V-League 2021 quay lại, các CLB “chơi lớn” đầu tư mặt sân khủng?

Google News

(Kiến Thức) - Tranh thủ quãng thời gian V-League tạm nghỉ vì COVID-19, nhiều CLB trong đó có Thanh Hóa, SLNA hay Bình Định quyết định "chơi lớn" khi đầu tư mặt sân khủng.

Trong bóng đá, mặt sân cỏ đóng vai trò vô cùng quan trọng vào lối chơi của các đội bóng và các CLB tại V-League cũng không ngoại lệ.
Trước đây, chỉ có số ít các đội bóng tại V-League tập trung vào vấn đề sân bãi. Vậy nên mới có hiện trạng mặt sân cỏ tại phục vụ V-League nhìn chẳng khác nào một "bãi trâu cày".
V-League 2021 quay lai, cac CLB “choi lon” dau tu mat san khung?
 Tranh thủ quãng nghỉ vì dịch COVID-19, CLB Thanh Hóa cải tạo triệt để mặt sân.
Nhưng mới đây, nhiều CLB tại V-League 2021 tranh thủ quãng nghỉ do dịch COVID-19 để cải tạo lại mặt sân "xấu truyền thống", điển hình CLB Thanh Hóa và Sông Lam Nghệ An (SLNA). Theo đó, sau thời gian gia cố nền đất, diệt các loại cỏ tạp, mặt sân của 2 CLB miền Trung đã cải thiện đáng kể.
Theo ghi nhận, mặt cỏ của CLB Thanh Hóa và SLNA đã xanh và đều thay vì loang lổ hoặc trơ cả đất như trước đây. Lãnh đạo CLB Thanh Hóa cho biết công tác chăm sóc bảo dưỡng sau khi hoàn tất cải tạo sẽ luôn được CLB đặc biệt lưu ý để duy trì tốt chất lượng mặt sân thi đấu.
V-League 2021 quay lai, cac CLB “choi lon” dau tu mat san khung?-Hinh-2
Từng luống cỏ được các cán bộ quản lý CLB xứ Thanh chăm sóc kĩ càng để cho các cầu thủ có mặt sân thi đấu tốt nhất.
Tương tự, CLB SLNA cũng chi 300 triệu đồng để cải tạo lại mặt sân Vinh. Đây là lần thứ hai trong vòng chưa đến một năm, SLNA phải chi từng ấy tiền để cải tạo mặt sân. Nhưng ở lần này, lãnh đạo đội bóng xứ Nghệ tự tin mặt sân Vinh đã được cải tạo với chất lượng tốt nhất.
Cùng với Thanh Hóa và SLNA, tân binh của V-League 2021 là Bình Định cũng cải tạo lại mặt cỏ. Chính vì vậy, đội bóng "đất võ" không thể thi đấu trên sân nhà trong những trận đầu tiên ở V-League 2021. Nhưng việc giải phải tạm hoãn vì dịch COVID-19 đã giúp CLB Bình Định có thể thi đấu trên sân nhà ngay trong trận đấu với SHB Đà Nẵng ở vòng 4.
V-League 2021 quay lai, cac CLB “choi lon” dau tu mat san khung?-Hinh-3
Và thành quả là một mặt sân đủ tiêu chuẩn chuẩn bị chào V-League 2021 quay trở lại.
Việc các CLB thi đấu tại V-League 2021 chú ý tới chất lượng sân thi đấu là tín hiệu mừng cho bóng đá nước nhà. Bởi một mặt cỏ đẹp, các cầu thủ mới có thể tự tin  cống hiến cho NHM những pha bóng hay, giảm thiệu chấn thương không đáng có cho chính các cầu thủ. Hơn nữa, việc có mặt cỏ đẹp cùng cơ sở hạ tầng tốt cũng là bộ mặt cho giải bóng đá cao nhất tại Việt Nam trở nên chuyên nghiệp hơn.

Mời quý độc giả xem video: Ngoại binh giàu kinh nghiệm bậc nhất V.League: Fagan và tấm băng đội trưởng tại CLB Hải Phòng - Nguồn: On Sport



Thiên Anh