Thụy Sĩ 1-0 Cameroon: “Kị sĩ dãy Alps” thi đấu chưa đúng sức

Google News

Thi đấu chưa đúng với sự kì vọng nhưng Thụy Sĩ vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng trước Cameroon qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng G World Cup 2022 trước khi Brazil ra sân.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!
Thi đấu chưa đúng với sự kì vọng nhưng Thụy Sĩ vẫn có chiến thắng nhẹ nhàng trước Cameroon qua đó tạm vươn lên dẫn đầu bảng G World Cup 2022 trước khi Brazil ra sân.
90+5': Seferovic bỏ lỡ cơ hội ngon ăn
Seferovic có pha thoát xuống nhưng cú dứt điểm của tiền đạo mới được thay vào sân lại dứt điểm trúng người Castelletto bỏ qua cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 cho Thụy Sĩ trước Cameroon.
90': Bù giờ 6 phút
88': Xhaka thử vận may
Nhận thấy khoảng trống trước khung thành của Onana, Xhaka đưa ra cú dứt điểm từ xa nhưng chưa đủ để làm khó thủ môn bên phía Cameroon.
85': Thụy Sĩ tinh quái
Trận này, Thụy Sĩ có những bài tấn công khá hiệu quả từ hai cánh với những đường mở bóng hay xẻ nách rồi căng ngang, chuyền tầm thấp vào trong vùng cấm địa chứ không tạt bổng. Nếu hàng thủ Cameroon không chơi tập trung ở một số tình huống thì lẽ ra đại diện châu Âu đã có thêm bàn thắng.
Thuy Si 1-0 Cameroon: “Ki si day Alps” thi dau chua dung suc
75': Thụy Sĩ kiểm tỏa tốt Cameroon
Thụy Sỹ đang kiểm soát tốt các ngòi nổ của Cameroon. Do đó, kể cả khi Cameroon cầm được bóng, họ cũng khó triển khai tấn công như ý.
66': Onana cứu thua cho Cameroon
Lại thêm một tình huống căng vào trong đầy nguy hiểm của các tiền vệ cánh của Thụy Sĩ. Người tiếp bóng lần này là Vargas. Nhưng trong tình huống trống trải, không có tác động của hàng phòng ngự của Cameroon cầu thủ số 17 đưa ra cú đệm bóng không thắng được thủ thành Onana.
Thuy Si 1-0 Cameroon: “Ki si day Alps” thi dau chua dung suc-Hinh-2
57': Choupo-Moting nỗ lực hết sức
Choupo-Moting nỗ lực đi bóng vượt qua hàng phòng ngự của Thụy Sĩ nhưng ở 1 góc quá hẹp, cầu thủ thuộc biên chế Bayern Munich lại không thể thắng được Sommer.
54': Cameroon đi tìm bàn thắng từ "bóng chết
Mbeumo đá phạt từ cánh phải treo bóng quá sâu và dễ dàng bị Sommer bắt dính.
48': VÀO! Thụy Sĩ mở điểm
Từ cánh phải, Xherdan Shaqiri có bóng sau đó căng ngang loạt bỏ hoàn toàn hàng phòng ngự của Cameroon trước khi Breel Embolo đệm bóng cận thành chính xác mở điểm cho Thụy Sĩ. Sau tình huống ghi bàn, Embolo không ăn mừng do anh là người sinh ra ở Cameroon. 
Thuy Si 1-0 Cameroon: “Ki si day Alps” thi dau chua dung suc-Hinh-3
HIỆP 2 BẮT ĐẦU
HIỆP 1 KẾT THÚC
45 phút đầu tiên kết thúc với sự bất ngờ mang tên Cameroon khi họ là đội có nhiều cơ hội hơn nhưng chưa thể có bàn thắng. Còn Thụy Sĩ, dù được đánh giá cao hơn nhưng chưa thể hiện được quá nhiều.
45': 2 phút bù giờ
44': Xhaka bị lu mờ
Trước một Cameroon chơi chủ động, ngôi sao bên phía Thụy Sĩ là Granit Xhaka được kỳ vọng làm chủ khu trung tuyến và mang đến tính sáng tạo nhưng lại quá ít bóng để làm điều trên.
Thuy Si 1-0 Cameroon: “Ki si day Alps” thi dau chua dung suc-Hinh-4
40': Cameroon giàu năng lượng
Đội bóng của HLV Rigobert Song giàu năng lượng nhưng cũng thi đấu kỷ luật và có tính tổ chức cao. Họ gây ra nhiều khó khăn cho Thụy Sĩ. Nếu cứ chơi như thế này trong hai trận đấu còn lại, Cameroon có thể gây bất ngờ ở World Cup năm nay.
36': Cameroon ép ngược Thụy Sĩ
Đại diện châu Phi chơi thanh thoát hơn đối thủ sau nửa giờ đồng hồ thi đấu. Họ có ý đồ lối chơi rõ rệt và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn. Biểu đồ các pha chuyền bóng quyết định và dứt điểm của Cameroon cho thấy rõ điều này.
Thuy Si 1-0 Cameroon: “Ki si day Alps” thi dau chua dung suc-Hinh-5
Hơn nửa thời gian hiệp 1 trôi qua, Cameroon mới là người nắm thế chủ động. 
