Thầy Park lĩnh tiền khủng sau cơn bão chỉ trích

Google News

HLV Park Hang Seo nhận gần 12 tỷ đồng nhờ làm đại sứ hình ảnh.

Việc dẫn dắt tuyển Việt Nam đi qua nhiều mùa giải lớn và giành được những thành tích nhất định đã giúp danh tiếng HLV Park Hang Seo lan rộng, vượt biên giới Hàn Quốc.
Với tên tuổi của mình, HLV xứ kim chi được khá nhiều nhãn hàng Hàn Quốc và Việt Nam mời làm gương mặt thương hiệu. Ông cũng trở thành nhân vật đáng chú ý trong mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc.
Báo chí địa phương mới đây đưa tin, HLV Park Hang Seo nhận được mức đãi ngộ hậu hĩnh khi trở thành đại sứ hình ảnh cho một cơ quan thuộc chính phủ Hàn Quốc.
Cụ thể, từ tháng 2/2018 – 2/2020, thầy Park làm đại sứ hình ảnh cho Bộ Nông nghiệp - Lương thực và Nông thôn Hàn Quốc. Trong 3 năm, ông đã nhận được 609 triệu won (khoảng 11,7 tỷ đồng).
Thay Park linh tien khung sau con bao chi trich
Con số trên được khẳng định là lớn nhất trong số các bộ, ngành thuộc chính phủ và quốc hội Hàn Quốc khi có chiến lược sử dụng người nổi tiếng làm đại sứ hình ảnh.
Số tiền này gần bằng một năm tiền lương theo hợp đồng hiện tại giữa HLV Park Hang Seo và VFF. HLV Park Hang Seo nhận khoảng 50.000 USD/tháng sau thuế, tức 600.000 USD/năm (khoảng 13,6 tỷ đồng).
Sau 2 trận đấu với Trung Quốc và Oman, tuyển Việt Nam về nước, còn HLV Park Hang Seo cùng một số cầu thủ ở lại UAE để cùng U23 Việt Nam dự vòng loại U23 châu Á.
Tuyển Việt Nam hiện thua 4/4 trận tại vòng loại 3 World Cup 2022, là đội duy nhất của châu lục chưa có điểm nào.
Việc liên tiếp không có điểm khiến HLV Park Hang Seo bị không ít người hâm mộ "quay xe", bởi kỳ vọng của khán giả Việt và Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) rất lớn.
Trước sức ép dư luận, HLV Park Hang Seo ngậm ngùi: "Đây là lần đầu chúng tôi lọt vào vòng loại thứ ba, bản thân tôi và người dân Việt Nam đều mong mỏi. Nhưng phải nói thật là chúng tôi cần thêm thời gian để cải thiện.
Các cầu thủ đã rất cố gắng, không khí sau trận cũng khá trầm lắng. Tôi đã động viên họ rằng không ai vào trận muốn thua cả, chúng ta còn nhiều trận đấu phía trước".
Trước nhiều ý kiến cho rằng HLV Park Hang Seo sai trong chiến thuật sử dụng người dẫn đến việc để thua liên tiếp, ông nói: "Chúng tôi đều phân vân khi lựa chọn. Khi xây dựng đội hình thì chúng tôi muốn đến thắng lợi. Cầu thủ nào vào sân cũng đều nỗ lực hết mình".
Theo Bo / Vietnamnet