U22 Việt Nam gặp Thái Lan tại bảng tử thần SEA Games 30

Google News

(Kiến Thức) - Tại lễ bốc thăm SEA Games 30 môn bóng đá nam, đội tuyển U22 Việt Nam rơi vào bảng đấu tử thần khi có mặt của các đội bóng cạnh tranh trực tiếp như Thái Lan, Indonesia và Singapore.

Sáng 15/10, lễ bốc thăm SEA Games 30 được tổ chức tại thủ đô Manila - Philippines. Tâm điểm của lễ bốc thăm SEA Games 30 chính là phân bảng môn bóng đá nam. Ở kỳ SEA Games năm nay, môn bóng đá nam sẽ có 11 nước tham dự, chia làm 2 bảng A (5 đội) và B (6 đội).
AFF cũng chia hạt giống để bốc thăm dựa trên thành tích kỳ SEA Games gần nhất năm 2017. U22 Việt Nam với việc bị loại khỏi vòng bảng nhưng giành được 10 điểm ở kỳ SEA Games trước nên được xếp vào nhóm hạt giống số 3 bên cạnh Myanmar.
U22 Viet Nam gap Thai Lan tai bang tu than SEA Games 30
 Ảnh: Zing
Trước thềm lễ bốc thăm, thông tin nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận là đội tuyển U22 Việt Nam sẽ đối đầu với những đối thủ nào căn cứ vào thành tích không mấy ấn tượng là bị loại từ vòng đấu bảng tại SEA Games 29.
Tại SEA Games 30, tuyển U22 Việt Nam dù không nằm trong nhóm hạt giống hàng đầu song thầy trò HLV Park Hang Seo được đánh giá là một trong những ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Đánh giá này căn cứ trên cơ sở, U22 Việt Nam là đại diện duy nhất của Đông Nam Á giành quyền tham dự VCK U23 châu Á 2020 sau khi toàn thắng ở vòng đấu bảng.
Trong khi đó, Thái Lan dự VCK U23 châu Á nhờ vai trò là chủ nhà. Trên thực tế, U22 Việt Nam cũng đặt mục tiêu giành chức vô địch SEA Games 30 sau những bước tiến vượt bậc về thành tích trên đấu trường khu vực, châu lục trong 2 năm qua.
Sau loạt bốc thăm, U22 Việt Nam nằm tại bảng B cùng các đối thủ Thái Lan, Indonesia, Singapore, Lào Brunei. Đây được đánh giá là bảng đấu tử thần khi các học trò trẻ của HLV Park Hang-seo phải chạm mặt với các đối thủ khá rắn như Thái Lan, Indonesia và trong đó cả Singapore.
Các trận đấu tại môn bóng đá nam SEA Games 30 sẽ được tổ chức trên 3 sân vận động đều có mặt cỏ nhân tạo là Memorial, UMAK và Binan. Vòng bảng diễn ra sớm từ ngày 25/11 đến ngày 5/12. Vòng bán kết vào ngày 7/12. Trận tranh HCĐ và HCV được tổ chức vào ngày 10/12.

Thiên Anh