Thắng Yemen, vòng knock-out rộng mở với đội tuyển Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Với 2 bàn thắng do công của Quang Hải, Quế Ngọc Hải đã giúp đội tuyển VIệt Nam có chiến thắng 2-0 trước Yemen và cánh cửa đi tiếp vào vòng knock-out Asian Cup 2019 vẫn rộng mở với thầy trò HLV Park Hang-seo.

Trận đấu kết thúc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số 2-0 trước Yemen. Hoàn thành nhiệm vụ có trận thắng với hiệu số -1, cánh cửa đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn rộng mở.
90': Hiệp 2 có 3 phút bù giờ
84': Việt Nam được hưởng quả sút phạt trực tiếp. Quang Hải và Minh Vương là người đứng trước bóng. Nhưng cú sút của cầu thủ vừa vào sân chưa đủ độ khó để hạ thủ môn Yemen.
82': Minh Vương vào sân thay Công Phượng. Cặp tiền vệ trung tâm của đội tuyển Việt Nam sẽ là Minh Vương và Hùng Dũng, lúc này Quang Hải sẽ đá lệch cánh trái.
81': Không còn gì để mất, Yemen dâng hết đội hình lên tấn công. Tuy nhiên, hàng phòng ngự đội tuyển Việt Nam vẫn đứng vững.
74': Nếu có thêm bàn thắng, đội tuyển Việt Nam chắc chắn có mặt tại vòng knock-out và vượt qua Kyrgyzstan.
72': Văn Toàn vào sân thay Văn Đức vào mang đến niềm hy vọng có thêm bàn thắng cho đội tuyển Việt Nam.
70': Với 2 bàn thắng dẫn trước, đội tuyển Việt Nam vẫn muốn có thêm bàn thắng để củng cố chắc chắn cơ hội đi tiếp vào vòng knock-out Asian Cup 2019. Văn Toàn là vị trí có thể tọ đột biến mà HLV Park Hang-seo đang có trong tay.
64': Vào! Quế Ngọc Hải thực hiện thành công penalty nâng tỷ số lên 2-0 cho đội tuyển Việt Nam.
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam
 
63': Văn Đức bị phạm lỗi trong vòng cấm, Việt Nam được hưởng penalty.
59': Số 7 Al Sarori tung cú dứt điểm khá hiểm hóc nhưng thủ môn Văn Lâm đã kịp đổ người cứu thua cho tuyển Việt Nam.
57': Kể từ khi trở về đá vị trí tiền vệ trung tâm, Quang Hải phát huy những đường chuyền sắc lẹm cho các đồng đội. Tuy nhiên, các chân sút của Việt Nam vẫn chưa thể có bàn thắng thứ hai.
55': Nhận bóng từ Trọng Hoàng, Công Phượng dứt điểm 1 chạm cực nhanh nhưng thủ môn Yemen đã xuất sắc đẩy bóng. Ngay sau đó, Hùng Dũng đưa ra cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng lần này bóng đã nằm gọn trong tay thủ thành đối phương.
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-2
 

53': Tiến Linh vào sân thay Xuân Trường. Quang Hải về đá vị trí kiến thiết, Công Phượng lệch biên và Tiến Linh sẽ là cầu thủ đá cao nhất.
50': Đòn tấn công nhanh được Việt Nam triển khai. Công Phượng xuống bóng biên phải, căng ngang vào trong vòng cấm địa nhưng Văn Đức không tiếp được bóng để dứt điểm.
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-3
 
49': BHL Việt Nam yêu cầu các thủ trở về với sơ đồ 3-4-3 nhằm tăng cường sức mạnh cho hàng công để đi tìm bàn thắng gia tăng tỷ số trước Yemen.
45': Ngay sau khi hiệp hai bắt đầu, đội tuyển Việt Nam tràn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng tiếp theo để nuôi tiếp hy vọng vào cánh cửa đi tiếp tại vòng knock-out Asian Cup 2019.
Hiệp 2 bắt đầu
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-4
 
