bàn", Quang Hải nói trước buổi tập chiều 15/1 tại Bangkok. "Các cầu thủ cần quyết đoán, tự tin, sút nhiều để tìm kiếm bàn thắng".
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-13

Đình Trọng tự tin
Trung vệ Trần Đình Trọng tin Việt Nam sẽ hạ Triều Tiên ở trận cuối vòng bảng vào ngày 16/1 để giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á 2020.
"Vé đi tiếp vẫn trong tầm tay của toàn đội. Trận đấu tới với Triều Tiên là trận quyết định. Chúng tôi sẽ cố gắng thể hiện những gì tốt nhất", Đình Trọng chia sẻ sau trận hoà Jordan 0-0 tại Buriram tối 13/1.
Sai lam cua Bui Tien Dung, U23 Viet Nam ve que an Tet-Hinh-14
Trên thực tế, Việt Nam đã mất quyền tự quyết sau hai trận hoà không bàn thắng liên tiếp với UAE và Jordan. Ở loạt trận cuối, Việt Nam dù thắng Triều Tiên với bao nhiêu bàn cách biệt cũng sẽ bị loại nếu hai đối thủ còn lại trong bảng hoà có bàn thắng.
Khi đó, ba đội UAE, Jordan và Việt Nam cùng có năm điểm. Theo điều lệ giải, kết quả ba trận giữa ba đội được đưa ra xét, và Việt Nam thua do kém về bàn thắng, do chưa ghi được bàn nào.
Thiên Anh