33': Thụy Sĩ bỏ lỡ cơ hội ngon ăn
Widmer căng ngang từ cánh phải nhưng ở gần khu vực 5m50, Djibril Sow (tiền đạo gốc Senegal) đã dứt điểm hụt bóng một cách đáng tiếc. Chỉ cần một cú chạm nhẹ có lẽ đủ để mang về cho Thụy Sĩ bàn mở tỷ số.
30': Khung thành Thụy Sĩ trao đảo
Cameroon phối hợp ăn ý bên cánh phải rồi bóng được chọc xuống cho Martin Hongla nhưng pha xử lý kiểu "nửa chuyền nửa sút" của tiền vệ đang chơi bóng tại VĐQG Italia cho Verona chỉ có thể gây chút khó khăn cho thủ thành Sommer mà thôi.
26': Cameroon lại có cơ hội ngon ăn
Cầu môn của Thụy Sĩ lại vừa bị đe dọa sau một đợt phản công khác của Cameroon. Tuy vậy cú nã đại bác của số 19 Collins Fai (đang chơi bóng tại Saudi Arabia) đã không trúng mục tiêu. Đại diện của lục địa đen đang chơi tốt hơn kỳ vọng.
Thuy Si 1-0 Cameroon: “Ki si day Alps” thi dau chua dung suc-Hinh-6
 Khung thành Thụy Sĩ liên tục bị uy hiếp.
25': Vấn đề của Thụy Sĩ
Đại diện châu Âu chơi mạo hiểm khi đẩy cao đội hình. Các pha phối hợp của họ ở 1/3 sân đối thủ chơi hiệu quả, trong khi Cameroon cực kỳ nguy hiểm trong những pha phản công và các tình huống một đối một.
20': Thế trận giằng co
Đôi bên đang tổ chức những pha bóng tấn công về phía cầu môn của nhau. Nhưng cho tới lúc này, Sommer và Onana đều chưa phải trổ tài.
Thuy Si 1-0 Cameroon: “Ki si day Alps” thi dau chua dung suc-Hinh-7
 Thế trận giằng co giữa Thụy Sĩ và Cameroon.
19': Granit Xhaka rót bóng tạo cơ hội
Granit Xhaka, tiền vệ chơi rất hay ở Arsenal từ đầu mùa 2022/23, thực hiện pha "rót bóng" với ý đồ chiến thuật rất hay. Tiếc là đồng đội Silvan Widmer (Mainz cũng ở giải VĐQG Đức) đã không đón được bóng dù rất nỗ lực.
14': Cameroon tiếp tục có cơ hội nguy hiểm
Choupo-Moting vừa có pha cướp bóng cực nhanh rồi thoát xuống nơi cánh trái nhưng cú sút sau đó của cầu thủ thuộc biên chế Bayern lại đi hơi nhẹ.
Thuy Si 1-0 Cameroon: “Ki si day Alps” thi dau chua dung suc-Hinh-8
 Karl Toko Ekambi là người có cơ hội đầu tiên trong trận đấu.
10': Đừng đùa với Cameroon
Dù chơi với đội hình thấp nhưng Cameroon sẵn sàng chừng phạt sai lầm của Thụ Sĩ. Họ có những cầu thủ tốc độ và biết cách làm sao để khiến hàng phòng ngự đội bóng đại diện châu Âu phải lúng túng. 10' Đội bóng châu Phi có tình huống phản công khó chịu. Tiếc là ở cú đá bồi sau đó, Karl Toko Ekambi lại đưa bóng đi vọt xà.
7': Thụy Sĩ có tỷ lệ thắng cao hơn
Theo mô hình thống kê từ Opta, Thụy Sĩ được đánh giá cao hơn hẳn Cameroon và có tỷ lệ thắng lên tới 50,8%, trong khi Cameroon chỉ có 20,7% cơ hội thắng. Xác suất hai đội hòa ở mức 27,1%.
5': Thụy Sĩ ép sân
Đội bóng châu Âu thể hiện sức mạnh khi dâng cao dồn ép đối thủ từ sớm. Tiền vệ Xhaka để lại ấn tượng trong hàng tiền vệ của Thụy Sĩ trong quãng thời gian đầu trận đấu với Cameroon.
Thuy Si 1-0 Cameroon: “Ki si day Alps” thi dau chua dung suc-Hinh-9
TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!
Thụy Sĩ ra sân trong trang phục áo đỏ truyền thống. Trong khi Cameroon khoác trang phục xanh lá cây quen thuộc.
Đội hình ra sân:
Thuy Si 1-0 Cameroon: “Ki si day Alps” thi dau chua dung suc-Hinh-10
Xhaka và các đồng đội đã vượt qua vòng loại World Cup đầy ấn tượng với thành tích bất bại, xuất sắc vượt mặt Italia giành vé đến Qatar. Dù mới thua Ghana trong trận giao hữu nhưng đó được xem là "tai nạn", bởi trước đó Thụy Sĩ lần lượt đánh bại cả Bồ Đào Nha lẫn Tây Ban Nha tại Nations League.
Thầy trò Murat Yakin tràn đầy hứng khởi hướng đến kỳ World Cup thứ tư liên tiếp, với các trụ cột như Embolo, Akanji hay thủ quân Granit Xhaka trình diễn phong độ ấn tượng.
Trong khi đó, đại diện châu Phi dù sở hữu những cầu thủ có chất lượng trong đội hình nhưng họ vẫn bị đánh giá khá thấp. Nguyên nhân của điều này là do cách vận hành lối chơi và khả năng duy trì sự tập trung của Cameroon là không tốt.