Hiệp 1 trận đấu kết thúc, tỷ số của trận đấu là 1-0 cho đội tuyển Việt Nam và người mở điểm là Quang Hải bằng một pha sút phạt gợi nhớ lại ghi bàn mang thương hiệu "cầu vồng tuyết" ở Thường Châu cách đây đúng 1 năm.
45': Hiệp 1 trận đấu có 2 phút bù giờ và đội tuyển Việt Nam cần phải tập trung trong thời khác quan trọng.
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-5
 
43': Xuân Trường nhận bóng từ ngoài vòng cấm và cầu thủ này không ngần ngại đưa ra cú dứt điểm ngay. Bóng đi cầu vồng cực đẹp nhưng rất tiếc điểm đến của nó hơi cao so với khung thành của Yemen. Các cầu thủ Việt Nam đang có sự hưng phấn.
41': Sau khi có bàn thắng mở tỷ số, BHL Việt Nam yêu cầu các cầu thủ chạy nhiều hơn, chuyền bóng nhỏ để xé toang hàng phòng ngự với số đông của Yemen.
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-6
 
39': Vào! Đội tuyển Việt Nam được hưởng quả đá phạt với cự ly hợp lý sau khi Công Phượng bị phạm lỗi. Quang Hải đứng trước bóng và đã tạo nên sự khác biệt bằng siêu phẩm. Tỷ số của trận đấu là 1-0 cho đội tuyển Việt Nam.
35': Sau 30 phút đội tuyển Việt Nam bắt đầu tăng tốc và tạo ra những cơ hội nguy hiểm thực sự về phía khung thành của Yemen. Tuy nhiên, sự tập trung lớn của đối thủ giúp họ đứng vững.
31': Hồng Duy chồng cánh cho Văn Đức để tiền vệ này có pha căng ngang bổng nhưng rất tiếc bên trong không cầu thủ Việt Nam nào tiếp được bóng để chuyển hóa thành bàn thắng.
28': Al Matari nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi sát đường biên. Tuyển Yemen đang chủ động chơi quyết liệt để ngăn chặn những đợt lên bóng của tuyển Việt Nam.
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-7
 
25': Yemen phải thay người bất đắc dĩ khi Masoor phải rời sân do chấn thương và Dhabaan vào sân thay thế.
21': Yemen gây khó khăn cho đội tuyển Việt Nam khi thi đấu với đội hình khá thấp. Gần như rất ít đất diễn để các cầu thủ có kĩ thuật cá nhân tốt như Công Phượng hay Quang Hải .
19': Văn Lâm chọn điểm rơi không chính xác sau pha sút phạt của Yemen khiến khung thành đội tuyển Việt Nam rơi vào tình huống nguy hiểm. Nhưng rất may không một cầu thủ áo trắng nào tiếp được bóng để ghi bàn.
12': Xuân Trường thực hiện đường chuyền chém mu sở trường cho Công Phượng nhưng cầu thủ số 10 này lại không xử lý bóng tốt để hậu vệ Yemen phá bóng ngay trong chân chịu quả phạt góc.
5': Mặc dù mệnh lệnh phải thắng được phát đi nhưng các cầu thủ Việt Nam không vội vàng triển khai bóng nhanh. Thay vào đó, các học trò HLV Park Hang-seo thực hiện nhiều những đường chuyền qua lại giữa sân để kéo giãn đội hình của Yemen.
3': Ngay sau tiếng còi khai cuộc, Việt Nam không ngần ngại dâng cao đội hình. Văn Đức có bóng và đột phá bên phía cánh trái nhưng rất tiếc pha đi bóng của cầu thủ này không phối hợp được với đồng đội là Công Phượng.
Đội tuyển Việt Nam ra sân với bộ quần áo đỏ truyền thống. Bảo vệ khung thành phía tay trái màn ảnh nhỏ.
Yemen ra sân với quần trắng, áo trắng và giữ phần sân phía đối diện.
Trả lời phỏng vấn nhanh trước khi trận đấu diễn ra, HLV Park Hang-seo cho biết: "Tôi không quan tâm nhiều tới các trận đấu ở các bảng đấu khác. Mục tiêu chính mà toàn đội hướng tới đó là một chiến thắng trước Yemen để có cơ hội đi tiếp".\
Trận đấu bắt đầu:
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-8
 
