Thái Lan khủng hoảng hàng công trước ngày đấu Việt Nam

Google News

Huấn luyện viên Sirisak Yodyardthai triệu tập 5 tiền đạo lên tuyển Thái Lan dự King’s Cup 2019, nhưng không cái tên nào có phong độ thật sự ấn tượng.

Các tiền đạo được huấn luyện viên (HLV) Sirisak Yodyardthai gọi lên tuyển gồm Surachat Sareempim, Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn, Supachai Jaided và Suphanat Mueanta. Đây là những nhân tố tấn công tốt nhất với “Voi chiến”, song vấn đề là phong độ của cả 5 đều phập phù.
Tuyển Thái Lan mang đến King’s Cup 2019 hàng công tồn tại nhiều vấn đề. Đầu tiên là việc HLV Sirisak vẫn triệu tập Dangda và Adisak, bất chấp cảnh báo từ CLB Muangthong United vì cả hai có thể dính chấn thương. Phong độ của cả 5 tiền đạo lên tuyển đợt này đều thất vọng”, Bangkok Post cho hay.
Thai Lan khung hoang hang cong truoc ngay dau Viet Nam
Thủ quân Dangda không chắc ra sân ở trận gặp Việt Nam. 
Theo thống kê sau 13 vòng của Thai League 2019, đội trưởng Dangda chơi 14 trận cho Muangthong, song chỉ đóng góp 4 bàn. Đây cũng là thành tích của tiền đạo Surachat sau 15 trận khoác áo BG Pathum United mùa này.
Đà phát triển của tài năng trẻ Supachai đang chững lại với chỉ 2 bàn sau 14 trận thi đấu cho Buriram United. Trong khi đó, Adisak có 4 trận đá chính ở Thai League 2019 và ghi 3 bàn. Người còn lại là tiền đạo 16 tuổi Suphanat có 3 trận đá chính và ghi một bàn.
“Tình hình càng trở nên tồi tệ khi nhạc trưởng Chanathip Songkrasin vắng mặt vì chấn thương. Trong cơn bĩ cực, tài năng 16 tuổi Suphanat trở thành niềm hy vọng. Khi King's Cup 2019 đã cận kề, đâu là tiền đạo đảm bảo khâu ghi bàn cho tuyển Thái Lan vẫn là dấu hỏi”, Bangkok Post nhận định.
Thai Lan khung hoang hang cong truoc ngay dau Viet Nam-Hinh-2
HLV Sirisak chưa chốt phương án cho hàng công tuyển Thái Lan. 
Khi được hỏi về kế hoạch bố trí nhân sự hàng công tuyển Thái Lan cho trận gặp Việt Nam, HLV Sirisak trả lời: “Tôi cần thêm các buổi tập để chốt đội hình ra sân gặp Việt Nam. Supachai có thể đá lùi, còn Dangda giữ vai trò mũi nhọn nếu khỏe mạnh. Có khả năng tôi bố trí thêm một tiền đạo đá cặp cùng Dangda”.
Trước trận mở màn King’s Cup 2019, tuyển Thái Lan chưa chắc có sự phục vụ của đội trưởng Dangda vì chấn thương. Siam Sports khẳng định cổ động viên Thái Lan sẽ thật sự lo lắng cho 90 phút gặp tuyển Việt Nam nếu cả hai ngôi sao Chanathip và Dangda cùng vắng mặt.
Trận đấu giữa chủ nhà Thái Lan và Việt Nam diễn ra lúc 19h45 ngày 5/6. Đội chiến thắng sẽ vào chung kết gặp tuyển Ấn Độ hoặc Curacao.
Thai Lan khung hoang hang cong truoc ngay dau Viet Nam-Hinh-3
Các tiền đạo lên tuyển Thái Lan. Ảnh: Changsuek. 
Theo Viết Tuệ/Zing