Thua Myanmar, tuyển nữ Việt Nam trắng tay ở AFF Cup 2022

Google News

Huỳnh Như đã tỏa sáng với cú đúp bàn thắng, nhưng tuyển nữ Việt Nam vẫn thua chung cuộc 3-4 trước Myanmar ở trận tranh hạng Ba AFF Cup 2022.

HLV Mai Đức Chung đã giữ lời hứa, khi tuyển nữ Việt Nam sử dụng lực lượng tốt nhất và chơi với tinh thần cao nhất ở trận tranh hạng Ba với Myanmar lúc 15h chiều nay. Lần lượt Huỳnh Như, Tuyết Dung, Thùy Trang, Dương Thị Vân, Hải Yến đều thi đấu ngay từ đầu.

Với đội hình rất mạnh, nên tuyển nữ Việt Nam không đánh mất nhịp chơi bóng dù phải nhận bàn thua kém may mắn ở phút thứ 10, khi thủ môn Khổng Thị Hằng cản phá đưa bóng đúng nhịp băng vào của tiền đạo San Thaw Thaw bên phía Myanmar.

Thua Myanmar, tuyen nu Viet Nam trang tay o AFF Cup 2022

Tuyển nữ Việt Nam thủng lưới trước. 

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung bình tĩnh dồn ép đối thủ và ra đòn ở cả hai biên nhờ sự cơ động của bộ đôi Mỹ Anh - Hoàng Thị Loan, bên cạnh sự cơ động và uyển chuyển trong những pha xử lý của Huỳnh Như và Tuyết Dung.

Phút 24, tuyển nữ Việt Nam triển khai tấn công chớp nhoáng ở trung lộ. Tuyết Dung chọc khe cho Thùy Trang băng xuống ở cánh phải, trước khi tiền vệ mang áo số 8 tung cú sút chéo góc. Thủ môn Myanmar đẩy bóng đến đúng vị trí Huỳnh Như đã chọn sẵn. Thủ quân tuyển nữ Việt Nam ghi bàn gỡ hòa 1-1 với pha đệm bóng chân trái đẳng cấp. 

Nếu bàn đầu tiên cho thấy tư duy chạy chỗ thông minh của Huỳnh Như, thì bàn thứ hai lý giải tại sao tiền đạo gốc Trà Vinh có 3 năm liên tục giành Quả bóng Vàng Việt Nam.

Thua Myanmar, tuyen nu Viet Nam trang tay o AFF Cup 2022-Hinh-2

Huỳnh Như (phải) gỡ hòa cho tuyển nữ Việt Nam. 

Phút 40, nhận đường chọc khe của Hoàng Thị Loan, Huỳnh Như sử dụng động tác giả loại bỏ hậu vệ Myanmar trước khi tung cú cứa lòng chân trái đẹp mắt nâng tỷ số lên 2-1. Cú đúp vào lưới Myanmar giúp Huỳnh Như có 59 bàn, trở thành tiền đạo có nhiều pha lập công nhất trong lịch sử tuyển nữ Việt Nam. 

Dù vậy, điều kiện trời mưa sân trơn trong hiệp 2 đã ảnh hưởng đến lối chơi của đội tuyển nữ Việt Nam. Các học trò của HLV Mai Đức Chung không còn thi đấu kỹ thuật và nhuần nhuyễn như thường thấy, trong khi Myanmar đẩy cao đội hình để gây áp lực.

Phút 58, bóng dội cột dọc sau pha dứt điểm bằng lưng của Khin Mo Mo Tun, trước khi San Thaw Thaw lại có mặt đúng lúc đúng chỗ để đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát. Đây là bàn thua thứ 5 của đội nữ Việt Nam chỉ trong 2 trận xuất phát từ bóng bổng. 

Thua Myanmar, tuyen nu Viet Nam trang tay o AFF Cup 2022-Hinh-3

Tuyển nữ Việt Nam thủng lưới đáng tiếc. 

Kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào trong 10 phút cuối trận. Phút 82, pha phối hợp lỗi giữa thủ môn và trung vệ Myanmar tạo cơ hội cho Huỳnh Như băng vào cướp bóng. Bóng sau đó bật ra đúng vị trí Hải Yến và tiền đạo này không thể bỏ lỡ cơ hội ngon ăn để nâng tỷ số lên 3-2. 

Dù vậy, Myanmar gỡ hòa chỉ sau đó 1 phút. Thủ môn Kim Thanh không thể bắt gọn bóng sau cú sút xa của đối thủ, tạo điều kiện cho tiền đạo mang áo số 23 băng vào dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 3-3. 

5 phút sau, lại là Kim Thanh phán đoán điểm rơi không tốt, khiến bóng đập vào xà ngang, tìm đến đúng vị trí của San Thaw Thaw, và số 8 của Myanmar dễ dàng hoàn thành cú hattrick trong trận đấu này. 

Thua 3-4, tuyển nữ Việt Nam về đích ở vị trí thứ tư chung cuộc tại AFF Cup 2022. 

Kết quả chung cuộc: Việt Nam 3-4 Myannmar (Huỳnh Như 24', 40', Hải Yến 81', San Thaw Thaw 10', 58', 88', Naw Htet Htet Wai 82')


Theo Hồng Nam/VTC News