Thắng “Gấu” Nga, Uruguay vươn lên ngôi đầu bảng A World Cup

Google News

(Kiến Thức) - Với những bàn thắng của Suarez, Cavani và pha phản lưới nhà của Cheryshev, Uruguay đã có chiến thắng trước chủ nhà Nga qua đó sở hữu thành tích bất bại và giành luôn ngôi đầu bảng.

Trận đấu kết thúc với tỷ số Nga 0-3 Uruguay. Đại diện Nam Mỹ chiến thắng nhờ những pha lập công của Suarez, Cavani và pha phản lưới nhà của Cheryshev.
Với chiến thắng này, Uruguay bất bại tại vòng bảng, có điểm 9 điểm và giành ngôi đầu bảng A.
Còn với ĐT Nga, sau hai trận đấu tưng bừng trước Ả Rập Xê-út và Ai Cập, họ đã trở về với mặt đất. Tuy nhiên, điều mà chủ nhà World Cup đang hướng tới đó là những trận đấu ở vòng 1/8 với những đối thủ rất mạnh và đó có thể là Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và không loại trừ cả Iran.
Truc tiep Nga 0-3 Uruguay: Thang “Gau” Nga, Uruguay vuon len ngoi dau bang A World Cup-Hinh-7
 
Phút 90: Cuối cùng Uruguay cũng có bàn thắng thứ ba và nhờ công của Edison Cavani. Từ tình huống đánh của Godin nhưng Akinfeev vẫn xuất sắc cản phá và bóng tìm đúng đến chân Cavani, cầu thủ tiền đạo này chỉ cần đệm bóng đơn giản làm mảnh lưới ĐT Nga lại rung lên. Tỷ số của trận đấu là Nga 0-3 Uruguay.
Phút 87: Cristian Rodriguez có pha sút phạt góc và bóng tìm thẳng vào góc xa của khung thành ĐT Nga. Tuy nhiên, chỉ có những đầu ngón tay của Akinfeev mới cứu đội chủ nhà của World Cup lần thứ 21 khỏi bàn thua thứ ba.
Phút 85: ĐT Nga được trọng tài cho phép lợi thế sau tình huống ngã của Dzuyba. Smolov băng lên, quặt bóng loại bỏ hàng phòng ngự của Uruguay nhưng pha căng ngang của cầu thủ này lại không vượt qua tầm tay của Muslera.
Phút 80: Cơ hội có bàn thắng thứ ba vào lưới ĐT Nga lại đến với Uruguay khi Suarez căng ngang tạo điều kiện cho Cavani. Tuy nhiên, pha căng ngang này lại không phù hợp với đà băng vào của của tiền đạo số 21.
Còn trận đấu giữa Ai Cập và Ả Rập Xê-út đang có tý số 1-1.
Truc tiep Nga 0-3 Uruguay: Thang
 
Phút 75: Đã có những tình huống chủ quan bên phía Uruguay, khi thủ môn Muslera có pha phá bóng hời hợt và tạo cơ hội cho ĐT Nga. Tuy nhiên, Dzuyba lại dứt điểm thiếu chính xác và cơ hội rút ngắn tỷ số của "Gấu xám" đã trôi qua.
Phút 64: Sau pha chuyền bóng thông minh của Nandez, Cavani nhận bóng trong tư thế thoải mái đối mặt với Akinfeev, nhưng thật khó hiểu cầu thủ tiền đạo số 21 của Uruguay lại chủ động ngã để kiếm 11m nhưng không thể qua mắt trọng tài chính.
Phút 59: Bentacur đi bóng thông minh khiến hàng phòng ngự ĐT Nga lúng túng và phải nhờ đến cái chân trụ của trung vệ Ignashevich mới khiến khung thành của Akinfeev tránh được tình huống nguy hiểm.
Phút 46: Uruguay lại được hưởng pha sút phạt trực tiếp ở cự ly thuận lợi. Trên chấm đá phạt, Cavani lại sút bóng tuy vậy không qua được hàng rào của Nga.
HLV Cherchesov lại có sự thay đổi khi rút Gazinskii và thay vào đó là Kuziaev.
Hiệp hai bắt đầu!
Hiệp thi đấu thứ nhất kết thúc với tỷ số Nga 0-2 Uruguay. Những pha lập công của Uruguay đến từ cú sút phạt tinh quái của Suarez và một pha đá phản lưới của Cheryshev.
Đây là kết quả phản ánh đúng những gì diễn ra trên sân khi chủ nhà Nga không đưa những nhân tố tốt nhất của mình vào sân. Còn Uruguay, họ khát khao có được ngôi đầu bảng để tránh được một trong hai đối thủ mạnh là Tây Ban Nha hoặc Bồ Đào Nga ngay vòng 1/8 World Cup 2018.
Truc tiep Nga 0-3 Uruguay: Thang
 
Phút 36: ĐT Nga khó khăn lại càng khó khăn, bị dẫn trước 0-2, họ còn phải thi đấu thiếu người khi Smolnikov nhận thẻ vàng thứ hai và buộc phải rời sân. Kể từ lúc này, chủ nhà World Cup 2018 chỉ còn thi đấu với 10 người trong những phút còn lại. Ngay sau đó HLV Cherchesov đã rút Cheryshev ra sân và thay vào đó là hậu vệ cánh Fernandes.
Truc tiep Nga 0-3 Uruguay: Thang
 
