Tuyển Việt Nam: Thầy Park chọn Công Phượng hay Văn Đức?

Google News

HLV Park Hang Seo còn nhiều lấn cấn giữa việc chọn Công Phượng hay Văn Đức lĩnh xướng trên hàng công tuyển Việt Nam ở AFF Cup 2020. Giải pháp nào cho hoàn mỹ?

Tuyển Việt Nam thay đổi...

Gạt qua những thất bại tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022, vào thời điểm hiện tại HLV Park Hang Seo và tuyển Việt Nam đang dốc sức chuẩn bị cho AFF Cup 2020, giải đấu mà mục tiêu không ngoài chức vô địch.

Không chỉ gạt đi tâm lý, chắc chắn tới đây tuyển Việt Nam cũng thay đổi nhiều so với thời điểm ra sân chơi lớn vòng loại World Cup khi trở về “ao làng” AFF Cup, trong đó đáng chú ý là về lối chơi.

Tuyen Viet Nam: Thay Park chon Cong Phuong hay Van Duc?

Tuyển Việt Nam sẽ chơi tấn công ở AFF Cup 2020

Sở dĩ như vậy là do thầy Park khó mà cho tuyển Việt Nam chơi phòng ngự trong bối cảnh hàng công đang sở hữu nhiều ngôi sao, đồng thời các đối thủ yếu hơn so với vòng loại World Cup.

Cụ thể hơn nữa, chiến lược gia người Hàn Quốc khả năng cao sử dụng sơ đồ 3-5-2 hoặc biến thể khác như 3-1-4-2, thậm chí là 3-4-3 nếu cần, thay vì chỉ dùng 1 tiền đạo cắm như những trận đấu vừa qua.

Trên thực tế, những buổi rèn quân ở Vũng Tàu, HLV Park Hang Seo cho hàng công tập khá nhiều bài vở từ dứt điểm, phối hợp nhóm... nhằm tiếp cận khung thành đối phương nhanh nhất. Mục tiêu có lẽ không nằm ngoài việc muốn đội nhà “đổi chất” tại AFF Cup 2020.

Thầy Park chọn CP10 hay Văn Đức?

HLV Park Hang Seo cho tuyển Việt Nam đá tấn công tại AFF Cup 2020 là hợp lý, bởi ngoài việc khẳng định vị thế còn là câu chuyện giải quyết bài toán dư thừa tiền đạo đang có trong tay.

Ngoài Tiến Linh gần như chắc suất, hiện tại người hâm mộ đang khá quan tâm chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ dùng Công Phượng hay Văn Đức đá cặp với chân sút tốt nhất tuyển Việt Nam vào lúc này.

Tuyen Viet Nam: Thay Park chon Cong Phuong hay Van Duc?-Hinh-2

... nhưng HLV Park Hang Seo đang lấn cấn giữa Công Phượng 

Đây rõ ràng là bài toán khó khăn đối với HLV Park Hang Seo, khi có những lấn cấn trong lòng giữa chọn người tin nhất Văn Đức hay ổn định hơn Công Phượng ở AFF Cup 2020.

Nếu chọn Văn Đức, thuyền trưởng người Hàn Quốc có thể đối mặt với sự rủi ro không nhỏ, bởi cầu thủ người xứ Nghệ chưa tìm được phong độ ổn định suốt thời gian qua.

Tuy nhiên, việc dùng Văn Đức cũng sẽ mang đến cho thuyền trưởng người Hàn Quốc cơ hội giúp cậu học trò cưng tìm lại được chính mình nhằm chinh phục giải đấu kéo dài gần 1 tháng sắp tới.

Tuyen Viet Nam: Thay Park chon Cong Phuong hay Van Duc?-Hinh-3

... hay Phan Văn Đức?

Trong khi đó, nếu dùng Công Phượng mang đến cảm giác yên tâm hơn đối với người hâm mộ, nhất là khi trong những trận đấu gần nhất chân sút này đá khá nhiệt, điều hiếm thấy từ Văn Đức.

Ngặt một nỗi dường như CP10 lại thường toả sáng mỗi khi vào sân từ băng ghế dự bị, vì vậy HLV Park Hang Seo thực sự lấn cấn mỗi khi tính tới chuyện dùng chân sút của HAGL như thế nào trong thời gian vừa qua.

Dù không dễ, nhưng cũng chẳng hẳn đã khó tới mức bế tắc bởichiến lược gia người Hàn Quóc có lẽ sẽ dùng Văn Đức ở các trận đấu dễ thở như trước Lào hoặc Campuchia nhằm giúp học trò cưng tìm lại cảm giác chơi bóng.

Trong khi những trận đấu khó khăn hơn, mang tính quyết định như Malaysia, Indonesia xem chừng mang Công Phượng ra để “át vía” cũng tốt.

Theo Xuân Mơ/Vietnamnet