U23 Việt Nam: Giữ nhiệt huyết thế nào sau khi trở lại mặt đất

Google News

U23 Việt Nam trở về như những người hùng sau giải đấu thành công tại Uzbekistan. Nhưng sau niềm vui, các học trò của HLV Gong Oh Kyun cũng cần sẵn sàng cho mục tiêu kế tiếp

1. Ít ngày sau khi kết thúc hành trình tại VCK U23 châu Á 2022 thầy trò HLV Gong Oh Kyun đã lần lượt trở lại Việt Nam với 2 nhóm tuyển thủ về TP.HCM và Hà Nội.
Với những gì làm được tại giải đấu châu lục, dù chưa phải quá xuất sắc về mặt thành tích nhưng nỗ lực của thầy trò U23 Việt Nam vẫn được người hâm mộ ghi nhận và chào đón như những người hùng.
Sau khi có mặt tại Việt Nam, thầy trò ông Gong Oh Kyun sẽ tạm chia tay nhau, các cầu thủ về CLB chuẩn bị cho V-League hay giải hạng Nhất sắp lăn bóng trở lại, trong khi đó chiến lược gia người Hàn Quốc cũng trở lại quê nhà hoàn tất khóa học HLV nâng cao.
Việc Asiad hoãn vô thời hạn, nếu không có gì thay đổi khả năng phải tới cuối năm U23 Việt Nam mới hội quân trở lại để chuẩn bị các kế hoạch tiếp theo cùng HLV Gong Oh Kyun...
U23 Viet Nam: Giu nhiet huyet the nao sau khi tro lai mat dat
U23 Việt Nam về nước trong sự chào đón của người hâm mộ
2. Sau niềm vui giới chuyên môn đang có những âu lo đối với U23 Việt Nam khi các cầu thủ này trở lại CLB chuẩn bị cho V-League hay giải hạng Nhất.
Âu lo ấy không nằm ngoài câu chuyện các cầu thủ U23 Việt Nam chẳng dễ tìm kiếm được vị trí chính thức để ra sân tại V-League hay giải hạng Nhất trong màu áo CLB.
Rất ít các cầu thủ ở U23 Việt Nam vừa bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games 31 hay chơi rất hay tại VCK U23 châu Á được đảm bảo một vị trí chính thức hay ổn định ở CLB nếu nhìn vào từng đội bóng đang khoác áo.
Thanh Bình, Việt Anh là những cái tên hiếm hoi có tên trên lên đội 1 Viettel hay Hà Nội FC đôi năm qua và được sử dụng tương đối nhiều, phần còn lại thì không.
Thậm chí những Văn Khang, Văn Trường dù chơi nổi bật bậc nhất tại VCK U23 châu Á trong màu áo U23 Việt Nam nhưng đến lúc này vẫn chưa “đủ tuổi” lên đội 1 chẳng hạn.
Nỗi lo các cầu thủ U23 Việt Nam “xìu” đến từ câu chuyện vừa nói ở trên, nhất là khi tới lúc này kế hoạch dành cho đội bóng của HLV Gong Oh Kyun vẫn chưa rõ ràng nên mọi thứ thêm lo âu.
3. Làm cách nào để các cầu thủ U23 Việt Nam tốt hơn, hay duy trì sự nhiệt huyết như đã thấy ở VCK U23 châu Á đang là vấn đề lớn được đặt ra vào lúc này.
U23 Viet Nam: Giu nhiet huyet the nao sau khi tro lai mat dat-Hinh-2
nhưng sau thăng hoa, U23 Việt Nam cần trở lại mặt đất 
Cũng rất khó đòi hỏi các HLV ở CLB sử dụng những cầu thủ trẻ U23 Việt Nam trong bối cảnh tất cả đều hướng đến thành tích, chưa nói khả năng cạnh tranh vị trí cũng là vấn đề.
Vậy nên điều cần nhất vào lúc này xem ra vẫn nằm ở các học trò của HLV Gong Oh Kyun. Có nghĩa tất cả cần thực tế hơn với những gì sắp diễn ra, sẽ không có bất cứ ưu ái nào dành cho mình, dù là từng giành HCV SEA Games hay nổi bật tại VCK U23 châu Á.
Những thành tích nói trên hay màn thể hiện đương nhiên sẽ là một sự tham khảo dành cho các HLV tại CLB, còn lại tất cả vẫn phải cố gắng, nỗ lực hơn nữa trong việc tìm kiếm một vị trí hay chí ít đảm bảo duy trì được phong độ...
Phải trở lại và đối mặt với thực tại phũ phàng như thế để tốt hơn, còn nếu tiếp tục bay bổng sau những lời khen sợ rằng bóng đá Việt Nam sẽ mất một lứa cầu thủ tiềm năng nữa...

Theo Xuân Mơ/ Vietnamnet