Tiktoker bị đuổi việc vì lăng mạ phụ nữ là 'voi ma mút'

Google News

Ngôi sao TikTok John Clark bị nhà xuất bản Penguin hủy hợp đồng sau khi có những phát ngôn xúc phạm phụ nữ và những người thừa cân trên mạng.

John Clark, hot TikToker với 1,6 triệu người theo dõi, bị cáo buộc lăng mạ phụ nữ và gọi người thừa cân là "voi ma mút". Ngoài ra, anh ta cũng bị chỉ trích vì xúc phạm người theo dõi trong buổi phát trực tiếp trên Instagram khi nói người đó "Im mồm đi, đồ ngu", Insider đưa tin.

Theo những người xem đoạn video phát trực tiếp, Clark đã có những phát ngôn phản cảm khi trả lời bình luận của mọi người.

Tiktoker bi duoi viec vi lang ma phu nu la 'voi ma mut'

Clark trở nên nổi tiếng khi chia sẻ về hành trình giảm cân của mình trên Instagram. Anh cũng là tác giả của 2 cuốn sách hướng dẫn chuẩn bị bữa ăn lành mạnh. Ảnh: Tom Maddick/SWNS.

“Hãy tôn trọng phụ nữ một chút", một người bình luận.

"Không, tất cả phụ nữ đều là mấy kẻ bẩn thỉu”, Clark đáp lại bình luận trên, tiếp tục chế nhạo bằng cách nói rằng anh ta thích chọc giận phụ nữ. "Tôi là phụ nữ. Tôi có quyền của tôi", TikToker nhại lại một bình luận khác với giọng giễu cợt.

Ngay sau đó, cộng đồng mạng lao vào chỉ trích Clark và réo tên nhà xuất bản làm việc với anh là Penguin Random House.

“John Clark - Vị vua chuẩn bị bữa ăn cơ à, anh ta thật đáng khinh! Mọi người hãy chia sẻ đi, anh ta không xứng đáng được theo dõi. Đây chỉ là một đoạn thôi trong số những lời lẽ thô tục mà anh ta đã nói thôi”, một người dùng tức giận viết trên Twitter.

Đại diện Penguin sau đó trả lời trực tiếp dòng tweet, nói rằng họ “kinh ngạc trước hành vi không thể chấp nhận được của hot TikToker  John Clark”.

Nhà xuất bản cho biết: “Chúng tôi sẽ không có bất kỳ cuốn sách nào theo hợp đồng với John và sẽ không làm việc với anh ấy trong tương lai”.

Chưa dừng lại ở đó, Clark tiếp tục xúc phạm người thừa cân trong một video sau đó trên Instagram, và lần này là cả YouTube.

“Bạn giống hệt một con voi ma mút, cao thế này này, và sau đó bạn đổ lỗi cho người khác. Bạn béo phì, chấp nhận đi, đừng ngụy biện nữa”, anh ta khẳng định.

Tiktoker bi duoi viec vi lang ma phu nu la 'voi ma mut'-Hinh-2

Clark bị chỉ trích vì xúc phạm phụ nữ và người thừa cân trên Instagram. Ảnh: @themealprepking.

Clark thậm chí quay ra chỉ trích chính những người hâm mộ khi họ cố gắng giảm thiểu thiệt hại bằng cách yêu cầu tác giả giữ im lặng.

“Tôi kiếm được hàng nghìn USD từ các bạn đấy. Trong một phút tôi kiếm được số tiền nhiều hơn tất cả các bạn có thể kiếm được”, anh ta tuyên bố.

Một số người hâm mộ đã bày tỏ sự thất vọng của họ trước vụ việc này.

“Tôi là một fan hâm mộ của anh ấy. Tôi và người yêu đã mua cả 2 cuốn sách của anh ấy vào đầu năm nay để cố gắng bắt đầu có lối sống lành mạnh hơn. Tôi rất ấn tượng vì một số công thức nấu ăn thực sự rất hay”, một người hâm mộ chán nản bình luận.

Một tài khoản khác cho biết: “Tôi thực sự thất vọng khi thấy con người thật của anh ta sau những phát ngôn đó. Anh ta thậm chí vẫn tiếp tục Anh ấy đã tiếp tục phản hồi các bình luận khác bằng cách sử dụng các từ ngữ xúc phạm người khuyết tật".

“Thật sự kinh khủng”, một người nói. “Tôi không thích văn hóa tẩy chay người nổi tiếng, nhưng một người giữ những quan điểm thế này không thể hợp tác với những nhà xuất bản uy tín”.


Theo Lê Anh/Zing