Tuần du lịch Ninh Bình 2023: Rực rỡ “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”

Google News

Sáng 27/5, tại khu du lịch Tam Cốc - Bích Động, UBND tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Lễ khai mạc Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023. Tuần du lịch năm nay có sự tham gia của hơn 100 hãng lữ hành trong nước và quốc tế.

Khi những cánh đồng lúa chín vàng bên dòng sông Ngô Đồng cũng là lúc Ninh Bình vào mùa lễ hội. Tuần du lịch Ninh Bình năm nay nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng Kỷ niệm 1055 năm nhà nước Đại Cồ Việt. Chương trình nhằm đẩy mạnh công tác quảng bá, giới thiệu những nét đặc sắc, hấp dẫn, giá trị nổi bật về tài nguyên du lịch của Ninh Bình, đặc biệt của Di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới - Quần thể danh thắng Tràng An.
Tuan du lich Ninh Binh 2023: Ruc ro “Sac vang Tam Coc - Trang An”
 Sắc màu rực rỡ của Tam Cốc.
Trọng tâm Tuần du lịch Ninh Bình 2023 là các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc - Bích Động, dọc hai bên dòng sông Ngô Đồng, thuộc tuyến du lịch: Đình Các - Hang Cả - Hang Hai - Hangvà là sự kiện góp phần bảo tồn, tôn vinh những giá trị nổi bật toàn cầu của Di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới Quần thể danh thắng Tràng An. Trong đó các hoạt động diễn ra tại khu vực Tam Cốc - Bích Động, dọc hai bên dòng sông Ngô Đồng, thuộc tuyến du lịch: Đình Các - Hang Cả - Hang Hai – Hang Ba được quảng bá, giới thiệu tới đông đảo nhân dân, du khách trong nước và quốc tế.
Tuan du lich Ninh Binh 2023: Ruc ro “Sac vang Tam Coc - Trang An”-Hinh-2
Vẻ đẹp Tam Cốc 
Điểm khác biệt của năm nay là một trong 5 cánh đồng lúa đẹp nhất Việt Nam, năm nay, trong ngày hội “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An”, Tam Cốc ghi dấu ấn đặc biệt, với cánh đồng lúa được tạo hình nghệ thuật, khắc họa bức tranh “Lý ngư vọng nguyệt” trên diện tích rộng hơn 9.500m2, với mong muốn nâng tầm giá trị của hoạt động nông nghiệp, gửi gắm mong ước về một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu của người dân địa phương.
Hình ảnh cá chép còn là biểu tượng của sự may mắn, những điều tốt đẹp. Thông qua ý tưởng bức tranh lý ngư vọng nguyệt được khắc họa bằng chính chất liệu cây lúa nước, người dân địa phương cầu mong cho một năm quốc thái dân an, mưa thuận gió hòa, mùa màng bội thu.
Tuan du lich Ninh Binh 2023: Ruc ro “Sac vang Tam Coc - Trang An”-Hinh-3
Đông đảo du khách và bà con dự lễ khai mạc. 
Tuần du lịch năm 2023 dự kiến diễn ra từ 27/5 đến 04/6/2023, tại Khu du lịch Tam Cốc – Bích Động, Khu du lịch sinh thái Tràng An và một số khu, điểm du lịch. Điểm nhấn của sự kiện này là Lễ khai mạc dự kiến sẽ diễn ra vào lúc 7 giờ 30 phút, sáng ngày 27/5/2023 tại sân khấu thực cảnh, sinh động dựng trên cánh đồng lúa tại khu vực Hang 2 tuyến du lịch Tam Cốc với mong muốn tạo cho các đại biểu và du khách những trải nghiệm thực cảnh gần gũi và sinh động.
Tuan du lich Ninh Binh 2023: Ruc ro “Sac vang Tam Coc - Trang An”-Hinh-4
Khai mạc Tuần lễ du lịch Ninh Bình 2023. 
Ông Trần Song Tùng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Bình – Trưởng Ban tổ chức Tuần Du lịch Ninh Bình năm 2023 cho biết: "Với những giá trị nổi bật về địa chất, địa mạo, cảnh quan, thẩm mỹ, lịch sử, văn hóa của di sản văn hóa của di sản văn hóa và thiên nhiên thế giới quần thể danh thắng Tràng An, Tuần du lịch Ninh Bình 2023 là một trong những hoạt động quan trọng, diễn ra hàng năm của tỉnh Ninh Bình, với nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu để phục hồi, tăng tốc độ phát triển du lịch bền vững nhằm khai thác hiệu quả giá trị bản sắc du lịch riêng có của Tam Cốc, đồng thời là cơ hội để Ninh Bình quảng bá, trao đổi, hợp tác về văn hóa, du lịch với các địa phương trong nước và quốc tế, để tiếp tục đưa du lịch Ninh Bình ngày càng phát triển".
Tuan du lich Ninh Binh 2023: Ruc ro “Sac vang Tam Coc - Trang An”-Hinh-5
 
Diễn ra từ ngày 27/5 đến ngày 4/6, Tuần du lịch Ninh Bình năm 2023 dự kiến đón trên 20.000 lượt khách tham quan, với chuỗi nhiều hoạt động phong phú, bao gồm: Tổ chức phố đi bộ và chợ quê ẩm thực; các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian; trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh; biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, hát các làn điệu dân ca 3 miền và nhiều hoạt động hấp dẫn khác.
Sở Du lịch Ninh Bình cho biết: Công suất sử dụng buồng phòng dịp này của tỉnh Ninh Bình đạt 85-90%, cao hơn so với cùng kỳ năm ngoái. Tuần du lịch “Sắc vàng Tam Cốc - Tràng An” năm 2023 dự kiến đón trên 400.000 lượt khách tham quan, lưu trú trên toàn tỉnh, trong đó, dự kiến Tam Cốc đón 100.000 lượt.
Các hoạt động Tuần Du lịch Ninh Bình 2023 gồm:

1. Tổ chức phố đi bộ và chợ quê ẩm thực
2. Tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ và các trò chơi dân gian
3. Tổ chức các hoạt động thể thao, trò chơi dân gian: Dân vũ thể thao, múa kiếm, nhảy sạp, kéo co, nhảy dây, ô ăn quan, đánh chuyền…
4. Trình diễn, trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống, sản phẩm OCOP của tỉnh.
5. Tổ chức Tour du lịch chụp ảnh Mùa vàng Tam Cốc
6. Tổ chức chương trình khảo sát, giới thiệu sản phẩm du lịch Ninh Bình (FAMTRIP, PRESSTRIP)
7. Triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mùa vàng Tam Cốc -Tràng An”
8. Chương trình biểu diễn múa rối nước, hát chèo, hát xẩm, hát các làn điệu dân ca 3 miền.
9. Tổ chức trưng bày, giới thiệu về dấu tích văn hoá thời Trần trong Di sản Tràng An.


 
TV,