Tỷ lệ kèo

Tỷ lệ châu Á: Thụy Sĩ chấp 3/4 (0: 3/4)

Tỷ lệ bàn thắng: 2 1/4

Dự đoán: Thụy Sĩ thắng 2-1

Thông tin bên lề

- Thụy Sĩ thắng ba trận gần đây tại Nations League, trước Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và CH Séc.

- Cameroon thua 7 trận gần nhất tại các kỳ World Cup họ tham dự.

- Breel Embolo đang đạt phong độ ấn tượng, ghi 7 bàn cho Thụy Sĩ kể từ đầu năm 2021.

Đội hình dự kiến:
Thụy Sĩ (4-2-3-1): Yann Sommer (1), Silvan Widmer (3), Manuel Akanji (5), Nico Elvedi (4), Ricardo Rodriguez (13), Remo Freuler (8), Granit Xhaka (10), Xherdan Shaqiri (23), Djibril Sow (15), Ruben Vargas (17), Breel Embolo (7)
Cameroon (4-3-3): Andre Onana (23), Collins Fai (19), Jean-Charles Castelletto (21), Nicolas N`Koulou (3), Nouhou Tolo (25), Andre Zambo Anguissa (8), Samuel Oum Gouet (14), Martin Hongla (18), Bryan Mbeumo (20), Eric Maxim Choupo-Moting (13), Karl Toko Ekambi (12)
Thiên Anh