Phút 30: Cơ hội nâng tỷ số lên 3-0 cho Uruguay lại đến. Bentacur nhận bóng có cơ hội đối mặt với thủ môn Akinfeev nhưng tiền đạo số 6 lại không dứt điểm ngay và đã bị Zobnin phá bóng ngay trong chân cầu thủ này.
Phút 23: Uruguay bất ngờ có bàn thắng thứ hai sau pha sút bóng từ ngoài vòng cấm của Laxalt, bóng chạm chân của Cheryshev khiến quỹ đạo của trái bóng đi đổi hướng và làm bó tay thủ môn Akinfeev. Tỷ số là Nga 0-2 Uruguay.
Ở trận đấu còn lại của bảng A giữa Ai Cập và Ả Rập Xê-út, ĐT Ai Cập đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Salah ở phút 22.
Phút 17: Từ pha tạt bóng của Cheryshev, Dzyuba với sự cao to và sức tỳ đè tốt đã bật lên đánh đầu đập đất về phía khung thành của Uruguay. Nhưng rất tiếc, cú đánh đầu của tiền đạo cắm bên phía Nga lại quá cao so với khung thành của thủ môn Muslera.
Truc tiep Nga 0-3 Uruguay: Thang
 
Phút 12: Ngay sau bàn thua, chủ nhà Nga đã có ngay câu trả lời, Dzyuba có pha làm tường nhả bóng thuận lợi để Cheryshev có pha ra chân nhanh như điện khiến thủ thành Muslera phải rất khó khăn để phá bóng chịu quả phạt góc.
Phút 9: Gazinskiy phạm lỗi nguy hiểm với Bentacur ngay ngoài vòng cấm trước khung thành của thủ môn Akinfeev.
Trên chấm đá phạt, Luis Suarez mở tỷ số bằng cú sút phạt đầy thông minh, bóng đi chìm và khiến thủ môn Akinfeev phải vào lưới nhặt bóng. Tỷ số là Nga 0-1 Uruguay.
Truc tiep Nga 0-3 Uruguay: Thang
 
Phút 1: Những phút đầu tiên của trận đấu Uruguay tỏ rõ ý đồ muốn chơi tấn công trước đội chủ nhà Nga. Họ đã đưa ra sân đội hình 3-5-2. Còn với Nga, HLV Cherchesov đã thay đổi tới 4 vị trí và đang cất "con bài tẩy" Golovin trên băng ghế dự bị.
Trận đấu bắt đầu!
Ra sân trong trận đấu cuối cùng tại vòng bảng World Cup 2018, đội chủ nhà Nga ra sân với trang phục áo trắng, quần trắng và bảo vệ phần sân phía tay phải. Còn đội khách Uruguay mặc bộ trang phục truyền thống áo xanh, quần đen và giữ phần sân phía đối diện.
Nếu trận đấu kết thúc với tỷ số hòa Nga sẽ là đội đầu bảng, còn nếu thất bại họ sẽ là đội bóng xếp thứ hai và rất có thể sẽ phải gặp hoặc là Tây Ban Nha hoặc là Bồ Đào Nha tại ngay vòng 1/8 World Cup 2018.
Truc tiep Nga 0-3 Uruguay: Thang
 
Đội hình ra sân
Nga: Akinfeev, Smolnikov, Kutepov, Ignashevich, Kudryashov, Gazinskiy, Zobnin, Samedov, Miranchuk, Cheryshev, Dzyuba
Uruguay: Muslera, Coates, Godin, Caceres, Laxalt, Nandez, Torreira, Bentacur, Vecino, Suarez, Cavani
Nga và Uruguay là 2 đội bóng đầu tiên có vé vào vòng 1/8 World Cup 2018 sau 2 chiến thắng tuyệt đối. Trận đấu giữa đội chủ nhà VCK World Cup 2018 và đại diện đến từ Nam Mỹ là cuộc cạnh tranh trực tiếp cho ngôi đầu nhất bảng A.
Nga đang chơi bóng giống như chúng ta bóc một hộp quà sinh nhật: càng mở càng thấy hồi hộp, thú vị. Ở trận ra quân, Nga đại thắng Saudi Arabia 5-0, nhưng lối chơi còn chưa đủ mượt mà, nhiều cầu thủ khống chế bóng, cầm bóng còn cứng, lập cập. Trận thứ 2 chạm trán Ai Cập, nhiều CĐV tin rằng bộ mặt thật của Gấu Nga sẽ bị Mohamed Salah lột trần.
Truc tiep Nga 0-3 Uruguay: Thang
 Nga và Uruguay là trận đấu cho vị trí cho đầu bảng A World Cup
Còn với Uruguay, NHM có thể hình dung ra kịch bản cuộc chạm trán tối nay sẽ diễn ra như sau: Nga đang sẵn cảm hứng chơi bóng, sẽ tràn lên tấn công. Nếu thắng được Uruguay, Nga sẽ trở thành nước chủ nhà World Cup (chỉ tính châu Âu) thứ 4 liên tiếp thắng cả 3 trận ở vòng bảng (sau Đức 2006, Pháp 1998 và Italia 1990).
Lực lượng:
Nga: Alan Dzagoev (không chắc chắn).
Uruguay: Đầy đủ lực lượng.
Thông tin bên lề:
Hai đội đã gặp nhau 1 lần với kết quả hòa. Nhưng tại đấu trường World Cup, họ chưa từng chạm trán.
Các tuyển thủ Nga chạy nhiều trên sân hơn bất kỳ các đội tuyển khác, và 3 tuyển thủ Nga lọt vào Top 5 các cầu thủ chạy hơn 12km/trận.
Nga đã ghi 8 bàn sau 2 trận. Cựu sao Real, Cheryshev góp 3 bàn.
Suarez đang là chân sút vĩ đại nhất lịch sử ĐT Uruguay với 52 bàn. Xếp ngay sau anh chính là đồng đội Edinson Cavani, với 42 bàn.
Suarez cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá Uruguay ghi bàn tại 3 VCK World Cup (2010: 3 bàn, 2014: 2 bàn, 2018: 1 bàn)
Thiên Anh