Thi đại học 3 năm liên tiếp, chàng trai kiếm gần 7 tỷ nhờ học bổng

Google News

3 lần thi đại học đều đỗ Đại học Bắc Kinh với điểm số cao, nam sinh Toàn Huyễn Vũ kiếm được gần 7 tỷ đồng tiền học bổng.

Toàn Huyễn Vũ, một học sinh Trường Thực nghiệm Thanh Điểu ở Hứa Châu, thành phố Mậu Danh, tỉnh Quảng Đông, mới đây đã được nhận vào trường Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc) với số điểm 694 điểm/750 điểm. Đây cũng là học sinh đứng đầu thành phố trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở Mậu Danh.

Tuy nhiên, thông qua thông tin xét tuyển, có thể thấy Toàn Huyễn Vũ đã tốt nghiệp cấp 3 năm 2020 và được nhận vào Đại học Bắc Kinh vào thời điểm đó. Thế nhưng cậu thanh niên không chọn đi học ngay mà bảo lưu kết quả, đến một trường cấp 3 khác theo học và tham dự lại kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2021. Lần này, Toàn Huyễn Vũ cũng được nhận vào Đại học Bắc Kinh, tuy nhiên cũng giống như lần trước, Huyễn Vũ không học ngay mà tiếp tục quay lại học lại năm cuối cấp 3 trường dân lập Ma Chương, Trạm Giang, tỉnh Quảng Đông để thi lại.

Thi dai hoc 3 nam lien tiep, chang trai kiem gan 7 ty nho hoc bong

Toàn Huyễn Vũ dựa vào thực lực kiếm được gần 7 tỷ học bổng từ các trường cấp 3.

Năm 2022, sau khi học lại năm cuối cấp 3 hai lần và tham gia kỳ thi tuyển sinh đại học ba lần liên tiếp, Toàn Huyễn Vũ đã quyết định trở thành sinh viên, theo học tại Đại học Bắc Kinh với số tiền học bổng từ các trường cấp 3 mình đã theo học, lên đến 2 triệu nhân dân tệ (tương đương 7 tỷ đồng).

Sau khi biết tin này, Phòng giáo dục Hoa Châu đã thành lập tổ công tác để điều tra sự việc. Tuy nhiên, cư dân mạng lại đồng lòng ủng hộ Toàn Huyễn Vũ. Tất cả mọi người đều cho rằng, Toàn Huyễn Vũ không hề phạm luật, không vi phạm thì tại sao phải điều tra.

Thêm nữa, nhiều người còn đánh giá nam sinh này vốn dĩ có đầu óc hơn người, kiếm tiền bằng thực lực của mình, không hề gian lận, vậy thì chẳng còn gì phải bàn cãi. Điều cần xem lại chính là chính sách trao học bổng của các trường cấp ba bởi việc các trường dân lập thường xuyên chiêu mộ học sinh có kết quả học tập xuất sắc để đánh bóng tên tuổi của trường và thu hút thêm học sinh không phải là điều gì đó mới mẻ.

Theo Tư Tuyền/Dân Việt