Tiết lộ điểm thi chính thức của nữ quán quân Olympia 2020

Google News

Điểm số của mình hơi thấp, Thu Hằng thừa nhận. Tuy nhiên, cô nàng vẫn khá hài lòng với kết quả này.

Tiet lo diem thi chinh thuc cua nu quan quan Olympia 2020

Thu Hằng - quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2020

Trước khi điểm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 chính thức được công bố, Nguyễn Thị Thu Hằng (học sinh trường THPT Kim Sơn A, Ninh Bình) – quán quân “Đường lên đỉnh Olympia 2020” đã chia sẻ bảng điểm “tự chấm” của mình. Trong đó, cô nàng dự tính môn Toán đạt 9.2 điểm, môn Tiếng Anh đạt 9.8 điểm, các môn trắc nghiệm còn lại đạt trên 8 điểm.

Điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia 2021 chính thức của Thu Hằng đúng như cô nàng tự chấm. Số điểm cụ thể từng môn lần lượt là: Toán: 9.2 điểm, Ngữ Văn: 8.25 điểm, Vật lí: 8.25 điểm, Hóa học: 8.25 điểm, Sinh học: 8 điểm, KHTN: 8.17 điểm, Tiếng Anh: 9.8 điểm.

Thu Hằng tự nhận: “Điểm số của mình hơi thấp”. Cô khá thất vọng về điểm thi môn Ngữ văn vì cô vốn kỳ vọng, môn này sẽ đạt điểm cao hơn thế. Tuy nhiên, điểm số khiến cô thất vọng nhất là điểm Khoa học Tự nhiên vì bị áp lực tâm lý và làm bài thi không tốt. “Thậm chí, mình còn đen đủi đến mức khoanh bừa câu nào sai câu đó trong 3 môn thi này”, Hằng cười.

Dù vậy, kết quả thi vẫn đúng như mục tiêu đề ra trước đó nên cô nàng khá hài lòng.

Tiet lo diem thi chinh thuc cua nu quan quan Olympia 2020-Hinh-2

Tiet lo diem thi chinh thuc cua nu quan quan Olympia 2020-Hinh-3

Cô nàng đạt số điểm ấn tượng ở kỳ thi THPT Quốc gia 2021

Không ít người thắc mắc, quán quân của “Đường lên đỉnh Olympia” các năm thường không giành được danh hiệu thủ khoa, á khoa hay đạt điểm tuyệt đối trong các môn thi ở kỳ thi THPT Quốc gia. Nữ quán quân Olympia “8 năm mới có 1 lần” của năm 2020 cũng vậy.

Thu Hằng chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề này: “Mình cho rằng, những người đặt ra câu hỏi này hơi mâu thuẫn và vô lý. Vốn dĩ, các quán quân Olympia đã được tuyển thẳng vào một số trường đại học trong nước, cũng như đã có học bổng đi du học nên sẽ ưu tiên học các kỹ năng mềm như: học ngoại ngữ, đọc trước giáo trình đại học… Ai cũng biết, để đạt điểm 8, 9 ở kỳ thi THPT Quốc gia thì cần đầu tư rất nhiều thời gian và công sức, mỗi người đều bắt buộc phải lựa chọn điều quan trọng nhất với mình.

Cá nhân mình không đặt nặng chuyện mọi người kỳ vọng về danh hiệu thủ khoa, á khoa hay điểm top nọ, top kia. Mình chỉ cố gắng để sau này nhìn lại kỳ thi cuối cùng của đời học sinh sẽ thấy thoải mái nhất”.

Thu Hằng đang cân nhắc đặt nguyện vọng 1 vào trường Học viện Ngoại giao. Cô nàng cũng có thể học tại trường Đại học Quốc tế Swinburne Việt Nam (ngôi trường được tuyển thẳng) bởi môi trường quốc tế sẽ giúp cô làm quen sớm với việc du học sau này.

Theo Hạ Nhiên/ Dân Việt