HLV Park Hang-seo đã có sự lựa chọn an toàn khi kéo Văn Hậu về đá trung vệ. Còn nhớ ở giải M150, cầu thủ 19 tuổi này đã thi đấu tốt ở vị trí trung vệ. Đá thay Văn Hậu là Hồng Duy, một sự lựa chọn mang tính đột biến bên phía cánh trái.
CĐV Việt Nam đã tới sân Hazza bin Zayed sẵn sàng tiếp lửa cho thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo. Nhiệm vụ của tuyển Việt Nam là phải đánh bại Yemen để nuôi hy vọng vào vòng 1/8 Asian Cup.
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-9
 

 Đội hình ra sân chính thức:
Việt Nam: Văn Lâm - Văn Hậu, Ngọc Hải, Tiến Dũng - Hồng Duy, Hùng Dũng, Xuân Trường, Trọng Hoàng - Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng
Yemen: Al Sowadi - Mahdi, Hamsan, Al Radaei, Ba Rowis - Al Hifi, Al Matari, Al Sasi, Al Ghazi - Al Sarori, Masoor
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-10
 

Sau 2 trận thua trước Iraq và Iran, cả đội tuyển Việt Nam lẫn Yemen đều đang rơi vào thế đường cùng tại bảng D Asian Cup 2019. 3 điểm là bắt buộc đối với cả 2 để hi vọng vào vị trí thứ 3 xuất sắc nhất, nhưng những hiệu số cũng là điều quan trọng không kém.
Do đó, đây sẽ là một thử thách thực sự cho ông thầy người Hàn Quốc và cũng là đội tuyển Việt Nam. Trong thế buộc phải thắng Yemen, liệu thầy Park sẽ tung ra những lá bài tẩy nào?
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-11
 
Trong khi đó, đối thủ Yemen được coi là một trong những đội yếu nhất giải khi sở hữu những cầu thủ không quá chất lượng. Hầu hết họ đều thi đấu trong nước và các quốc gia láng giềng như Iraq, UAE, Oman, nhưng nhiều khi không kiếm được suất đá chính.
Về mặt đội hình, họ có 2 tiền vệ được đánh giá cao như đội trưởng Ala Al-Sasi nhưng những tiền đạo không phải là một vũ khí đủ sắc bén để khiến đối thủ phải dè chừng. Chân sút đáng chú ý nhất, Abdulwasea Al-Matari gần như mất hút khi đối đầu với Iran và Iraq trong 2 trận vừa qua.
Thang Yemen, vong knock-out rong mo voi doi tuyen Viet Nam-Hinh-12
 
Thông tin lực lượng:
Việt Nam: Duy Mạnh (treo giò), Bùi Tiến Dũng (chấn thương)
Yemen: Đầy đủ quân số
Trước trận đấu, HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam và Yemen đã đưa ra phát biểu:
- HLV Jan Kocian (Yemen): "Tôi biết Việt Nam là đối thủ rất mạnh, biết họ đã chơi sơ đồ 3-5-2 một thời gian dài. Nhưng chúng tôi cũng đã có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu. Hãy chờ xem các cầu thủ của tôi sẽ thể hiện thế nào".
- HLV Park Hang-seo (Việt Nam): "Tôi đã phân tích băng ghi hình 2 trận trước của họ và biết được khả năng kiểm soát bóng của họ rất tốt. Nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam sẽ quyết tâm giành 3 điểm nên tôi tin chúng tôi có thể chiến thắng".
Thiên Anh