Tác giả ảnh ghép cầu Vàng - ruộng bậc thang nói gì sau loạt chỉ trích

Google News

Sau khi bị cư dân mạng chỉ trích bức ảnh ghép cầu Vàng Đà Nẵng với ruộng bậc thang ở Sa Pa, chủ nhân bức ảnh đã có những chia sẻ thẳng thắn về vấn đề này.

Những ngày qua, bức ảnh ghép cầu Vàng Đà Nẵng với ruộng bậc thang Sa Pa (Lào Cai) đang là tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng. Sau khi được đăng tải trên một tài khoản cá nhân có tên Rogerbstillz, tấm hình đã nhận rất nhiều bình luận trái chiều từ cư dân mạng Việt Nam lẫn quốc tế.
Bên cạnh những lời khen, bức ảnh trên cũng khiến không ít bạn trẻ Việt Nam bức xúc vì cho rằng đây là hình ảnh phản ánh sai thực tế, gây hiểu lầm cho du khách nước ngoài khi tìm hiểu về các danh lam thắng cảnh ở Việt Nam.
Tac gia anh ghep cau Vang - ruong bac thang noi gi sau loat chi trich
Bức ảnh ghép cầu Vàng Đà Nẵng với ruộng bậc thang Sa Pa của du khách nước ngooài đang khiến nhiều cư dân mạng bức xúc. Ảnh chụp màn hình. 
Liên hệ với chủ nhân của bức ảnh trên, Roger B Stillz (40 tuổi, sống tại thành phố Miami thuộc tiểu bang Florida, Mỹ) nói với Zing.vn: "Đa số mọi người đều yêu thích bức ảnh trên, trừ một số ít người Việt Nam. Hầu hết bình luận có nội dung tiêu cực đều cho rằng tôi đã quảng bá sai hình ảnh cầu Vàng. Tuy nhiên, tôi nhấn mạnh rằng tác phẩm đó chỉ được làm ra để thoả mãn dụng ý nghệ thuật của cá nhân tôi mà thôi. Tôi sẽ không chịu trách nhiệm với những điều mà mọi người suy diễn về bức ảnh ấy".
Trước câu hỏi của phóng viên về việc viết lời chú thích không rõ ràng cho bức ảnh ghép, Roger cho rằng dòng chú thích của anh không có cụm từ nào liên quan đến cầu Vàng Đà Nẵng. "Vì vậy, chẳng có cơ sở gì để mọi người kết luận rằng tôi cố tình quảng bá hình ảnh cầu Vàng một cách sai lệch", tác giả bức ảnh chia sẻ.
Tac gia anh ghep cau Vang - ruong bac thang noi gi sau loat chi trich-Hinh-2
Roger B Stillz trong bức ảnh check-in tại cầu Vàng, được chụp vào giữa tháng 8 vừa qua. Ảnh: NVCC. 
Anh nói thêm: "Lúc sử dụng Photoshop chỉnh ảnh, tôi chỉ cảm thấy phía bên trái cây cầu đang thiếu một thứ gì đó để trông sinh động hơn. Vậy nên, tôi quyết định ghép ruộng bậc thang vào".
Hiện tại, bức ảnh vẫn được Roger B Stillz giữ nguyên trên trang cá nhân. Trao đổi với phóng viên, anh cho biết sẽ không xoá bức ảnh vì bất cứ lý do gì. Động thái này của nam du khách khiến không ít cư dân mạng bức xúc vì cho rằng anh ta đang cố tình khiêu khích, coi thường những góp ý của họ.
Roger B Stillz cũng bày tỏ lòng yêu mến Việt Nam và mong muốn có nhiều thời gian để đến đây du lịch. Anh nhấn mạnh thêm rằng bức ảnh trên chỉ là sự tượng trưng cho dụng ý nghệ thuật của bản thân mà không nhắm vào mục đích nào khác.
Mở cửa cách đây hơn một năm, đến nay, cầu Vàng Đà Nẵng vẫn luôn là địa điểm check-in hút các tín đồ du lịch khi du lịch đến miền Trung Việt Nam. Không chỉ gây chú ý du khách trong nước, cây cầu còn thu hút sự quan tâm của bạn bè quốc tế. Đây cũng là lý do vì sao hình ảnh cầu Vàng thường xuyên được báo chí và truyền thông quốc tế khen ngợi.
Theo Nam Giao/Zing News