Thắng Thái Lan 4-0, U23 Việt Nam lập kỷ lục chấn động toàn Đông Nam Á

Google News

(Kiến Thức) - Thắng U23 Thái Lan với tỷ số 4-0, giành ngôi đầu bảng, U23 Việt Nam phiên bản 2.0 xác lập kỷ lục mới khiến người hâm mộ "mát mày, mát mặt".

Ở trận đấu cuối cùng vòng bảng VL U23 châu Á, U23 Việt Nam phải đụng độ với đại kình địch trong khu vực ĐNÁ là U23 Thái Lan. Trước trận đấu nhiều người đã mường tượng rằng, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có 1 trận đấu hết sức khó khăn trước người Thái như những lần đối đầu trước đây. Nhưng sau 94 phút thi đấu, khi bảng tỷ số hiện lên đội tuyển U23 Việt Nam 4-0 U23 Thái Lan, nhiều người đã phải giật mình.
Với chiến thắng 4 sao này, đội tuyển U23 Việt Nam phiên bản 2.0 của HLV Park Hang-seo đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành đội tuyển bóng đá đầu tiên của Việt Nam thắng đậm trước Thái Lan.
Thang Thai Lan 4-0, U23 Viet Nam lap ky luc chan dong toan Dong Nam A
 
Trong lịch sử,  chiến thắng đậm nhất của Việt Nam trước Thái Lan là tại kỳ Tiger Cup 1998 được tổ chức trên SVĐ Hàng Đẫy. Lứa cầu thủ bậc cha chú của những Quang Hải hay Đình Trọng là Hồng Sơn, Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hữu Thắng cũng chỉ thắng được người Thái với tỷ số 3-0 và khi đó đã tạo nên một cơn địa chấn thực sự.
Trong thời HLV Park Hang-seo Việt Nam chưa từng thua Thái Lan, trước chiến thắng 4-0 trên SVĐ Mỹ Đình vừa qua thì ông thầy người Hàn Quốc đã từng thắng chính U23 Thái Lan khi mới nắm quyền ở U23 Việt Nam. Đó là chiến thắng 2-1 ngay trên đất Thái ở giải M-150 Cup và người ghi bàn cả 2 bàn thắng cho U23 Việt Nam khi đó là Công Phượng.
Việt Nam và Thái Lan là kình địch của nhau tại khu vực ĐNÁ, những năm gần đây trong khi Việt Nam liên tục gặt hái thành công trên mọi mặt trận thì Thái Lan lại đang ở những bước chững của mình.
Thậm chí, chứng kiến thành công của các học trò HLV Park Hang-seo nhiều người còn lạc quan khẳng định rằng, Việt Nam đã thoát khỏi cảnh "khúm núm, rụt rè" khi phải đối đầu với Thái Lan như những năm trước đây.
Chưa hết, với chiến thắng 4 sao trước Thái Lan, U23 Việt Nam còn thiết lập thêm một kỉ lục vô tiền khoáng hậu nữa đó là đội bóng lứa tuổi U23 của Việt Nam có số phút giữ sạch lưới lâu nhất với hơn 270 phút. Cùng với đó là hiệu số ghi bàn cao hơn nhiều so với lứa đàn anh phiên bản đầu khi đã có tới 11 pha lập công chỉ trong vòng 3 trận đấu chia đều cho 8/23 cầu thủ.
Thiên Anh